13/03/2024

Top 6 ứng dụng thanh toán tiền điện nước online chiết khấu cao 2024

Top 6 ứng dụng thanh toán tiền điện nước online chiết khấu cao 2024

Bạn nghe nói thanh toán tiền điện nước online qua ứng dụng không những tiết kiệm thời gian mà còn được hoàn tiền khi thanh toán nhưng không biết nên sử dụng ứng dụng thanh toán tiền điện nước nào phù hợp? Vậy bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc này và gợi ý tiêu chí chọn app thanh toán tiền điện được chiếu khấu 2023 uy tín - chất lượng. Mời bạn cùng theo dõi!

1. Ứng dụng thanh toán tiền điện nước là gì?

Đây là loại ứng dụng tích hợp cả thanh toán tiền điện - tiền nước hoặc 1 trong 2 dịch vụ. Khi sử dụng tiện ích này, bạn sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí hơn so với việc đóng tiền trực tiếp, đồng thời các thắc mắc đều được giải đáp nhanh chóng. 

2. 3 lợi ích khi thanh toán tiền điện nước qua ứng dụng

Thanh toán tiền điện nước qua ứng dụng đem đến nhiều lợi ích bạn không nên bỏ lỡ. Mời bạn tham khảo nội dung chi tiết bên dưới: 

Tìm hiểu 4 lợi ích khi thanh toán tiền điện qua ứng dụng
Lợi ích khi thanh toán tiền điện qua ứng dụng là hưởng chiếu khấu cao

2.1. Nhận thông báo nộp tiền điện nước hàng tháng

Ứng dụng sẽ gửi thông báo cho bạn khi có những thay đổi về trạng thái, số tiền cần thanh toán. Điều này giúp bạn cập nhật thời hạn và tình trạng thanh toán nhanh chóng, hạn chế tình trạng cắt điện do quên đóng.

2.2. Tích hợp nhiều tính năng nâng cao

Không giống với việc thanh toán trực tiếp, bạn sẽ được bày tỏ mức độ hài lòng của mình thông qua chức năng “Đánh giá” khi sử dụng ứng dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng dễ dàng xem lại lịch sử giao dịch, kiểm tra và theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng tháng.

2.3. Dễ liên hệ với đội ngũ CSKH online 

Trên một số ứng dụng thanh toán tiền điện nước luôn có đội ngũ tổng đài viên, nhân viên hỗ trợ để kịp thời giải đáp thắc mắc của khách hàng. Bạn để lại email hoặc gọi điện thoại đến tổng đài để đội ngũ CSKH giải đáp, tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức di chuyển đến điểm thu tiền điện - nước.

3. 6 ứng dụng thanh toán tiền điện nước online chiếu khấu cao 2023

Thanh toán tiền điện nước qua các ứng dụng được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và bảo mật cao. Dưới đây là 6 ứng dụng thanh toán tiền điện - tiền nước uy tín, mời bạn tham khảo trước khi lựa chọn:

3.1. Ứng dụng ví điện tử VNPAY tích hợp thanh toán điện nước

Thanh toán tiền điện nước online qua ví điện tử VNPAY phù hợp với những khách hàng không có nhiều thời gian đến quầy giao dịch, giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế nhầm lẫn. Bên cạnh đó, bạn cũng nhận được nhiều khuyến mại hấp dẫn, tiết kiệm được nhiều chi phí cho những hoạt động khác của gia đình.

Khi sử dụng ví điện tử VNPAY, bạn cần lưu ý những điều sau để bảo mật tài khoản cá nhân an toàn: 

  • Bảo mật thông tin đăng nhập: Bạn nên lưu trữ thông tin tài khoản trên thiết bị điện tử có tính năng bảo mật (mật khẩu chứa ký tự hoặc hình vẽ, Face ID) để đảm bảo an toàn.
  • Soft OTP: Là mã xác thực được sinh ngẫu nhiên và duy nhất trong một thời gian nhất định. Chức năng này được tích hợp trên ví để tăng tính bảo mật, mang đến sự an toàn cho khách hàng khi sử dụng.
  • Xem kỹ hướng dẫn sử dụng: Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn thao tác khi thanh toán trên ví điện tử, nếu có thắc mắc thì liên hệ với tư vấn viên để hạn chế nhầm lẫn thông tin, tốn thời gian điều chỉnh. 
  • Lựa chọn ngân hàng liên kết với ví VNPAY: Bạn đăng ký tài khoản ví điện tử, sau đó liên kết với tài khoản ngân hàng đang sử dụng để thanh toán hóa đơn nhanh chóng hoặc tự động, hạn chế tình trạng nhầm lẫn thời hạn.  

Cách thanh toán tiền điện nước qua ứng dụng ví VNPAY vô cùng đơn giản và nhanh chóng với những bước sau:

  • Bước 1: Tại màn hình chính chọn Thanh toán hóa đơn
  • Bước 2: Chọn logo Điện hoặc Nước
  • Bước 3: Nhập mã khách hàng và chọn nhà cung cấp điện/nước
  • Bước 4: Bấm xác nhận thanh toán và hoàn thành.
Các bước thanh toán hóa đơn tiền điện trên ví VNPAY
Các bước thanh toán hóa đơn tiền điện trên ví VNPAY
Các bước thanh toán hóa đơn tiền nước trên ví VNPAY
Các bước thanh toán hóa đơn tiền nước online qua ứng dụng ví VNPAY

3.2. Thanh toán tiền điện nước online qua ứng dụng ngân hàng

Chức năng thanh toán điện nước được tích hợp sẵn ngay trên ứng dụng ngân hàng, do đó, bạn không cần phải tải thêm ứng dụng thanh toán khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng sử dụng kèm theo các tiện ích khác được tích hợp sẵn trên ứng dụng như: Chuyển/nạp tiền, mở tài khoản chọn tên Như Ý,...

Bạn cần lưu ý những điều sau khi sử dụng App ngân hàng để thanh toán hóa đơn điện nước:

  • Bảo mật thông tin: Những thông tin như mã khách hàng, mật khẩu, mã OTP,... cần được lưu trữ trong ghi chú điện thoại bằng cách cài mã khóa dạng ký tự, vân tay hoặc hình vẽ để đảm bảo an toàn, hạn chế sự xâm phạm từ người lạ.
  • Nhập OTP nhanh chóng: Mã OTP thường chỉ có hiệu lực trong vòng 30 giây, bạn cần nhanh chóng nhập vào thiết bị, nếu quá lâu mã sẽ hết hiệu lực, mất thêm thời gian cập nhật lại mã mới.
  • Nhập đúng thông tin khi đăng ký: Bạn ghi nhớ những thông tin cá nhân (mã khách hàng, họ tên,...) để nhập vào ứng dụng cho chuẩn xác, hạn chế nhầm lẫn, tốn nhiều thời gian chỉnh sửa. 
  • Đảm bảo số dư tài khoản: Bạn nên đảm bảo số dư trong tài khoản bằng hoặc lớn hơn số tiền thanh toán trung bình hàng tháng để tránh hệ thống sẽ báo lỗi, mất nhiều thời gian thực hiện lại.

Dưới đây là thao tác khi thực hiện thanh toán qua ứng dụng ngân hàng: 

  • Bước 1: Tải ứng dụng tương thích với ngân hàng đang sử dụng.
  • Bước 2: Đăng ký tài khoản và truy cập vào ứng dụng.
  • Bước 3: Chọn chức năng “Thanh toán hóa đơn tiền điện/nước”.
  • Bước 4: Nhập mã khách hàng.
  • Bước 5: Kiểm tra thông tin và xác nhận giao dịch.
  • Bước 6: Xác thực bằng mã OTP.

3.3. Ứng dụng CSKH của EVN thanh toán tiền điện

Hình thức thanh toán tiền điện online này phù hợp với những khách hàng muốn chủ động theo dõi điện năng sử dụng cũng như những thông tin mới nhất về ngành điện. Do đó, bạn không chỉ chủ động trong việc điều chỉnh mức độ sử dụng điện mà còn an tâm về độ an toàn bởi những tin tức này được thông báo trực tiếp từ Tổng Công ty Điện lực.    

Khi thanh toán tiền điện qua ứng dụng EVN, bạn cần lưu ý:

  • Ghi nhớ email để tạo tài khoản: Bạn nên lưu trữ email đã đăng ký với EVN bằng tính năng “Ghi nhớ đăng nhập” hoặc ghi chú trên thiết bị để mở tài khoản thanh toán trên ứng dụng. Trong trường hợp quên mật khẩu, EVN sẽ gửi lại mã xác nhận qua email này.
  • Ghi nhớ mã OTP: Bạn cần xem mã OTP được gửi về số điện thoại đã đăng ký, sau đó nhập vào cho chuẩn xác, tránh để quá lâu mã sẽ hết hiệu lực. Đây là loại mã chỉ có một cá nhân biết để tránh tình trạng xâm phạm, đánh cấp thông tin.  
  • Tải đúng ứng dụng của khu vực: Bạn cần lưu ý tải xuống ứng dụng tương ứng với khu vực đang sinh sống để hệ thống cập nhật chính xác thông tin. 

Vậy theo cách này thì bạn có thể thực hiện thanh toán tiền điện ở đâu? Để thanh toán tiền điện qua ứng dụng của EVN, bạn cần thực hiện những bước sau:

  • Bước 1: Tải xuống ứng dụng EVN trên Apple Store (dành cho thiết bị chạy hệ điều hành iOS) hoặc Google Play (dành cho thiết bị chạy hệ điều hành Android). 
    • Ứng dụng chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam: dành cho hệ điều hành Android và hệ điều hành iOS. 
    • Ứng dụng chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc: dành cho hệ điều hành Android và hệ điều hành iOS. 
    • Ứng dụng chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung: dành cho hệ điều hành Android và hệ điều hành iOS. 
  • Bước 2: Đăng ký và đăng nhập vào ứng dụng.
  • Bước 3: Chọn chức năng “Hóa đơn”.
  • Bước 4: Nhập mã khách hàng và kiểm tra hóa đơn.
  • Bước 5: Thanh toán hóa đơn.
Đăng ký thanh toán trực tuyến qua EVN
Đăng ký thanh toán hóa đơn điện nước trực tuyến qua EVN giúp tiết kiệm thời gian

3.4. Ứng dụng thanh toán tiền nước của từng khu vực

Thanh toán qua app của từng khu vực cũng là một trong các hình thức thanh toán hóa đơn tiền điện. Cách thanh toán tiền điện này sẽ phù hợp với những khách hàng muốn theo dõi hóa đơn nước cùng nhiều thông tin khác trên ứng dụng như: lịch cắt nước, lịch sử giao dịch, thông tin định mức giá nước,... Bạn có thể an tâm khi thanh toán hóa đơn nước tại đây vì ứng dụng được quản lý bởi Trung tâm Cấp nước của khu vực, độ an toàn và bảo mật cao. 

Ứng dụng thanh toán tiền nước của từng khu vực phù hợp với những khách hàng muốn theo dõi hóa đơn nước nhanh chóng
Ứng dụng thanh toán tiền nước của từng khu vực phù hợp với những khách hàng muốn theo dõi hóa đơn nước nhanh chóng

Khi sử dụng ứng dụng này, bạn cần lưu ý:

  • Chỉ sử dụng cho khu vực nhất định: Tùy theo khu vực bạn sinh sống sẽ tương ứng với mỗi ứng dụng khác nhau. Do đó, bạn nên chú ý tải xuống đúng ứng dụng để thông tin được cập nhật chính xác. Bạn xác định khu vực bằng cách kiểm tra lại địa chỉ lưu trú trên hóa đơn đã được đăng ký với Công ty Cấp thoát nước.
  • Tìm hiểu thông tin ứng dụng: Một số công ty cấp nước vẫn chưa có dụng ứng dụng thanh toán hóa đơn. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin chính thống, hạn chế sai sót, phát sinh trong quá trình giao dịch.

Bạn có thể tham khảo các thao tác sau khi thanh toán tiền nước qua ứng dụng thanh toán của từng khu vực:

  • Bước 1: Tải xuống ứng dụng theo khu vực mà bạn đang sinh sống trên Apple Store (dành cho hệ điều hành iOS) như My Tawaco, Hawacom, Haduwaco,... hoặc Google Play (dành cho hệ điều hành Android) như Tawaco, Sawaco,...
  • Bước 2: Truy cập ứng dụng. 
  • Bước 3: Thêm danh bạ hoặc số hồ sơ.
  • Bước 4: Chọn chức năng “Thanh toán - Đơn giá - Thủ tục”.
  • Bước 5: Nhập mã khách hàng và kiểm tra hóa đơn.
  • Bước 6: Xác nhận thanh toán.

3.6. App thanh toán tiền điện nước của các bên thứ ba

Thanh toán tiền điện qua ứng dụng tiết kiệm này được những khách hàng thuần thục các thao tác trên ứng dụng và muốn tích hợp nhiều tiện ích như mua thẻ cào, mua data, mua bảo hiểm,... Ngoài ra, một số ứng dụng còn hỗ trợ nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Bạn nên đảm bảo các thông tin như mã khách hàng, họ tên, địa chỉ,... trên hóa đơn chuẩn xác trước khi thanh toán để tránh sai sót bởi các đơn vị thứ ba không hỗ trợ hủy giao dịch.

Khi thanh toán qua ứng dụng của bên thứ ba, bạn cần thực hiện những thao tác sau:

  • Bước 1: Tải xuống ứng dụng bên thứ 3 trên Apple Store (dành cho hệ điều hành iOS) hoặc Google Play (dành cho hệ điều hành Android) .
  • Bước 2: Chọn “Thanh toán hóa đơn”, chọn mục “Tiền điện” hoặc “Tiền nước”.
  • Bước 3: Chọn “Đơn vị thanh toán” và nhập “Mã khách hàng”.
  • Bước 4: Chọn “Nguồn thanh toán” “Tiếp tục”.
  • Bước 5: Kiểm tra và thanh toán.
  • Bước 6: Nhập mã giao dịch được gửi về điện thoại hoặc email.

Xem thêm: Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt - xu hướng được ưa chuộng

4. 4 tiêu chí đánh giá ứng dụng thanh toán tiền điện nước online nên sử dụng

Dưới đây là 4 tiêu chí đánh giá các ứng dụng thanh toán tiền điện nước online nên sử dụng bao gồm: tích hợp nhiều chức năng, khuyến mại hàng tháng, giao diện đơn giản và thanh toán tự động, mời bạn theo dõi chi tiết: 

4.1. Ứng dụng tích hợp nhiều chức năng

Bên cạnh tính năng thanh toán tiền điện nước, bạn nên lựa chọn dịch vụ có tích hợp nhiều tính năng thanh toán khác như: tiền điện thoại, tiền bảo hiểm, đặt vé tàu, đặt phòng khách sạn,... Điều này giúp bạn không cần phải tải quá nhiều ứng dụng, tiết kiệm được dung lượng thiết bị cho những tiện ích khác. 

4.2. Ứng dụng có chương trình khuyến mại hàng tháng

Các ứng dụng thanh toán qua điện thoại thường tích hợp sẵn những khuyến mại, tính năng hoàn tiền sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn, tập trung đầu tư chi phí cho hoạt động sinh hoạt khác trong gia đình.

4.3. Ứng dụng có giao diện đơn giản - dễ thao tác

Bạn nên chọn các app đóng tiền điện giảm giá được thiết kế với bố cục thuận mắt, màu sắc tươi sáng và biểu tượng đơn giản sẽ giúp bạn dễ dàng thanh toán hóa đơn chỉ với một vài thao tác, tạo cảm giác thân thiện, hứng thú khi sử dụng.    

Các ứng dụng có giao diện trực quan, dễ nhìn sẽ giúp bạn thao tác nhanh chóng 
Các ứng dụng có giao diện trực quan, dễ nhìn sẽ giúp bạn thao tác nhanh chóng

4.4. Ứng dụng có chức năng thanh toán tự động

Một số app đóng tiền điện giảm giá đã tích hợp tính năng thanh toán tự động bằng cách trừ tiền trực tiếp vào số dư tài khoản. Do đó, bạn hạn chế được tình trạng quên hoặc nhớ nhầm ngày thanh toán, tránh trường hợp bị cắt điện ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình. 

Như vậy, bài viết đã giới thiệu đến bạn 6 ứng dụng thanh toán tiền điện nước uy tín cũng như 4 tiêu chí đánh giá ứng dụng nên sử dụng. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được ứng dụng phù hợp để cuộc sống thêm tiện lợi và hiện đại. Và bạn có thể xem thêm các hạn mức giao dịch ví điện tử tại đây

Nếu còn thắc mắc khác về những thông tin liên quan đến quá trình thanh toán tiền điện nước online qua ứng dụng ví VNPAY, khách hàng vui lòng liên hệ:

  • Hotline CSKH: 1900 5555 77 (8h - 22h từ thứ 2 đến chủ nhật)
  • Email: hotrovnpay@vnpay.vn 
  • Fanpage: www.facebook.com/VidientuVNPAY
  • Trụ sở chính: Tầng 8, Số 22 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Văn phòng TP. Hồ Chí Minh: Lầu 10, Tòa nhà Minh Long, Số 17 Bà Huyện Thanh Quan, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh