23/12/2024

Các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến và trực tiếp

Các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến và trực tiếp

Thanh toán tiền điện là thủ tục cần làm mỗi tháng để tránh cắt điện, ảnh hưởng đến sinh hoạt nhưng vì bận rộn công việc nên bạn thường quên đóng hoặc đóng muộn, phải nhờ người khác đóng gây mất thời gian. Vậy các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến và trực tiếp dưới đây là lựa chọn phù hợp với bạn. Cùng xem mỗi hình thức có ưu điểm gì, thực hiện thanh toán ra sao để cân nhắc áp dụng phương thức phù hợp nhất nhé!

Các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến và trực tiếp
Các hình thức thanh toán hóa đơn tiền điện trực tuyến và trực tiếp

1. 6 hình thức thanh toán tiền điện online bảo mật tốt nhất 2023

Thanh toán hóa đơn tiền điện trực tuyến là hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được nhiều người lựa chọn để tiết kiệm thời gian, tiện lợi và bảo mật cao, phù hợp với người bận rộn công việc, không thể thanh toán tiền điền trực tiếp. Ví VNPAY sẽ gợi ý bạn 6 hình thức đóng tiền điện trực tuyến nhanh chóng, có tính bảo mật cao, mời bạn tham khảo và lựa chọn phương thức phù hợp nhất.

6 hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến đơn giản - bảo mật cao
6 hình thức nộp tiền điện trực tuyến đơn giản - bảo mật cao

1.1. Ví điện tử

Thanh toán hóa đơn tiền điện bằng ví điện tử là hình thức trực tuyến phổ biến mang đến nhiều tiện ích cho người dùng bởi thao tác đơn giản, nhanh chóng, tính bảo mật cao. Cách thức này sẽ phù hợp với khách hàng bận rộn công việc, không có nhiều thời gian rảnh để đến quầy giao dịch, ngân hàng và dễ quên kỳ hạn thanh toán nên mong muốn dùng công cụ thông minh như ví điện tử để tối ưu trải nghiệm.  

Thanh toán tiền điện bằng Ví điện tử được mọi người, đặc biệt giới trẻ sử dụng rộng rãi hiện nay
Thanh toán tiền điện bằng Ví điện tử được mọi người, đặc biệt giới trẻ sử dụng rộng rãi hiện nay

1.1.1. Ưu điểm:

Cách thanh toán này đem lại nhiều ưu điểm cho người dùng, cụ thể:

  • Giao diện đơn giản, trực quan: Các ví điện tử được thiết kế với bộ màu sắc thương hiệu ấn tượng, hút mắt, phông chữ gọn gàng, biểu tượng logo đặc trưng, giúp người dùng mọi lứa tuổi sử dụng dễ dàng, nhanh chóng.
  • Hệ thống danh bạ hóa đơn trực quan: Được gợi ý dựa trên các giao dịch cũ đã lưu, có thể hiển thị kèm theo ảnh đại diện giúp người dùng chọn đúng thông tin thanh toán, không cần mất thời gian nhập mã khách hàng mỗi lần thanh toán. 
  • Hướng dẫn trực quan: Ví điện tử hướng dẫn cụ thể các bước nộp tiền điện đơn giản, dễ hiểu với hình ảnh minh họa sinh động, người dùng có thể thực hiện ngay sau khi xem hướng dẫn.
  • Có thể đăng ký thanh toán tự động mỗi tháng: Dịch vụ này sẽ tự động đóng tiền điện mỗi khi tới kỳ hạn, giúp bạn không cần lo lắng đóng trễ hay quên mất khi đi công tác xa nhà.
  • Khuyến mại hấp dẫn hàng tháng: Các ví điện tử thường mang đến nhiều chương trình khuyến mại hoặc hoàn tiền sau khi giao dịch, giúp người dùng tiết kiệm chi phí đáng kể.
Ví điện tử có giao diện trực quan, dễ nhìn
Ví điện tử có giao diện trực quan, dễ nhìn
Hệ thống danh bạ hóa đơn tự động gợi ý tài khoản giao dịch trước đó
Hệ thống danh bạ hóa đơn tự động gợi ý tài khoản giao dịch trước đó

1.1.2. Các bước nộp tiền điện:

Để thanh toán tiền điện bằng Ví điện tử, chẳng hạn như ví VNPAY, bạn sẽ thực hiện như sau: Đăng nhập vào ví => Chọn các mục lần lượt là “Thanh toán hóa đơn”, “Điện” => Nhập mã khách hàng => Bấm thanh toán => Xác nhận bằng mã OTP, mật khẩu hoặc vân tay để hoàn tất giao dịch.

Sử dụng Ví điện tử VNPAY để thanh toán tiền điện nhanh chóng
Sử dụng Ví điện tử VNPAY để thanh toán hóa đơn tiền điện nhanh chóng

1.1.3. Lưu ý khi sử dụng:

Khi sử dụng hình thức thanh toán hóa đơn tiền điện qua ví điện tử, bạn cần lưu ý những điều sau đây để bảo vệ tài khoản an toàn:

  • Bảo mật thông tin cá nhân: Thông tin cá nhân mang tính riêng tư, nếu công khai sẽ tạo điều kiện cho hành vi bất chính, gây tổn thất về tinh thần, tiền bạc nên người dùng cần bảo mật để tránh rủi ro, giúp bảo vệ tài khoản, quyền riêng tư của mình. Trong trường hợp bạn không nhớ được mật khẩu thì có thể bảo mật bằng cách viết trong ghi chú điện thoại có tính năng bảo mật, phải dùng ký hiệu hoặc vân tay của bạn để mở. 
  • Soft OTP: Đây là hình thức xác minh giao dịch 2 lớp được chuyên gia trên thế giới khuyên dùng để bảo mật tài khoản khi giao dịch qua ví điện tử. Vì thế khách hàng nên sử dụng các ví điện tử có tính năng xác thực với Soft OTP để hạn chế thông tin giao dịch bị rò rỉ. 
Bạn cần lưu ý bảo mật thông tin và sử dụng Soft OTP để sử dụng ví VNPAY an toàn
Bạn cần lưu ý bảo mật thông tin và sử dụng Soft OTP để sử dụng ví VNPAY an toàn

1.2. Tổng Công ty Điện lực (EVN)

Nộp tiền điện qua Tổng Công ty Điện lực (EVN) là hình thức trực tuyến được thực hiện thông qua hệ thống của EVN, dành cho những khách hàng có thói quen sử dụng máy tính, muốn kiểm tra tích hợp nhiều hạng mục về điện trên cùng một nền tảng.

Có 3 cách thanh toán cho hình thức này là:   

EVN các vùng miền

Website của EVN các thành phố lớn

Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội

https://evnhanoi.vn/

Công ty TNHH MTV Điện Lực Hải Phòng

http://hppc.evn.vn/

Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế

https://pcthuathienhue.cpc.vn/

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng

https://pcdanang.cpc.vn/

Tổng công ty Điện lực TP.HCM

https://www.evnhcmc.vn/

Công Ty Điện Lực TP.Cần Thơ

https://pccantho.evnspc.vn/

Thanh toán tiền điện qua Tổng Công ty Điện lực (Nguồn: EVN)
Thanh toán hóa đơn tiền điện qua Tổng Công ty Điện lực (Nguồn: EVN)

1.2.1. Ưu điểm:

Các hình thức nộp tiền điện qua Tổng công ty điện lực (EVN) sẽ đem đến cho bạn những ưu điểm về giao diện và tính năng như sau:

  • Tích hợp nhiều dịch vụ điện: Không chỉ thực hiện thanh toán hóa đơn tiền điện, bạn còn có thể sử dụng nhiều dịch vụ được tích hợp như tra cứu chỉ số công tơ, báo cáo sự cố điện,... giúp người dùng theo dõi, nắm bắt thông tin sử dụng điện sao cho hợp lý.
  • Giao diện dễ nhìn - dễ thao tác: Giao diện được thiết kế trực quan với màu sắc tươi sáng, không rườm rà với hai tông màu đỏ - xanh chủ đạo. Hệ thống sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt rất dễ hiểu, chỉ cần một vài nhấp chuột là có thể thao tác thành công.
Giao diện EVN có màu sắc đỏ - xanh - trắng đơn giản, dễ nhìn, dễ thao tác (Nguồn: EVN Hà Nội)
Giao diện EVN có màu sắc đỏ - xanh - trắng đơn giản, dễ nhìn, dễ thao tác (Nguồn: EVN Hà Nội)

1.2.2. Các bước thanh toán tiền điện:

Người dùng thanh toán tiền điện trực tuyến với EVN có thể thực hiện theo 4 cách riêng như sau:

  • Cách 1: Thanh toán qua website EVN: Đăng nhập vào trang web => Chọn “Dịch vụ điện trực tuyến” => Chọn “Thanh toán trực tuyến” theo khu vực sinh sống => Nhập thông tin và thao tác theo hướng dẫn.
  • Cách 2: Thanh toán qua website Chăm sóc khách hàng của EVN: Đăng nhập vào website CSKH của EVN theo nơi bạn đang sống => Chọn chức năng “Thanh toán hóa đơn điện” trong mục “Giao dịch trực tuyến” => Nhập mã khách hàng, lựa chọn kênh cách thức và thực hiện thanh toán.
  • Cách 3: Thanh toán qua ứng dụng EVN trên điện thoại: Chọn “Thanh toán hóa đơn điện” trên menu => Chọn Nhà cung cấp và nhập mã khách hàng => Chọn hóa đơn cần thanh toán => Nhập mã xác thực và hoàn tất giao dịch.
  • Cách 4: Thanh toán qua website EVN các vùng miền: Truy cập vào website EVN theo tỉnh thành bạn sống đang sống => Chọn Thanh toán tiền điện online => Thực hiện thanh toán theo hướng dẫn cụ thể. 
Thanh toán qua website của Tổng Công ty Điện lực EVN (Nguồn: EVN Hà Nội)
Thanh toán qua website của Tổng Công ty Điện lực EVN (Nguồn: EVN Hà Nội)

1.2.3. Lưu ý khi sử dụng:

Để đảm bảo tính an toàn và sự thuận tiện khi giao dịch qua EVN, người dùng cần lưu ý các điểm sau:  

  • Kiểm tra mã OTP: Khi đăng ký tạo tài khoản, người dùng cần xem mã OTP được gửi đến số điện thoại của mình để nhập mã chính xác, tránh mất thời gian điền nhiều lần. Đây là loại mã chỉ có bạn biết, không cung cấp cho người khác để tránh bị xâm nhập, đánh cắp thông tin, tiền bạc. Bạn lưu ý chỉ lấy mã được gửi từ EVN, không nhập mã từ số lạ không có định danh. 
  • Nhớ email đăng ký nhận thông tin từ EVN để lập tài khoản: Email dùng để mở tài khoản trên website EVN phải trùng với email bạn đã đăng ký nhận thông tin từ EVN trước đó để đồng bộ thông tin. Nếu bạn quên mật khẩu thì EVN sẽ gửi mã xác nhận qua email này, trong trường hợp bạn quên email đã đăng ký với EVN sẽ bất tiện, phải ra tận quầy để khôi phục tài khoản.   
Để tránh gặp rủi ro, người dùng cần lưu ý về bảo mật thông tin, OTP, ghi nhớ mã đăng nhập,...
Để tránh gặp rủi ro, người dùng cần lưu ý về bảo mật thông tin, OTP, ghi nhớ mã đăng nhập,...

1.3. Thanh toán tiền điện online trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Thanh toán hóa đơn tiền điện là một trong ba dịch vụ đầu tiên được Văn phòng Chính phủ cho phép kết nối, thực hiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đây là hình thức thanh toán phù hợp với khách hàng muốn đảm bảo sự minh bạch trong giao dịch và an toàn thông tin khi thanh toán. 

Hình thức thanh toán qua Cổng dịch vụ công quốc gia có tính bảo mật cao
Hình thức thanh toán qua Cổng dịch vụ công quốc gia có tính bảo mật cao

1.3.1. Ưu điểm:

Hình thức thanh toán qua Cổng dịch vụ công quốc gia bao gồm các ưu điểm nổi bật như:

  • Có thể chọn cách thanh toán khác nhau: Dịch vụ đóng tiền điện online tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia có thể quét mã VNPAY-QR, sử dụng thẻ ATM, tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử để thanh toán, giúp người dùng lựa chọn cách thức phù hợp nhất với mình.
  • Tính bảo mật thông tin cao: Vì đây là cổng kết nối giữa người dân và Nhà nước dưới sự quản lý của Văn phòng Chính phủ nên tính bảo mật rất cao, giúp bảo vệ quyền riêng tư và quyền lợi của người dùng.
  • Cập nhật thông tin chi tiết khách hàng: Hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ tự động cập nhật các thay đổi về thông tin, chỉ số công tơ điện, hóa đơn điện,... của khách hàng đã lưu trên hệ thống trước đó, giúp bạn dễ dàng theo dõi tình trạng sử dụng điện của mình. 
Cổng Dịch vụ công Quốc gia có tính bảo mật cao (Nguồn: Cổng dịch vụ công Quốc gia)
Cổng Dịch vụ công Quốc gia có tính bảo mật cao (Nguồn: Cổng dịch vụ công Quốc gia)

1.3.2. Các bước nộp tiền điện:

Người dùng sẽ thanh toán tiền điện online thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia như sau: Tạo tài khoản công dân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo đường dẫn => Đăng nhập vào tài khoản => Từ trang chỉ Cổng Dịch vụ công Quốc gia, chọn chức năng “Thanh toán trực tuyến” rồi chọn mục “Thanh toán tiền điện” từ cột “Công dân” => Chọn “Thanh toán tiền điện” và nhập Mã khách hàng và Mã bảo mật => chọn Tra cứu và tiến hành.

Bạn cần chọn thêm mã khách hàng để thanh toán hóa đơn điện (Nguồn: Cổng dịch vụ công Quốc gia)
Bạn cần chọn thêm mã khách hàng để thanh toán hóa đơn điện (Nguồn: Cổng dịch vụ công Quốc gia)

1.3.3. Lưu ý khi sử dụng:

Dù có độ bảo mật cao nhưng người dùng vẫn nên lưu ý các điều sau để sử dụng Cổng Dịch vụ quốc gia được nhanh chóng, thuận lợi:

  • Tạo tài khoản chính chủ: Người dùng cần cung cấp các thông tin cá nhân chính chủ (chủ hộ) khi đăng ký tài khoản công dân trên Cổng Dịch vụ quốc gia để đảm bảo độ xác thực, đáng tin cậy cho tài khoản của bạn.
  • Nghiên cứu kỹ quy trình đăng ký: Vì khi đăng ký có phần Xác minh mức độ trung bình (IAL3) và Xác minh mức độ cao (IAL3) còn xa lạ đối với người dùng nên bạn cần hỏi lại tổng đài để đảm bảo cung cấp thông tin chính xác, đăng ký thành công.
Người dùng nên nghiên cứu kỹ trước khi đăng ký để tiết kiệm thời gian (Nguồn: Cổng dịch vụ công Quốc gia)
Người dùng nên nghiên cứu kỹ trước khi đăng ký để tiết kiệm thời gian (Nguồn: Cổng dịch vụ công Quốc gia)

1.4. Chuyển khoản đến số tài khoản của chi nhánh Điện lực

Chuyển khoản đến số tài khoản của chi nhánh Điện lực là hình thức thanh toán tiền điện được khách hàng tin dùng, có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi chỉ với chiếc điện thoại kết nối Internet. Hình thức này phù hợp với người dùng đã có tài khoản ngân hàng, đang sử dụng dịch vụ chuyển tiền Internet Banking, Mobile Banking (ứng dụng ngân hàng). 

Thanh toán tiền điện trực tuyến bằng cách chuyển khoản đến số tài khoản của chi nhánh điện lực
Đóng hóa đơn tiền điện trực tuyến bằng cách chuyển khoản đến số tài khoản của chi nhánh điện lực

1.4.1. Ưu điểm:

Lựa chọn hình thức chuyển khoản sẽ đem lại cho người dùng những ưu điểm như sau:

  • Thao tác quen thuộc - đơn giản: Bạn đã quen với giao diện chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng từ trước nên chỉ cần một vài thao tác thì có thể thanh toán hóa đơn tiền điện nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian.
  • Không cần tạo thêm tài khoản: Dịch vụ của ứng dụng ngân hàng có thể chuyển khoản thẳng cho công ty Điện lực nên người dùng không cần đăng ký tài khoản tại các website hay Cổng dịch vụ công Quốc gia, giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tránh quên thông tin đăng nhập.
  • Giao diện dễ nhìn - dễ thực hiện: Các thông tin, hình ảnh, phông chữ được thiết kế đơn giản, màu sắc dễ nhìn, giúp người dùng sử dụng thành thạo nhanh chóng.

1.4.2. Các bước nộp tiền điện:

Khách hàng có thể thanh toán tiền điện với hình thức chuyển khoản cho tài khoản điện lực theo cách sau: Tra cứu hóa đơn và mã tài khoản điện lực => Đăng nhập vào Internet Banking, Mobile Banking => Chọn chuyển tiền => Điền số tiền, thông tin, nội dung chuyển khoản “Mã KH – SĐT” => Hoàn tất giao dịch.

Đăng nhập vào tài khoản Mobile Banking hoặc Internet Banking để thực hiện chuyển khoản
Đăng nhập vào tài khoản Mobile Banking hoặc Internet Banking để thực hiện chuyển khoản

1.4.3. Lưu ý khi sử dụng:

Ngoài các ưu điểm trên, người dùng cách thức này cũng cần lưu ý những điều như sau:

  • Chú ý bảo mật thông tin: Thông tin cá nhân bị lộ sẽ ảnh hưởng đến tiền của, quyền lợi người dùng nên cần bảo mật cao, không chia sẻ với người khác.
  • Ghi nhớ và nhập đúng mã khách hàng: Khi chuyển khoản, bạn cần nhập đúng mã khách hàng để hệ thống có thể xác định được người dùng, thanh toán chính xác hóa đơn. Bạn có thể lưu mã khách hàng bằng cách ghi chú vào điện thoại hoặc sử dụng chức năng lưu mã thông tin tự động trên máy tính.
  • Tránh chuyển tiền và thanh toán nhầm, thanh toán 2 lần: Các thông tin về họ tên, nhà cung cấp điện, số hợp đồng,... được tự động cập nhật sau khi điền mã khách hàng nên người dùng cần kiểm tra cẩn thận để tránh chuyển tiền, thanh toán nhầm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem lại lịch sử giao dịch sau khi chuyển khoản để chắc chắn đã đóng tiền, tránh trường hợp thanh toán 2 lần.

1.5. Trích nợ tài khoản ngân hàng

Hình thức này sẽ liên kết với tài khoản ngân hàng của bạn, khi có hóa đơn điện gửi về, tài khoản sẽ tự động thanh toán mà không cần bạn trực tiếp thao tác, tránh nhỡ kỳ hạn. Để có thể sử dụng cách trích nợ tự động, bạn cần mở tài khoản ngân hàng hợp tác với EVN, đăng ký dịch vụ này tại quầy giao dịch và đảm bảo số dư tài khoản hàng tháng đủ thanh toán hóa đơn điện. 

Hình thức đóng tiền điện bằng cách trích dư nợ này phù hợp với khách hàng có quỹ thời gian hạn hẹp, không muốn mất công thanh toán mỗi tháng và thường quên mất thời gian chi trả hóa đơn điện.

Thanh toán tiền điện trực tuyến bằng trích nợ tài khoản ngân hàng
Thanh toán tiền điện trực tuyến bằng trích nợ tài khoản ngân hàng

1.5.1. Ưu điểm:

Những ưu điểm mà người dùng sẽ nhận được khi đăng ký đóng tiền điện bằng trích nợ tài khoản ngân hàng bao gồm:

  • Có thể thanh toán tự động mà không cần thao tác: Khi đến kỳ hạn hóa đơn tiền điện được gửi về thì ngân hàng sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản, giúp tiết kiệm thời gian thao tác của người dùng.
  • Hạn chế việc quên hoặc chậm thanh toán: Hệ thống sẽ thực hiện thanh toán hóa đơn điện hàng tháng thay khách hàng, giúp hạn chế quên hoặc chậm trả hóa đơn, bạn sẽ yên tâm hơn và dành thời gian cho nhiều công việc khác.  

1.5.2. Các bước thanh toán tiền điện:

Để thực hiện hình thức này, người dùng phải đăng ký dịch vụ tại phòng giao dịch của ngân hàng (có liên kết với EVN) để ủy quyền cho ngân hàng đó. Từ đây, mỗi tháng ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản của bạn để thanh toán hóa đơn mà không bạn trực tiếp tham gia giao dịch.

1.5.3. Lưu ý khi sử dụng:

Để quá trình thanh toán được thuận lợi, người dùng cần đảm bảo số dư tài khoản đủ để thanh toán hóa đơn gửi về, tránh trường hợp hệ thống báo lỗi do không đủ chi phí, có thể bị hủy dịch vụ, tốn nhiều thời gian đăng ký lại. 

1.6. Thanh toán tiền điện trực tuyến qua website của bên thứ 3

Hiện nay Công ty Điện lực đã liên kết với website của nhiều bên thứ 3 như VBan.vn, Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động,... nên bạn chỉ cần truy cập vào website và chọn chức năng thanh toán là có thể đóng tiền điện trực tuyến. Điều kiện là bạn phải có tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử liên kết với bên thứ 3 để thanh toán trực tuyến.

Hình thức này phù hợp với người dùng muốn tích hợp nhiều tiện ích thanh toán trên cùng một website mà không cần đăng ký tài khoản.

Thanh toán tiền điện trực tuyến qua website của bên thứ 3
Thanh toán hóa đơn tiền điện trực tuyến qua website của bên thứ 3

1.6.1. Ưu điểm:

Các hình thức thanh toán tiền điện thông qua website của bên thứ 3 có nhiều điểm mạnh nổi bật như:  

  • Không mất thời gian di chuyển: Bạn chỉ cần ngồi tại nhà và truy cập vào các website của bên thứ 3 để đóng hóa đơn tiền điện thành công, không tốn công di chuyển đến các địa điểm thu tiền, phù hợp với tệp khách hàng là nhân viên văn phòng, sinh viên. 
  • Bố cục giao diện thuận mắt, dễ thao tác: Thiết kế của các bên thứ 3 thường có màu sắc tươi sáng, biểu tượng đơn giản giúp người dùng dễ thao tác khi sử dụng.

1.6.2. Các bước thanh toán tiền điện:

Các website thanh toán tiền điện sẽ có những bước thanh toán cơ bản như: Truy cập trang web => Chọn chức năng Dịch vụ tiện ích => Chọn mục Thanh toán hóa đơn điện => Điền thông tin hóa đơn => Chọn cách thức thanh toán qua ngân hàng, ví điện tử,... => Hoàn tất thanh toán.

Với Vban.vn, bạn chọn mục “Tiền điện” để thực hiện thanh toán hóa đơn (Nguồn: Vban)
Với Vban.vn, bạn chọn mục “Tiền điện” để thực hiện thanh toán hóa đơn (Nguồn: Vban)

1.6.3. Lưu ý khi sử dụng:

Một lưu ý khi sử dụng hình thức thanh toán qua trung gian mà người dùng cần biết đó là:

Cần kiểm tra thông tin trước khi thanh toán: Các đơn vị thứ 3 không hỗ trợ hủy giao dịch nên người dùng phải kiểm tra thông tin kỹ càng về mã khách hàng, họ tên, địa chỉ trên hóa đơn cho chuẩn xác trước khi thanh toán để tránh nhầm lẫn, sai sót.

Xem thêm: 7 cách đăng ký thanh toán tiền điện trực tuyến nhanh - an toàn

2. 6 hình thức thanh toán tiền điện trực tiếp không cần điện thoại

Bên cạnh các hình thức nộp tiền điện online thì bạn vẫn có thể lựa chọn phương pháp truyền thống, trả hóa đơn điện mà không cần đến điện thoại như thông qua nhân viên điện lực, điểm thu, bưu điện, ngân hàng, cây ATM, bên thứ 3,... Dưới đây là các hình thức thanh toán tiền điện trực tiếp, mời bạn tham khảo và lựa chọn phương thức phù hợp.

6 hình thức thanh toán tiền điện trực tiếp không cần điện thoại
6 hình thức thanh toán tiền điện trực tiếp không cần điện thoại

2.1. Thanh toán tiền điện thông qua nhân viên điện lực

Đây là một trong các hình thức thanh toán tiền điện truyền thống, đã xuất hiện từ những ngày đầu tiên Việt Nam sử dụng điện lưới. Theo đó, các nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ đến từng nhà và thực hiện thu tiền điện, bạn chỉ cần đóng đủ số tiền cho họ và giữ lại hóa đơn là đã hoàn tất.

Cách thu này phù hợp với những ai đã quen với phương thức truyền thống, không thường ra khỏi nhà và không thường xuyên sử dụng công nghệ, thiết bị điện tử.

Thanh toán tiền điện thông qua nhân viên điện lực (Nguồn: EVN)
Thanh toán tiền điện thông qua nhân viên điện lực (Nguồn: EVN)

2.1.1. Ưu điểm:

Dù là phương thức cũ tuy nhiên việc thu tiền điện tận nơi vẫn có nhiều ưu điểm lớn:

  • Không mất thời gian di chuyển: Bạn sẽ đóng tiền cho nhân viên đến thu tận nhà nên không cần di chuyển, tiết kiệm thời gian đáng kể cho nhiều công việc quan trọng hơn.
  • Có hóa đơn giấy để lưu trữ: Nhân viên sẽ đưa hóa đơn cho bạn sau khi thu tiền, giúp cất giữ dễ dàng, khi gặp trục trặc có thể đối chứng.

2.1.2. Các bước thanh toán tiền điện:

Để thực hiện hình thức thanh toán tiền điện thông qua nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, bạn cần xác định thời gian định kỳ nhân viên thu tiền, chuẩn bị đủ số tiền đưa cho họ rồi nhận và lưu trữ hóa đơn giấy cẩn thận.

Khách hàng sẽ đóng tiền điện trực tiếp cho nhân viên (Nguồn: EVN Hà Nội)
Khách hàng sẽ đóng tiền điện trực tiếp cho nhân viên (Nguồn: EVN Hà Nội)

2.1.3. Lưu ý khi sử dụng:

Bạn cần lưu ý một vài điều khi sử dụng cách thức thanh toán này:

  • Kiểm tra kỹ trước khi thanh toán và giữ biên lai thu tiền điện: Bạn nên kiểm tra kỹ thông tin trên biên lai như tên người nhận, chỉ số công tơ điện cho chính xác trước khi thanh toán để tránh đóng nhầm người, đóng 2 lần. Ngoài ra, bạn cũng nên giữ biên lai lại để có thể đối chứng thông tin khi cần thiết.
  • Hình thức ít phổ biến: Hiện nay các thành phố lớn đã không còn nhân viên thực hiện thu tiền điện tận nhà nữa nên sẽ gây bất tiện, chậm trễ việc đóng tiền điện của bạn. Vì vậy khách hàng có thể cân nhắc đến những hình thức thanh toán trực tuyến như chuyển khoản hoặc dùng ví điện tử. Mặt khác, nếu bạn không rành về công nghệ thì có thể đến ngân hàng, bưu điện, điểm thu gần nhà để đóng trực tiếp.

2.2. Tại điểm thu tiền điện

Thanh toán tiền điện tại điểm thu tiền điện là hình thức có độ tin cậy cao, bạn sẽ đóng trực tiếp cho Tổng Công ty Điện lực trong khu vực, phù hợp với khách hàng có nhiều thời gian, muốn ra tận nơi để đóng tiền điện, không muốn qua hình thức trung gian nào. Theo đó, bạn cần đến Tổng Công ty Điện lực tại nơi bạn sinh sống để thực hiện thanh toán hóa đơn.

Thanh toán tiền điện tại điểm thu tiền điện (Nguồn: EVN Hà Nội)
Thanh toán hóa đơn tiền điện tại điểm thu tiền điện (Nguồn: EVN Hà Nội)

2.2.1. Ưu điểm:

Hình thức này giúp người dùng nhận được nhiều ưu điểm về tính nhanh chóng, minh bạch như sau:

  • Thao tác đơn giản: Bạn chỉ cần điền thông tin hoặc báo mã số cho nhân viên tại điểm thu là có thể đóng tiền điện.
  • Có hóa đơn giấy để lưu trữ: Bạn sẽ nhận được hóa đơn giấy từ nhân viên sau khi thanh toán xong nên có thể lưu trữ dễ dàng, phù hợp với khách hàng chưa quen dùng hóa đơn điện tử. 
  • Không sợ đóng nhầm tiền điện: Các nhân viên sẽ hỗ trợ bạn khi cung cấp và kiểm tra thông tin như họ tên, số hợp đồng, mã khách hàng một cách chính xác. Nhân viên cũng sẽ quen mặt bạn, giúp hạn chế các trường hợp sai sót, đóng nhầm tiền điện.

2.2.2. Các bước thanh toán tiền điện:

Để thực hiện hình thức thanh toán tiền điện tại điểm thu, người dùng sẽ đến Công ty Điện lực tại khu vực sinh sống và cung cấp thông tin, nộp tiền điện. Sau đó, bạn sẽ nhận được “Biên nhận thanh toán tiền điện” để hoàn tất quy trình. 

2.2.3. Lưu ý khi sử dụng:

Để tránh các tình huống bất tiện khi đóng tiền điện tại điểm thu, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Nên chọn điểm thu gần nhà: Bạn cần đến tận điểm thu của Công ty Điện lực để có thể thanh toán hóa đơn, vì vậy bạn nên lựa chọn các điểm gần nhà để tiết kiệm thời gian di chuyển.
  • Lưu lại các hóa đơn giấy: Sau khi nhận biên nhận đã đóng tiền điện, người dùng vẫn nên lưu lại các hóa đơn này để tránh trường hợp nhân viên Điện lực sai sót trong quá trình xóa nợ tiền điện và bạn có thể đối chứng khi cần thiết.

2.3. Thanh toán tiền điện trực tiếp tại bưu điện

Nộp hóa đơn tiền điện trực tiếp tại bưu điện là hình thức bạn cần đến bưu điện tại địa phương, đọc mã khách hàng để trả hóa đơn. Phương pháp này phù hợp với khách hàng ở xa điểm thu của Tổng Công ty Điện lực và chưa hiểu biết nhiều về các ứng dụng trên điện thoại thông minh. 

Thanh toán tiền điện trực tiếp tại bưu điện  (Nguồn: Vietnam Post)
Thanh toán hóa đơn tiền điện trực tiếp tại bưu điện  (Nguồn: Vietnam Post)

2.3.1. Ưu điểm:

Với hình thức này, người dùng khi sử dụng sẽ nhận được những lợi ích như sau:

  • Phù hợp với người không quen thao tác trên điện thoại thông minh: Với những người không thường dùng điện thoại, không quen với các thao tác trên màn hình, thanh toán tiền điện tại bưu điện sẽ giúp bạn đóng tiền điện đúng hạn, chính xác, nhanh chóng.
  • Nhận được luôn biên lai giấy: Sau khi giao dịch bạn sẽ nhận được biên lai giấy một cách nhanh chóng, giúp bạn lưu trữ và có thể đối chứng nếu xảy ra trục trặc mà không mất thời gian chờ đợi.

2.3.2. Các bước thanh toán tiền điện:

Việc bạn cần làm để nộp tiền điện qua bưu điện là chuẩn bị sẵn hóa đơn tiền điện tháng, đến bưu điện gần nhà và đọc mã khách hàng cho nhân viên. Sau đó, bạn chỉ cần nộp tiền theo hóa đơn và nhận biên lai là đã hoàn tất thanh toán.

Khách hàng cung cấp thông tin cho bưu điện để thanh toán hóa đơn  (Nguồn: Vietnam Post)
Khách hàng cung cấp thông tin cho bưu điện để thanh toán hóa đơn  (Nguồn: Vietnam Post)

2.3.3. Lưu ý khi sử dụng:

Các thao tác đơn giản, nhanh chóng là thế nhưng người dùng cũng cần lưu ý các điều sau khi sử dụng hình thức thanh toán tiền điện tại bưu điện:

  • Cần nhớ đúng mã khách hàng để nộp: Khi đến bưu điện, bạn sẽ cần đọc đúng mã khách hàng để nhân viên xác định thông tin về họ tên, số hợp đồng,..., điều này sẽ giúp quy trình được nhanh chóng, chính xác.
  • Chọn bưu điện gần nhất để không mất thời gian di chuyển: Bạn nên đến bưu điện gần nhà nhất nộp tiền điện (bằng cách hỏi người hoặc tra Google Map) để không mất nhiều thời gian di chuyển, hạn chế tốn kém chi phí đi lại.
  • Tránh các ngày cao điểm và giờ cao điểm để đỡ mất công chờ đợi: Bưu điện sẽ rất đông người vào các giờ cao điểm 09h30 - 11h30 từ thứ 2 đến thứ 6 nên bạn cần tránh thời gian này khi đi nộp tiền điện để không mất thời gian chờ đợi, hạn chế tiếp xúc nhiều người.

2.4. Thanh toán tiền điện trực tiếp tại quầy ngân hàng

Thanh toán tiền điện trực tiếp tại ngân hàng là hình thức khách hàng nộp tiền tại quầy giao dịch ngân hàng với sự hỗ trợ của nhân viên. Đây là phương pháp thuận tiện cho khách hàng sinh sống ở thành phố hoặc có nhiều ngân hàng, quầy giao dịch tai địa phương bất kỳ, gần như có ở hầu hết địa phương nếu bạn vẫn chưa quen sử dụng điện thoại, máy tính.

Thanh toán tiền điện trực tiếp tại quầy ngân hàng
Thanh toán hóa đơn tiền điện trực tiếp tại quầy ngân hàng

2.4.1. Ưu điểm:

Những ưu điểm của hình thức thanh toán tại quầy ngân hàng là phù hợp với mọi lứa tuổi và những nơi ít sử dụng mạng, thanh toán điện thoại. Cụ thể như sau:

  • Ai cũng có thể thực hiện: Bất kỳ ai cũng có thể thực hiện đóng tiền điện tại ngân hàng, giúp mọi người trong gia đình đều có thể thay phiên thanh toán tiền, không mất công chờ đợi nhau.
  • Phù hợp với những vùng chưa ưu tiên sử dụng mạng Internet và thanh toán bằng điện thoại thông minh: Người dùng đến quầy giao dịch ngân hàng sẽ được nhân viên hướng dẫn thanh toán tiền điện cụ thể nên khu vực của bạn chưa thể kết nối mạng hay sử dụng điện thoại vẫn có thể áp dụng phương thức này.

2.4.2. Các bước thanh toán tiền điện:

Các bước để bạn thanh toánhóa đơn tiền điện thông qua quầy ngân hàng bao gồm: Đến phòng giao dịch của ngân hàng để thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, nộp tiền và nhận biên lai thanh toán.

Người dùng đến quầy giao dịch tại ngân hàng để thanh toán tiền điện
Người dùng đến quầy giao dịch tại ngân hàng để thanh toán tiền điện

2.4.3. Lưu ý khi sử dụng:

Khi đến các quầy giao dịch tại ngân hàng để thực hiện đóng tiền điện, người dùng cần lưu ý các điều sau: 

  • Chọn đúng ngân hàng nơi mở thẻ: Bạn cần đến đúng ngân hàng mình đã mở tài khoản hoặc thẻ vật lý để có thể thực hiện giao dịch bởi mỗi thẻ ngân hàng chỉ tương thích với ngân hàng phát hành. Trong trường hợp khách hàng muốn nộp tiền qua ngân khác thì bạn cần chuẩn bị sẵn tiền mặt. 
  • Giữ biên lai sau khi thanh toán: Bạn nên lưu trữ biên lai giấy sau khi thanh toán hóa đơn điện để lần đóng tiền sau có thể mang theo và đọc mã khách hàng cho nhân viên, tránh trường hợp cung cấp thông tin sai làm quá trình thanh toán kéo dài, tốn thời gian.

2.5. Thông qua cây ATM

Hiện nay hệ thống cây ATM đã có mặt ở nhiều nơi với nhiều dịch vụ giao dịch tiện lợi, hiện đại cho người sử dụng, phù hợp với khách hàng đang sinh sống và làm việc tại thành phố lớn hoặc thông thạo việc sử dụng ATM. Theo đó, bạn đến những địa chỉ có cây ATM để thực hiện giao dịch thanh toán tiền điện chỉ với một vài thao tác đơn giản, giúp tiết kiệm thời gian. 

Thanh toán tiền điện thông qua cây ATM
Nộp tiền điện thông qua cây ATM

2.5.1. Ưu điểm:

Những ưu điểm nổi bật của hình thức thanh toán tiền điện thông qua cây ATM bao gồm:

  • Thao tác đơn giản như đi rút tiền: Bạn chỉ cần thực hiện một vài chạm đơn giản trên giao diện ATM như khi rút tiền là có thể hoàn tất nộp tiền điện, không phải mất công chờ đợi. 
  • Hệ thống cây ATM ở các thành phố lớn nhiều, tiết kiệm thời gian đi lại: Hiện nay các ngân hàng đều có mạng lưới cây ATM ở những thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, giúp tiết kiệm thời gian đi lại cho người dùng. Tuy nhiên ở những thành phố nhỏ hoặc tỉnh thành vùng sâu xa vùng xa không phổ biến phương thức này, bạn có thể áp dụng phương thức đóng tiền điện khác. 

2.5.2. Các bước thanh toán tiền điện:

Cách thực hiện thanh toán tiền điện tại cây ATM cụ thể như sau: Đưa thẻ ngân hàng vào khe cắm thẻ ATM và nhập mật khẩu => Chọn “Thanh toán hóa đơn”, “Hóa đơn điện” => Nhập số hợp đồng hoặc mã khách hàng, kiểm tra thông tin và thao tác theo hướng dẫn => Hoàn tất giao dịch.

Đưa thẻ ngân hàng vào khe cắm thẻ của ATM
Đưa thẻ ngân hàng vào khe cắm thẻ của ATM

2.5.3. Lưu ý khi sử dụng:

Để đảm bảo an toàn cho quá trình thanh toán tiền điện tại các cây ATM, người dùng nên lưu ý những điều sau: 

  • Kiểm tra đúng mã khách hàng trên màn hình cây ATM: Khi nhập thông tin tại cây ATM, vì một số địa điểm có màn hình khá mờ, dễ nhìn nhầm nên bạn cần kiểm tra đúng mã khách hàng, hợp đồng để hạn chế tình trạng đóng hóa đơn nhầm, sai sót.
  • Không để người khác nhìn trộm thông tin cá nhân: Vấn nạn nhìn trộm thông tin cá nhân tại các cây ATM rất phổ biến do đông người, khó kiểm soát, chưa kể những đối tượng xấu còn gắn cả camera nhìn trộm. Vì vậy khách hàng nên che bàn phím mỗi khi nhập mã để bảo vệ thông tin cá nhân. 

2.6. Qua dịch vụ của bên thứ 3

Nhiều bên thứ 3 như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh,... đã hỗ trợ thu tiền điện, tra cứu hóa đơn, số tiền đã hoặc chưa đóng nhanh gọn nên bạn có thể lựa chọn những địa chỉ này để thanh toán hóa đơn tiền điện của mình và gia đình. Hình thức này phù hợp với những ai ở xa các địa điểm như ngân hàng, Tổng Công ty Điện lực, ATM và không rành về thanh toán trên điện thoại.

Thanh toán tiền điện bằng dịch vụ của bên thứ 3
Thanh toán tiền điện bằng dịch vụ của bên thứ 3

2.6.1. Ưu điểm:

Cách thanh toán tiền điện bằng dịch vụ của bên thứ 3 đem lại những lợi ích cho người dùng như sau:

  • Tự do lựa chọn dịch vụ của các bên khác nhau: Cách thức thanh toán tiền điện này cho phép người dùng có thể tự do chọn dịch vụ các những đơn vị thanh toán phù hợp,   giúp bạn thanh toán điện nhanh chóng, thuận tiện với nhu cầu, khả năng.
  • Không cần đăng ký tài khoản: Bạn chỉ cần đến các điểm thu hộ này, cung cấp mã khách hàng hoặc số hợp đồng và nộp tiền thì nhân viên sẽ giúp bạn đóng tiền điện nhanh chóng, không cần tốn công đăng ký tài khoản tại ngân hàng hay ví điện tử.
  • Có nhiều điểm giao dịch tại các thành phố lớn (Hà Nội, Hồ Chí Minh): Hệ thống của các bên thứ ba có mạng lưới rộng khắp trên cả nước, nhất là các thành phố lớn, giúp bạn dễ dàng lựa chọn điểm giao dịch gần nhà, thuận tiện di chuyển.

2.6.2. Các bước thanh toán tiền điện:

Các bước để thanh toán hóa đơn tiền điện bằng dịch vụ tại bên thứ 3 gồm: Chuẩn bị trước hóa đơn điện cần thanh toán => Đến quầy thanh toán của các bên, liên hệ nhân viên nhập mã, hóa đơn => Nộp tiền thanh toán => Hoàn tất giao dịch và nhận hóa đơn.

Khách hàng nộp tiền điện cho nhân viên quầy thu ngân của bên thứ 3
Khách hàng nộp tiền điện cho nhân viên quầy thu ngân của bên thứ 3

2.6.3. Lưu ý khi sử dụng:

Một số lưu ý mà người dùng cần ghi nhớ khi thực hiện thanh toán thông qua bên thứ 3 là:

  • Không có nhiều chi nhánh ở các thành phố nhỏ: Hệ thống của các bên thứ 3 vẫn chưa có mặt nhiều ở các thành phố nhỏ, vùng sâu vùng xa, khu vực đồi núi, cao nguyên,... nên muốn thanh toán theo phương thức này thì bạn thường phải xuống thị trấn, trung tâm thành phố.
  • Ghi nhớ mã khách hàng hoặc mang theo hóa đơn đã từng thanh toán: Khi đến quầy thanh toán, người dùng nên mang theo hóa đơn cũ hoặc ghi nhớ mã khách hàng của mình để tránh trường hợp quên mã khách hàng, cung cấp thông tin sai. Theo đó, mã khách hàng (hay còn gọi là Mã giao dịch hoặc Mã thanh toán) là một dãy bao gồm 13 ký tự, được bắt đầu với với ký hiệu PD, PE, PA, PH, PQ, PC, PP, PB. 

3. Nên chọn đóng tiền điện trực tiếp hay trực tuyến?

Các hình thức thanh toán tiền điện trực tiếp và trực tuyến với những ưu điểm, lưu ý riêng biệt đem đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng hiện nay. Tuy nhiên, bạn lại phân vân không biết nên lựa chọn đóng tiền tiền điện trực tiếp hay trực tuyến sẽ nhanh chóng, tiện lợi hơn. 

Câu trả lời là tùy vào nhu cầu và khả năng của mỗi người thì phù hợp với hình thức thanh toán khác nhau. 

  • Thanh toán trực tiếp: Hình thức này phù hợp với tệp khách hàng không thông thạo thao tác giao dịch trên điện thoại như người lớn tuổi, người ở vùng sâu vùng xa hoặc chỉ đóng tiền tại Ủy ban, Nhà văn hóa. 
  • Thanh toán trực tuyến: Chính phủ khuyến khích người dân nên sử dụng hình thức thanh toán gián tiếp để tiết kiệm thời gian, đây cũng là nội dung tại Công văn 4660/VPCP-KSTT ngày 26/7/2022 về triển khai Quyết định 766/QĐ-TTg. Theo đó, tệp khách thường sử dụng phương thức này là những người đã có tài khoản ngân hàng,  ưa thích sự nhanh chóng, tiện lợi, đặc biệt là dân văn phòng, sinh viên sử dụng thành thạo điện thoại thông minh có thể thanh toán hóa đơn tiền điện qua ví điện tử, qua các website, ứng dụng thanh toán bởi đây là lựa chọn lý tưởng để tiết kiệm thời gian, linh hoạt và tiện lợi.

Là ứng dụng ví điện tử uy tín hàng đầu Việt Nam, ví VNPAY mang đến những tiện ích về giao dịch thanh toán trực tuyến nhanh chóng, đơn giản, an toàn, miễn phí cho mọi người. Trong đó, dịch vụ thanh toán tiền điện qua ví VNPAY được nhiều khách hàng đánh giá cao và tin tưởng sử dụng. 

Không cần đến quầy hay ngân hàng, bạn có thể thanh toán hóa đơn tiền điện dễ dàng chỉ với một vài thao tác trên ứng dụng. Sử dụng ví VNPAY, người dùng còn được nhận nhiều khuyến mại hấp dẫn như: Cơ hội nhận voucher giảm 20% cho hóa đơn điện nước, chính sách mở Ví gia đình nhận siêu quà đến 350.000 đồng, khách hàng mới mở ví VNPAY sẽ được “lì xì” gói voucher 2 triệu đồng,... 

Rất nhiều khách hàng cũng băn khoăn về việc ví điện tử rút được tiền không? Câu trả lời là có, hầu hết các ví điện tử hiện nay đều hỗ trợ rút tiền, bạn hoàn toàn có thể rút tiền từ ví điện tử về tài khoản ngân hàng của mình hoặc rút tiền mặt tại các điểm giao dịch của tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử. 
Lưu ý: Ví điện tử VNPAY miễn phí rút tiền trong 24h đầu tiên sau khi đăng ký. Sau thời gian này, phí rút tiền từ ví điện tử VNPAY là 2% của số tiền rút, tối thiểu 10.000 đồng và tối đa 50.000 đồng/giao dịch.

Khách hàng mở ví VNPAY để thanh toán tiền điện đơn giản với nhiều tiện ích, khuyến mại
Khách hàng mở ví VNPAY để đóng tiền điện đơn giản với nhiều tiện ích, khuyến mại

4. 2 lưu ý quan trọng khi chọn thanh toán tiền điện trực tuyến

Nhiều người lo lắng quên đóng tiền điện, thanh toán hóa đơn trễ kỳ hạn sẽ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống của mình. Vì vậy họ đã lựa chọn thanh toán điện trực tuyến để giải quyết tình trạng này. Tuy nhiên có 2 điều quan trọng bạn cần lưu ý để có thể thanh toán trực tuyến hóa đơn đúng hạn:

2 lưu ý quan trọng khi chọn thanh toán tiền điện trực tuyến
2 lưu ý quan trọng khi chọn nộp tiền điện trực tuyến

4.1. Thanh toán sớm trước hạn cuối

Khách hàng thường thanh toán hóa đơn điện vào ngày cuối kỳ hạn vì bận rộn công việc. Điều này khiến hệ thống quá tải do có nhiều tài khoản cùng đăng nhập, khiến cho các giao dịch bị lỗi, xử lý chậm. Vì vậy người dùng nên tranh thủ thanh toán sớm trước hạn cuối cùng khoảng 2 - 3 ngày để giao dịch nhanh chóng và suôn sẻ hơn.

4.2. Mở cài đặt thông báo nhắc hạn đóng tiền điện

Thời hạn đóng tiền điện sẽ từ 5 - 7 ngày kể từ khi hóa đơn được gửi về. Do vậy, bạn nên mở cài đặt thông báo nhắc hạn đóng tiền điện trên điện thoại để không quên lịch thanh toán, hạn chế tránh tình trạng bị cắt điện ảnh hưởng đến sinh hoạt.

Hy vọng bài viết với 6 cách đóng tiền điện trực tiếp và 6 cách trực tuyến trên sẽ giúp bạn cân nhắc nên áp dụng cách thức nào vào cuộc sống của mình. Ngoài ra bạn cũng biết cách lựa chọn các hình thức thanh toán tiền điện tùy theo nhu cầu và khả năng của mỗi người cũng như lưu ý khi chọn hình thức trực tuyến.  

Nếu khách hàng còn thắc mắc bất kỳ điều gì, vui lòng liên hệ với Ví điện tử VNPAY qua: 

  • Trụ sở chính: Tầng 8, Số 22 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Văn phòng TP. Hồ Chí Minh: Lầu 10, Tòa nhà Minh Long, Số 17 Bà Huyện Thanh Quan, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline CSKH: 1900 5555 77 (8h - 22h từ thứ 2 đến chủ nhật)
  • Email: hotrovnpay@vnpay.vn
  • Fanpage: Ví VNPAY