29/06/2023

TOP 3 ứng dụng đặt vé tàu uy tín - nhanh chóng - không mất phí

TOP 3 ứng dụng đặt vé tàu uy tín - nhanh chóng - không mất phí

Ứng dụng đặt vé tàu là nền tảng được nhiều khách hàng ưu tiên sử dụng hiện nay bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và bảo mật cao. Thế nhưng, nhiều người dùng vẫn còn băn khoăn không biết nên sử dụng ứng dụng nào uy tín cũng như có lưu ý nào khi lựa chọn. Vậy bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này của bạn, và gợi ý TOP 3 ứng dụng uy tín, đặt vé nhanh chóng, cùng theo dõi nhé!

1. Bốn tiêu chí chọn ứng dụng đặt vé tàu chất lượng 

1.1. Ứng dụng có nhiều chương trình ưu đãi - khuyến mại

Thông thường, hành khách đặt vé tàu qua ứng dụng sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn với cách mua truyền thống tại quầy nhờ các chương trình ưu đãi, khuyến mại vào những dịp đặc biệt như đầu tháng, Chào mùa mới trong năm,...

Thông thường, khi các chương trình ưu đãi, khuyến mại này diễn ra, bạn sẽ được giảm giá trung bình 5 - 10% so với giá vé gốc hoặc có thể nhiều hơn/ít hơn tùy chính sách của ứng dụng.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn ứng dụng đặt vé tàu có nhiều chương trình khuyến mại để tối ưu hóa chi phí cho các hoạt động khác
Bạn nên ưu tiên lựa chọn ứng dụng đặt vé tàu có nhiều chương trình khuyến mại để tối ưu hóa chi phí cho các hoạt động khác

1.2. Ứng dụng hợp tác hoặc do Tổng công ty đường sắt Việt Nam quản lý

Bạn nên ưu tiên đặt vé tàu qua những ứng dụng hợp tác với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam hoặc do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trực tiếp quản lý để đảm bảo minh bạch, được hỗ trợ tốt nhất. Những ứng dụng này có liên kết với Đường sắt Việt Nam để bán vé và niêm yết giá rõ ràng, minh bạch.

1.3. Ứng dụng có giao diện dễ nhìn - dễ thao tác 

Các ứng dụng đặt vé tàu đều được thiết kế với giao diện dễ nhìn, dễ thực hiện và đều có video hướng dẫn chi tiết dành cho khách hàng lần đầu sử dụng.

Do đó, bạn chỉ cần có một thiết bị thông minh kết nối Internet là có thể mua vé tàu tại nhà chỉ sau vài thao tác đơn giản, tiết kiệm được nhiều thời gian xếp hàng và làm thủ tục so với mua vé trực tiếp. 

1.4. Ứng dụng tích hợp nhiều tiện ích khác

Hiện nay, các ứng dụng mua vé tàu hỏa đều tích hợp thêm nhiều tiện ích khác như: thanh toán học phí, nạp tiền điện thoại, đặt phòng khách sạn,...

Vì vậy, bạn lựa chọn phương thức này sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như tiện lợi hơn các phương thức truyền thống như tự đặt phòng qua hotline, mua thẻ nạp trực tiếp.

2. TOP 3 ứng dụng đặt vé tàu hỏa uy tín - thao tác nhanh chóng 

Đặt vé tàu qua ứng dụng được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Dưới đây là 3 ứng dụng nổi bật được nhiều người tin dùng hiện nay, mời bạn tham khảo trước khi lựa chọn: 

2.1. Ứng dụng ví điện tử VNPAY - tính năng đặt vé tàu

Tính năng đặt vé tàu trên ứng dụng ví VNPAY được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thao tác sử dụng dễ dàng, tiện lợi. Dưới đây là ưu điểm cũng như hướng dẫn chi tiết cách đặt vé trên nền tảng này, mời bạn cùng tham khảo: 

2.1.1 Ưu điểm

Tính năng đặt vé tàu trên ví VNPAY sở hữu những ưu điểm sau:

  • Giao diện dễ nhìn - dễ thao tác: Giao diện trên ví VNPAY được thiết kế với các biểu tượng quen thuộc, phông chữ đơn giản, nền trắng cùng màu xanh thương hiệu, phù hợp với cả những khách hàng lần đầu sử dụng ví điện tử để mua vé.
  • Dễ dàng tìm kiếm mã vé: Sau khi đặt vé tàu, bạn sẽ nhận được mã vé qua số điện thoại hoặc email và theo dõi trong phần mềm đặt vé tàu, quản lý đặt chỗ. Nhờ đó, bạn có thể tìm kiếm vé nhanh chóng khi cần thiết.
  • Độ bảo mật cao: Ứng dụng đặt vé tàu trên ví VNPAY tích hợp tính năng bảo mật Soft OTP nhằm bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng như số thẻ, hộ chiếu, CCCD/CMND,... Tại đây, bạn sẽ được đặt mã PIN, kích hoạt Soft OTP (bảo mật 2 lớp bằng cách tự động điền mã vào ứng dụng) và đăng nhập lại khi không thao tác trong vòng 5 phút. 
  • Tích hợp nhiều tiện ích khác: Không chỉ có tiện ích đặt vé tàu, ví VNPAY còn có nhiều chức năng khác như đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, nạp tiền điện thoại,... nhằm mang đến sự tiện lợi tối đa cho người dùng. 

2.1.2 Hướng dẫn thao tác nhanh trên ứng dụng

Dưới đây là hướng dẫn nhanh các thao tác khi thực hiện mua vé tàu qua ví VNPAY:

  • Bước 1: Tải ứng dụng ví VNPAY tương thích với hệ điều hành
  • Bước 2: Đăng ký, đăng nhập và định danh thông tin
  • Bước 3: Chọn “Đặt vé tàu”
  • Bước 4: Chọn thông tin chuyến đi 
  • Bước 5: Xác nhận thông tin đặt vé
  • Bước 6: Nhập thông tin cá nhân như họ tên, CCCD/CMND,...
  • Bước 7: Xác nhận và thanh toán vé

2.1.3 Hướng dẫn thao tác chi tiết trên ứng dụng

Khách hàng thực hiện đặt vé tàu tại ví VNPAY với thao tác cụ thể như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng ví VNPAY

Bạn cần tải xuống ứng dụng ví VNPAY phù hợp với hệ điều hành đang sử dụng là Android hoặc iOS

Bước 2: Định danh thông tin

Sau đó, bạn điền thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, CCCD/CMND,... để định danh tài khoản.

Bước 3: Chọn mục “Đặt vé tàu”

Tại mục “Phương tiện” trên giao diện màn hình, bạn ấn chọn “Mua vé tàu” để tiến hành đến bước tiếp theo

Bước 4: Chọn hành trình.

Chọn ga đến, ga đi phù hợp.

Tải ứng dụng ví VNPAY phù hợp với hệ điều hành đang sử dụng, sau đó định danh thông tin và chọn hành trình
Tải ứng dụng ví VNPAY phù hợp với hệ điều hành đang sử dụng, sau đó định danh thông tin và chọn hành trình

Bước 5: Chọn thông tin chi tiết cho chuyến đi

Tại đây, bạn sẽ được lựa chọn các thông tin như: số lượng hành khách, loại chỗ,... tương ứng với nhu cầu của mình. Sau đó, bạn ấn “Tìm chuyến đi” để hệ thống nhận diện và đưa ra lịch trình phù hợp.

Khách hàng tiến hành lựa chọn các thông tin về lịch trình chuyến đi như hành trình, ngày đi, số lượng hành khách, loại chỗ,...
Khách hàng tiến hành lựa chọn các thông tin về lịch trình chuyến đi như hành trình, ngày đi, số lượng hành khách, loại chỗ,...

Bước 6: Chọn chuyến đi phù hợp và chọn chỗ

Trong danh sách chuyến đi, chọn chuyến có thời gian phù hợp với nhu cầu và tìm chỗ ngồi để cả đoàn ngồi gần nhau. 

Bước 7: Xác nhận thông tin đặt vé

Tiếp đến, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin đã nhập về chuyến đi của mình và giá vé trước khi tiến hành bước tiếp theo.

Bước 8: Nhập thông tin cá nhân

Sau khi kiểm tra vé, bạn cần nhập chính xác thông tin cá nhân như: họ tên, CCCD/CMND/Hộ chiếu, ngày sinh và số điện thoại để tiến hành đặt vé.

Khách hàng tiến hành lựa chọn các thông tin về lịch trình chuyến đi như hành trình, ngày đi, số lượng hành khách, loại chỗ,...
Khách hàng tiến hành lựa chọn các thông tin về lịch trình chuyến đi như hành trình, ngày đi, số lượng hành khách, loại chỗ,...

Bước 9: Xác nhận thông tin, điền mã PIN, mã OTP và thanh toán vé

Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng số tiền cần thanh toán và áp mã giảm giá (nếu có). Sau đó, bạn nhập mã PIN, mã OTP và nhấn thanh toán như hướng dẫn.

Chọn chuyến đi phù hợp, xác nhận thông tin đặt vé và nhập thông tin cá nhân
Chọn chuyến đi phù hợp, xác nhận thông tin đặt vé và nhập thông tin cá nhân

2.2. Ứng dụng đặt vé tàu của Tổng công ty đường sắt Việt Nam 

Đặt vé tàu qua ứng dụng của Tổng công ty đường sắt Việt Nam được nhiều hành khách tin tưởng bởi độ an toàn, tiện lợi và tính bảo mật cao. Dưới đây là các ưu điểm cũng như hướng dẫn đặt vé chi tiết, mời bạn cùng tham khảo: 

2.2.1. Ưu điểm

Ứng dụng đặt vé tàu của Tổng công ty đường sắt Việt Nam sở hữu những ưu điểm sau:

  • Thuộc quản lý trực tiếp của ngành đường sắt: Đây là ứng dụng được quản lý trực tiếp bởi Tổng công ty đường sắt Việt Nam nên có độ an toàn cao, thông tin được cập nhật một cách chuẩn xác và nhanh chóng nhất.
  • Tích hợp nhiều phương thức thanh toán: Bên cạnh thanh toán nhanh qua thẻ ngân hàng và ví điện tử liên kết, ứng dụng vừa tích hợp thêm hình thức thanh toán trả sau dành cho khách hàng đặt trước tới thiểu 3 ngày kể từ ngày khởi hành.
  • Nhiều chức năng mở rộng: Ngoài đặt vé tàu, bạn còn có thể sử dụng nhiều tiện ích khác như trả vé, kiểm tra vé, khuyến mãi, các quy định về ngành Đường sắt,... trên ứng dụng này. 

2.2.2. Hướng dẫn thao tác nhanh trên ứng dụng

Dưới đây là hướng dẫn nhanh các thao tác khi thanh toán trên ứng dụng đặt vé tàu của Tổng công ty đường sắt Việt Nam, mời bạn cùng tham khảo:

  • Bước 1: Tải ứng dụng tương thích với hệ điều hành của thiết bị
  • Bước 2: Tìm chuyến tàu phù hợp
  • Bước 3: Chọn chuyến đi, toa tàu và hạng ghế mong muốn
  • Bước 4: Nhập thông tin và đặt vé
  • Bước 5: Lựa chọn phương thức thanh toán
  • Bước 6: Thanh toán và hoàn thành

2.2.3. Hướng dẫn thao tác chi tiết trên ứng dụng

Mời bạn cùng tham khảo hướng dẫn thao tác chi tiết trên ứng dụng đặt vé tàu của Tổng công ty đường sắt Việt Nam dưới đây:

Bước 1: Tải ứng dụng tương thích với hệ điều hành của thiết bị

Bạn cần tải xuống ứng dụng đặt vé tàu của Tổng công ty đường sắt Việt Nam có hệ điều hành tương thích với thiết bị Android hoặc iOS.

Bước 2: Tìm chuyến tàu phù hợp

Tại màn hình ứng dụng, bạn cần chọn lựa chọn các thông tin như: ga đi - ga đến, một chiều - khứ hồi, ngày đi - ngày về. Sau đó, bạn ấn “Tìm chuyến tàu” để hệ thống cung cấp chuyến đi phù hợp.

Bước 3: Chọn chuyến đi, toa tàu và hạng ghế mong muốn

Tiếp đến, hệ thống sẽ cung cấp những chuyến tàu tương ứng với thông tin mà bạn đã nhập. Bạn cần lựa chọn khung giờ di chuyển, toa và hạng ghế mong muốn, sau đó ấn “Tiếp tục” để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 4: Nhập thông tin và đặt vé

Sau khi đã lựa chọn chuyến đi, bạn cần nhập thông tin cá nhân bao gồm: Họ tên, số giấy tờ, điện thoại, email và kiểm tra số tiền cần thanh toán. Sau đó, bạn ấn “Tiếp tục” để hệ thống chuyển sang giao diện mới.

Bước 5: Lựa chọn phương thức thanh toán

Sau khi đã hoàn tất những thủ tục trên, bạn lựa chọn phương thức thanh toán, tick chọn “Xác thực thông tin” và ấn “Tiếp tục” để thanh toán.

Bước 6: Thanh toán và hoàn thành

Ở bước cuối cùng, bạn lựa chọn ngân hàng để thanh toán và nhấn “Thanh toán” để hoàn thành giao dịch. 

Các bước đặt vé qua ứng dụng của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Các bước đặt vé qua ứng dụng của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

2.3. Ứng dụng mobile banking của ngân hàng

Đặt vé tàu qua ứng dụng mobile banking của ngân hàng được nhiều hành khách bận rộn ưa chuộng bởi sự đơn giản, nhanh chóng nhằm tiết kiệm thời gian thao tác trên nền tảng khác. Dưới đây là ưu điểm và hướng dẫn đặt vé tàu chi tiết trên ứng dụng này, mời bạn cùng tham khảo: 

2.3.1. Ưu điểm

  • Nhiều tiện ích mở rộng: Bên cạnh chức năng đặt vé tàu, ứng dụng mobile banking của ngân hàng còn được tích hợp thêm nhiều tiện ích khác như: chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán học phí,...
  • Sử dụng tài khoản hiện có: Bạn chỉ cần sử dụng số tài khoản mobile banking của ngân hàng đang sử dụng là có thể đặt vé tàu, thích hợp với những người dùng bận rộn, muốn tối ưu hóa thời gian cho các hoạt động khác.

2.3.2. Hướng dẫn thao tác nhanh trên ứng dụng

Dưới đây là hướng dẫn nhanh các thao tác đặt vé tàu trên ứng dụng Mobile banking của ngân hàng: 

  • Bước 1: Tải ứng dụng Mobile banking, đăng nhập và chọn tính năng “Đặt vé tàu”
  • Bước 2: Chọn thông tin chuyến đi
  • Bước 3: Xác nhận thông tin đặt vé
  • Bước 4: Nhập thông tin cá nhân, thanh toán và hoàn thành

2.3.3. Hướng dẫn thao tác chi tiết trên ứng dụng

Để đặt vé tàu qua ứng dụng mobile banking của ngân hàng, bạn cần thực hiện những bước sau:

Bước 1: Tải ứng dụng mobile banking, đăng nhập và chọn tính năng “Đặt vé tàu”

Tải ứng dụng mobile banking tương ứng với hệ điều hành mà bạn đang sử dụng. Sau đó, bạn đăng nhập và chọn tính năng “Đặt vé tàu” để tiến hành bước tiếp theo.

Bước 2: Chọn thông tin chuyến đi

Ở giao diện hiện tại, bạn cần chọn các thông tin như: điểm khởi hành  - điểm đến, một chiều - khứ hồi, ngày đi - ngày về, số lượng và loại chỗ. Sau đó, bạn ấn “Tiếp tục” để tiếp tục.

Bước 3: Xác nhận thông tin đặt vé

Lúc này, giao diện màn hình sẽ hiển thị thông tin về lịch trình mà bạn đã lựa chọn và số tiền cần thanh toán. 

Bước 4: Nhập thông tin cá nhân, thanh toán và hoàn thành

Sau khi đã kiểm tra kỹ thông tin chuyến đi, bạn cần nhập thông tin cá nhân như: họ tên, CCCD/Hộ chiếu, số điện thoại và email để hệ thống cập nhật. Sau đó, bạn ấn “Tiếp tục” để tiến hành thanh toán vé.

Hướng dẫn đặt vé qua ứng dụng mobile banking
Hướng dẫn đặt vé qua ứng dụng mobile banking

Như vậy, bài viết đã giới thiệu đến bạn top 3 ứng dụng đặt vé tàu uy tín - nhanh chóng - không mất phí cũng như 4 tiêu chí khi lựa chọn. Hy vọng bạn sẽ sớm tìm được ứng dụng mua vé phù hợp, tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí.