24/05/2023

4 thông tin hữu ích khi sử dụng ví điện tử thanh toán tiền điện

4 thông tin hữu ích khi sử dụng ví điện tử thanh toán tiền điện

Ví điện tử thanh toán tiền điện đã và đang trở thành xu hướng với khách hàng bận rộn, muốn tiết kiệm thời gian, tối ưu trải nghiệm và không lo trễ hạn. Nhưng nhiều người dùng còn băn khoăn không biết có nên sử dụng không, có lưu ý gì chọn ví điện tử phù hợp. Vậy, 4 thông tin trong bài viết sau sẽ giúp giải đáp chi tiết các vấn đề trên, mời bạn tham khảo!

1. 6 lợi ích khi sử dụng ví điện tử thanh toán tiền điện

Ví điện tử là phương thức thanh toán online được nhiều khách hàng lựa chọn vì mang đến những lợi ích nổi bật như sau:

1.1. Tiết kiệm chi phí hơn do có nhiều chính sách ưu đãi - hoàn tiền

Các ví điện tử tích hợp nhiều tiện ích, liên kết với EVN, chú trọng dịch vụ CSKH sẽ có nhiều chương trình khuyến mại, hoàn tiền lên đến 100.000 VNĐ, 150.000 VNĐ,..., đặc biệt đối với khách hàng thân quen, thường xuyên sử dụng tính năng Thanh toán hóa đơn/ Thanh toán tiền điện.

1.2. Giao diện dễ nhìn

Những ứng dụng ví điện tử được đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng, tập trung tối ưu trải nghiệm người dùng đều có thiết kế trực quan, dễ nhìn. Cụ thể là các tính năng được biểu tượng hóa quen thuộc, phông chữ đơn giản, nền trắng, màu thương hiệu được sử dụng xuyên suốt trong giao diện. Bên cạnh đó, ứng dụng còn có hướng dẫn thực hiện chi tiết, giúp người dùng mới thao tác dễ dàng, nhanh chóng.

Giao diện trên ví điện tử được thiết kế trực quan, dễ nhìn
Giao diện trên ví điện tử được thiết kế trực quan, dễ nhìn

1.3. Tiết kiệm thời gian hơn khi thao tác trên web và thanh toán trực tiếp 

Ví điện tử là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại nên bạn chỉ cần ấn vào biểu tượng ứng dụng trên màn hình và đăng nhập để thanh toán, không cần vào các trình duyệt như Google Chrome, Cốc Cốc,… và truy cập các website để thao tác mỗi lần đến kỳ hạn. Người dùng ví điện tử còn có thể đóng hóa đơn điện online bất kỳ lúc nào mà không cần đến tận điểm thu tiền, bưu điện,… như cách thanh toán trực tiếp. 

1.4. Tính bảo mật cao - không sợ lộ thông tin

Để đảm bảo an toàn về thông tin người dùng, hiện nay nhiều ví điện tử đã tích hợp các tính năng bảo mật như sinh trắc vân tay, mã PIN, Soft OTP,… Trong đó, với Soft OTP, hệ thống sẽ gửi mã về ứng dụng, bạn không phải thao tác nhập như trước mà chỉ cần nhấn Đồng ý để xác nhận thành công. 

Ngoài ra, ngay sau khi bạn thoát ví điện tử, hệ thống sẽ yêu cầu nhập lại mật khẩu mỗi lần truy cập vào ví điện tử, giúp bảo đảm an toàn cho tài khoản, thông tin cá nhân như số CCCD/CMND, hộ chiếu, số thẻ,…

Mật khẩu giúp đảm bảo tính an toàn cho tài khoản
Mật khẩu giúp đảm bảo tính an toàn cho tài khoản​​​​

1.5. Thanh toán mọi lúc mọi nơi - chỉ cần có smartphone

Khách hàng có thể đăng ký ví điện tử và thanh toán tiền điện ở mọi lúc mọi nơi mà không phải chuẩn bị thông tin phức tạp hay di chuyển nhiều nơi.

  • Để đăng ký ví điện tử: Bạn chỉ cần dùng số điện thoại, CMND, CCCD, hộ chiếu và tài khoản ngân hàng để đăng ký ví điện tử bất kỳ lúc nào. 
  • Để thanh toán tiền điện online: Khách hàng dễ dàng thanh toán chỉ với một chiếc smartphone có kết nối Internet, không cần di chuyển đến quầy giao dịch, ngân hàng, Công ty Điện lực hay phải mang theo thẻ ngân hàng tới ATM để thanh toán.

Nhờ sự tiện lợi, thao tác dễ dàng, nhanh chóng khi thanh toán qua ví điện tử, bạn có thể giảm bớt nỗi lo chậm trễ khi quên đóng tiền điện.

Xem thêm: 3 thông tin & 4 bước xử lý khi quên đóng tiền điện bị cắt điện

Thanh toán tiền điện dễ dàng dù bạn đang vi vu cùng bạn bè hay ở bất kỳ nơi đâu
Thanh toán tiền điện dễ dàng dù bạn đang vi vu cùng bạn bè hay ở bất kỳ nơi đâu

1.6. Tính tích hợp cao - không cần tải nhiều ứng dụng

Ngoài tính năng Thanh toán tiền điện, ví điện tử còn cho phép người dùng sử dụng các tiện ích về nạp tiền điện thoại, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn,… hay thanh toán những hóa đơn nước, học phí, truyền hình, Internet,… Vì thế, ứng dụng giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, bạn chỉ cần tải ví điện tử để thực hiện các giao dịch, tiết kiệm dung lượng điện thoại.

2. 3 kinh nghiệm chọn ví điện từ thanh toán tiền điện

Có rất nhiều ví điện tử được sử dụng phổ biến hiện nay khiến người dùng không biết nên cài đặt ứng dụng như thế nào. Vậy 3 kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn tìm được ví điện tử thanh toán tiền điện chất lượng, phù hợp với nhu cầu: 

2.1. Chọn ví điện tử có liên kết với EVN

Các ví điện tử này sẽ có tính năng Thanh toán hóa đơn, Thanh toán tiền điện cho phép bạn đóng phí theo lịch thanh toán từ EVN. Do đó, trước khi cài đặt, bạn nên xem thông tin giới thiệu trên website, fanpage, nền tảng cung cấp ứng dụng như App Store, Google Play,... để xác định ứng dụng có tính năng Thanh toán tiền điện, liên kết với EVN hay không. 

2.2. Chọn ví điện tử liên kết với ngân hàng bạn đang sử dụng 

Trước khi cài đặt, khách hàng nên truy cập vào website chính thức của ứng dụng, chọn mục Giới thiệu/ Về chúng tôi và tìm kiếm thông tin liên kết, xác định có ngân hàng bạn đang sử dụng hay không để cân nhắc tải về điện thoại. Tùy theo từng ví điện tử sẽ có danh sách ngân hàng liên kết khác nhau. 

Đối với khách hàng sử dụng ví VNPAY, bạn có thể tham khảo thông tin liên kết tại website

Khách hàng nên chọn ví điện tử có liên kết với ngân hàng bạn đang sử dụng
Khách hàng nên chọn ví điện tử có liên kết với ngân hàng bạn đang sử dụng

2.4. Chọn ví điện tử không tốn quá nhiều dung lượng 

Để tải và sử dụng ví điện tử, điện thoại, máy tính bảng của bạn cần có dung lượng lưu trữ đủ cho ứng dụng hoạt động. Vì thế, bạn nên lựa chọn những ứng dụng có dung lượng vừa phải để đảm bảo hoạt động tốt, thiết bị không báo hết dung lượng liên tục hoặc giật lag do lưu trữ quá nhiều dữ liệu.

Khách hàng nên chọn ví điện tử có dung lượng vừa phải để dễ dàng sử dụng
Khách hàng nên chọn ví điện tử có dung lượng vừa phải để dễ dàng sử dụng

3. Gợi ý cách thanh toán tiền điện qua ví điện tử 

Người dùng mới thao tác trên ví điện tử thanh toán tiền điện thường bối rối, không biết nên thực hiện như thế nào cho chính xác. Bài viết sẽ gợi ý cách thanh toán hóa đơn điện chính xác, dễ hiểu, giúp khách hàng dễ hình dung và áp dụng:

3.1. Hướng dẫn nhanh 

Tải ví điện tử trên App Store hoặc Google Play ⇒ Mở tài khoản ⇒ Chọn Thanh toán hóa đơn ⇒ Chọn logo Điện ⇒ Nhập mã khách hàng ⇒ Kiểm tra hóa đơn ⇒ Thanh toán.

Tính năng Thanh toán hóa đơn giúp khách hàng đóng tiền điện nhanh chóng
Tính năng Thanh toán hóa đơn giúp khách hàng đóng tiền điện nhanh chóng

3.2. Hướng dẫn chi tiết

Để sử dụng ví điện tử VNPAY thanh toán tiền điện, khách hàng thực hiện theo các bước cụ thể sau:

Bước 1: Tải ví điện tử VNPAY và mở tài khoản

Đầu tiên, khách hàng cài đặt ứng dụng ví VNPAY trên App Store hoặc Google Play tùy theo hệ điều hành của điện thoại. Hoặc bạn có thể tải ví thông qua hai đường link dưới đây:

Sau khi tải thành công, bạn tiến hành mở tài khoản ví: Điền Số điện thoại ⇒ Cung cấp thông tin đăng ký ⇒ Cập nhật định danh tài khoản ⇒ Liên kết ngân hàng.

Thao tác tải và mở tài khoản ví điện tử VNPAY
Thao tác tải và mở tài khoản ví điện tử VNPAY​​​​

Bước 2: Trên màn hình ví điện tử, chọn Thanh toán tiền điện

Tại màn hình chính, bạn chọn tính năng Thanh toán hóa đơn ⇒ Chọn logo Điện để tiến hành thanh toán.

Thao tác chọn thanh toán tiền điện trên ví VNPAY
Thao tác chọn thanh toán tiền điện trên ví VNPAY​​​​​​

Bước 3: Nhập thông tin khách hàng

Trong giao diện hệ thống, khách hàng nhập mã khách hàng, tích chọn nhà cung cấp phù hợp ⇒ Bấm Tiếp tục.

Khách hàng cung cấp thông tin cần thiết cho hệ thống
Khách hàng cung cấp thông tin cần thiết cho hệ thống

Bước 4: Thanh toán hóa đơn

Sau đó, bạn kiểm tra thông tin hóa đơn chính xác, bấm Xác nhận ⇒ Nhập mã OTP, mã PIN để thanh toán ⇒ Màn hình hiện thanh toán thành công. 

Quy trình thanh toán hóa đơn điện
Quy trình thanh toán hóa đơn điện

3.3. Cách sử dụng khuyến mại/hoàn tiền khi sử dụng ví VNPAY thanh toán tiền điện

Để tri ân khách hàng khách hàng, Ví điện tử VNPAY - Ví của gia đình luôn mang đến nhiều chương trình khuyến mại/hoàn tiền hàng tháng với mức ưu đãi siêu hấp dẫn như 100.000 VNĐ, 150.000 VNĐ,... Theo đó, sau khi thanh toán thành công, hệ thống sẽ hoàn tiền cho tài khoản, bạn chỉ cần nhấn chọn tại mục Ưu đãi là có thể chuyển tiền về ví.

4. 3 lưu ý khi thanh toán tiền điện qua ví điện tử 

Thanh toán tiền điện bằng ví điện tử có nhiều ưu điểm vượt trội so với phương thức truyền thống, nhưng để thuận lợi hơn trong quá trình sử dụng, khách hàng nên lưu ý 3 điều sau:

4.1. Chọn ví điện tử thanh toán tiền điện uy tín - chất lượng 

Đặc điểm của những ví điện tử này là lượt phản hồi tích cực cao, liên kết nhiều ngân hàng, đa dạng tính năng thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, Ví gia đình,... cùng nhiều chương trình khuyến mại giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đáng kể, tối ưu hóa trải nghiệm.

Ví điện tử chất lượng tích hợp nhiều tiện ích, giúp bạn trải nghiệm mọi dịch vụ một cách tối ưu
Ví điện tử chất lượng tích hợp nhiều tiện ích, giúp bạn trải nghiệm mọi dịch vụ một cách tối ưu

Là ứng dụng ví điện tử hàng đầu Việt Nam, ví VNPAY hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện nhanh chóng, an toàn, miễn phí, mọi lúc mọi nơi và nhận được mức chiết khấu cao khi áp dụng chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Không cần phải đến quầy giao dịch hay điểm thu, giờ đây bạn chỉ cần vài thao tác đơn giản tại tính năng Thanh toán hóa đơn là có thể đóng tiền điện thành công, đúng hạn, tiết kiệm thời gian, công sức di chuyển, chờ đợi.

Tính năng Thanh toán hóa đơn của ví VNPAY giúp bạn dễ dàng đóng mọi chi phí điện, nước, Internet đúng hạn
Tính năng Thanh toán hóa đơn của ví VNPAY giúp bạn dễ dàng đóng mọi chi phí điện, nước, Internet đúng hạn

4.2. Xem kỹ hướng dẫn thao tác của đơn vị cung cấp ví điện tử

Trước khi sử dụng ví điện tử, khách hàng cần xem kỹ hướng dẫn hoặc nhờ người thân làm mẫu để thực hiện chính xác, thanh toán đúng chủ hộ, tránh nhầm lẫn thông tin phải nhập lại nhiều lần. 

Để xem được hướng dẫn, bạn có thể vào tính năng Hướng dẫn sử dụng trong mục thông tin cá nhân trên ví điện tử hoặc tìm kiếm trên website chính thức của đơn vị.

Khách hàng cần xem kỹ hướng dẫn trước khi thao tác để tiết kiệm thời gian, đảm bảo tính chính xác
Khách hàng cần xem kỹ hướng dẫn trước khi thao tác để tiết kiệm thời gian, đảm bảo tính chính xác

4.3. Kiểm tra kỹ mã khách hàng trước khi thanh toán      

Khách hàng cần kiểm tra kỹ mã khách hàng (dãy số 13 ký tự) để nhập thông tin chính xác, đảm bảo thanh toán đúng hóa đơn bằng cách xem ở nửa trên của hóa đơn hoặc tra cứu tại website EVN. Sau đó bạn lưu trữ thông tin vào sổ tay, ứng dụng ghi chú trên điện thoại để dễ dàng tìm kiếm, sử dụng. 

Trên đây là 4 thông tin hữu ích về ví điện tử thanh toán tiền điện khách hàng có thể tham khảo để sử dụng dịch vụ thuận lợi, dễ dàng. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được ứng dụng ví điện tử phù hợp nhu cầu, nắm bắt được các lợi ích mà ứng dụng mang lại cũng như hiểu rõ quy trình, các lưu ý khi thanh toán tiền điện.

Tại mỗi địa phương, độ phổ biến và tiện lợi của từng phương thức thanh toán tiền điện cũng có chút khác biệt. Mời bạn tham khảo các bài viết sau để lựa chọn hình thức thanh toán tiền điện phù hợp nhất tại từng địa phương nhé:

Đối với khách hàng quan tâm đến quá trình sử dụng ví VNPAY thanh toán tiền điện và cần giải đáp thắc mắc, vui lòng liên hệ đến: 

  • Email: hotrovnpay@vnpay.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/VidientuVNPAY
  • Trụ sở chính: Tầng 8, Số 22 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Văn phòng TP. Hồ Chí Minh: Lầu 10, Tòa nhà Minh Long, Số 17 Bà Huyện Thanh Quan, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline CSKH: 1900 5555 77 (8h - 22h từ thứ 2 đến chủ nhật)