10/08/2023

Vé hạng M của Vietnam Airlines là gì? 5 ưu điểm nổi trội

Vé hạng M của Vietnam Airlines là gì? 5 ưu điểm nổi trội

Hành khách lần đầu nghe nói hoặc đã biết về vé hạng M của Vietnam Airlines nhưng chưa trải nghiệm nên muốn tìm hiểu hạng đặt chỗ này là gì, có ưu điểm gì và cách thức đặt vé như thế nào? Để giải đáp thắc mắc này, ví VNPAY sẽ bật mí những thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới, mời bạn tham khảo. 

Vé hạng M của Vietnam Airlines là gì? 5 ưu điểm nổi trội mà ai cũng nên biết
Vé hạng M của Vietnam Airlines là gì? 5 ưu điểm nổi trội mà ai cũng nên biết

1. Vé hạng M của Vietnam Airlines là gì? 

Vé hạng M của Vietnam Airlines hay còn gọi là vé hạng Phổ thông linh hoạt cao nhất, sở hữu nhiều quyền lợi ưu việt. Ví dụ, hạng đặt chỗ này triển khai dịch vụ hỗ trợ chuyển đổi chuyến bay nội địa miễn phí nên phù hợp với những hành khách thường xuyên thay đổi lịch làm việc. Để tìm hiểu chi tiết về hạng đặt chỗ này, bạn đừng bỏ qua nội dung bên dưới nhé! 

2. Top 5 ưu điểm nổi bật của vé hạng M bạn nên biết 

2.1. Thay đổi chuyến bay nội địa miễn phí (trừ Tết Nguyên đán)

Hành khách mua vé hạng M của Vietnam Airlines có thể thay đổi chuyến bay nội địa miễn phí ngay cả khi đang ở sân bay (Go-show) hoặc bất kỳ thời điểm nào trừ Tết nguyên đán (đối với những chặng bay chưa khởi hành), giúp tiết kiệm được nhiều chi phí.

Nếu thay đổi lịch trình bay vào dịp Tết Nguyên Đán, bạn phải chịu thêm mức phí khoảng 360.000 đồng/lần đổi. 

2.2. Nâng hạng thương gia chỉ từ 400.000 đồng 

Vé hạng M của Vietnam Airlines là hạng đặt chỗ Phổ thông linh hoạt có thể nâng cấp thành hạng ghế Thương gia với mức phí chỉ từ 400.000 đồng. Thông qua đó, hành khách sẽ được trải nghiệm thêm nhiều tiện ích và dịch vụ như: lối đi ưu tiên, ghế phẳng tiện nghi, ẩm thực đặc sắc cùng các chương trình giải trí độc quyền hấp dẫn. 

Hành khách có thể nâng hạng ghế Thương gia để trải nghiệm ẩm thực đặc sắc với mức phí chỉ từ 400.000 đồng
Hành khách có thể nâng hạng ghế Thương gia để trải nghiệm ẩm thực đặc sắc với mức phí chỉ từ 400.000 đồng 

2.3. Miễn phí chọn chỗ ngồi như ý

Đối với các hạng ghế khác (Phổ thông tiết kiệm và Phổ thông siêu tiết kiệm), hành khách có nhu cầu lựa chọn chỗ ngồi theo ý muốn phải trả thêm mức phí từ 30.000 đồng (chuyến bay nội địa) hoặc từ 115.000 đồng (chuyến bay quốc tế).

Đối với vé hạng M của Vietnam Airlines, bạn sẽ được lựa chọn chỗ ngồi miễn phí (trong điều kiện chưa có hành khách nào lựa chọn vị trí đó), tạo thêm sự thoải mái, hứng thú trong suốt hành trình bay. 

Hành khách mua vé máy bay hạng M của Vietnam Airlines được lựa chọn chỗ ngồi miễn phí theo ý muốn
Hành khách mua vé máy bay hạng M của Vietnam Airlines được lựa chọn chỗ ngồi miễn phí theo ý muốn

2.4. Bao gồm 1 kiện hành lý ký gửi 23kg và được gắn thẻ ưu tiên trên hành lý

Bên cạnh hành lý xách tay, hành khách mua vé hạng M của Vietnam Airlines còn được mang thêm 23kg hành lý ký gửi. Ngoài ra, hành lý của bạn cũng sẽ được gắn thẻ ưu tiên, giúp việc giao nhận tại băng chuyền diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Lưu ý:

Những tiện ích vừa nêu trên sẽ không được áp dụng vào các giai đoạn cao điểm như: Lễ 30/04 hoặc 01/05, Tết Nguyên Đán và Giỗ tổ Hùng Vương.

2.5. Nhiều chính sách hấp dẫn khác

Bên cạnh những quyền lợi trên, hành khách mua vé hạng M của Vietnam Airlines sẽ được hưởng thêm nhiều tiện ích khác như: miễn phí xuất vé khi mua trực tuyến, cộng 100% dặm thưởng và dặm xếp hạng vào điểm tích lũy,... Song song đó, bạn cũng sẽ được hỗ trợ làm thủ tục trong quầy ưu tiên riêng tại 3 sân bay lớn nhất Việt Nam hiện nay: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

3. Đặt vé hạng M của Vietnam Airlines ở đâu?

Hành khách có thể mua vé máy bay hạng M của Vietnam Airlines qua đa dạng hình thức như: mua vé tại sân bay, đặt trên website hoặc ứng dụng của hãng hàng không,... Trong đó, đặt vé máy bay qua các ứng dụng liên kết với hãng bay, điển hình như ví điện tử được nhiều người ưa chuộng bởi sự an toàn, nhanh chóng cùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Hiện nay, tính năng Đặt vé máy bay của ví VNPAY được nhiều hành khách lựa chọn bởi giao diện sắp xếp khoa học, dễ thao tác, tích hợp nhiều tiện ích đi kèm (mua vé tàu, gọi taxi,...) và nhiều chương trình ưu đãi. 

Đặt vé máy bay hạng M của Vietnam Airlines được nhiều hành khách ưa chuộng bởi sự tiện lợi cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn
Đặt vé máy bay hạng M của Vietnam Airlines được nhiều hành khách ưa chuộng bởi sự tiện lợi cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

Để mua vé máy bay hạng M của Vietnam Airlines qua ví VNPAY, bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Hành khách vào mục Đặt vé máy bay trên giao diện màn hình chính > Chọn Đặt vé máy bay nội địa hoặc quốc tế và chọn Hãng bay (Vietnam Airlines). 
  • Bước 2: Bạn cung cấp các thông tin liên quan đến chuyến bay như điểm khởi hành - điểm đến, ngày đi - ngày về, đối tượng (người lớn, trẻ em, em bé), số lượng, hạng đặt chỗ, hãng hàng không > Chọn Tìm chuyến bay > Lựa chọn lịch trình bay phù hợp và ấn Đặt vé.
  • Bước 3: Hành khách nhập thông tin cá nhân (họ tên, CCCD/CMND/Hộ chiếu, số điện thoại, email,...) > Ấn Tiếp tục. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thêm các dịch vụ đi kèm khác (phục vụ ăn uống, chọn chỗ ngồi,...) nếu cần.
  • Bước 4: Bạn rà soát kỹ lưỡng các thông tin vừa chọn > tích Đồng ý Điều kiện điều khoản đặt vé > Thanh toán. 
Hướng dẫn thao tác đặt vé máy bay hạng M của Vietnam Airlines trên ví VNPAY
Hướng dẫn thao tác đặt vé máy bay hạng M của Vietnam Airlines trên ví VNPAY

Trên đây là những thông tin liên quan cũng như 5 ưu điểm nổi trội khi đặt vé máy bay hạng M của Vietnam Airlines, bao gồm: đổi chuyến bay miễn phí, hỗ trợ nâng hạng thương gia, lựa chọn chỗ ngồi, tặng thêm hành lý ký gửi, nhiều chính sách hấp dẫn khác cũng như cách thức đặt vé. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích và lựa chọn được hạng đặt chỗ ưng ý.