27/10/2023

Tìm hiểu về hạng đặt chỗ J của Vietnam Airlines - Hạng đặt chỗ cao cấp nhất

Tìm hiểu về hạng đặt chỗ J của Vietnam Airlines - Hạng đặt chỗ cao cấp nhất

Hành khách nghe nói hạng đặt chỗ J của Vietnam Airlines sở hữu nhiều chính sách, tiện ích cao cấp và chính sách ưu tiên so với các hạng đặt chỗ khác của hãng. Bạn chưa từng trải nghiệm nên muốn tìm hiểu thêm thông tin về đặc điểm, chính sách chi tiết của hạng đặt chỗ này trước khi quyết định đặt vé. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết cho bạn, mời bạn cùng theo dõi!

Tìm hiểu về hạng đặt chỗ J của Vietnam Airlines - hạng đặt chỗ cao cấp nhất
Tìm hiểu về hạng đặt chỗ J của Vietnam Airlines - hạng đặt chỗ cao cấp nhất

1. Hạng đặt chỗ J của Vietnam Airlines là gì? 

Hạng đặt chỗ J Vietnam Airlines còn được biết đến là hạng đặt chỗ trong hạng vé Thương gia linh hoạt. Đây là hạng đặt chỗ cao cấp nhất trong các hạng đặt chỗ của hãng, phù hợp với những hành khách điều kiện tài chính tương đối tốt và muốn trải nghiệm nhiều dịch vụ nâng cao, khác biệt so với những hạng đặt chỗ khác (ví dụ như khoang ghế rộng rãi, suất ăn, phòng chờ Thương gia,...). 

Hành khách sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ cao cấp, trong đó có tiện ích khoang ghế rộng rãi khi lựa chọn hạng đặt chỗ J của Vietnam Airlines
Hành khách sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ cao cấp, trong đó có tiện ích khoang ghế rộng rãi khi lựa chọn hạng đặt chỗ J của Vietnam Airlines

Tại Vietnam Airlines, vé hạng Thương gia linh hoạt được chia thành hai hạng đặt vé là J và C với nhiều tiện ích hấp dẫn. Trong đó, sự khác biệt lớn nhất có thể kể đến là chính sách Show-go, cụ thể:

  • Hạng đặt vé J: Hành khách trải nghiệm hạng đặt vé này không cần trả thêm phí khi có nhu cầu đổi chuyến tại sân bay (Ngoại trừ dịp Tết Nguyên Đán hãng sẽ công bố mức phí theo quy định). 
  • Hạng đặt vé C: Hành khách bận việc cá nhân đột xuất, muốn đổi chuyến tại sân bay phải trả thêm một khoản phí được hãng quy định.

2. Quyền lợi khi khách hàng mua hạng đặt chỗ J của Vietnam Airlines 

Hành khách khi sử dụng hạng đặt chỗ J của Vietnam Airlines sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ mặt đất và trên máy bay cao cấp. Dưới đây là bảng tổng hợp các quyền lợi của hạng đặt chỗ này, mời bạn tham khảo: 

Đặc quyền trước chuyến bay 

Nội dung 

Chính sách hoàn vé

Hành khách không thể khởi hành chuyến bay đã đặt, có nhu cầu hoàn vé phải đóng thêm mức phí là 500.000 đồng/lần hoàn.

Chính sách đổi vé

Hành khách bận việc đột xuất, muốn chuyển sang ngày hoặc khung giờ khác sẽ được hãng hỗ trợ đổi vé miễn phí. 

Chính sách về hành lý bao gồm trong hạng đặt chỗ

  • Hành lý xách tay: Cho phép mang theo 2 kiện có tổng trọng lượng không quá 18kg (mỗi kiện không vượt 10kg) và 01 phụ kiện 2kg.
  • Hành lý ký gửi: Được phép mang theo 1 kiện không quá 32kg.

Chính sách hành lý phát sinh

Ngoài chính sách hành lý có sẵn trong giá vé, hành khách có nhu cầu mua thêm sẽ phải đóng kèm mức phí từ 181.000 - 300.000 đồng. 

Chính sách Go show

  • Hạng đặt chỗ này được hãng hỗ trợ đổi chuyến tại sân bay không tính thêm phí. 
  • Trừ giai đoạn Tết Nguyên Đán hành khách phải đóng thêm phí nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ.  

Dịch vụ làm thủ tục hạng thương gia

Hành khách sử dụng hạng đặt chỗ này sẽ được ưu tiên check-in, làm thủ tục xuất - nhập cảnh, nhận hành lý,... 

Suất ăn 

Mỗi suất ăn hạng đặt chỗ J của Vietnam Airlines đều được chuẩn bị với đa dạng món ăn khác nhau. Dụng cụ ăn uống cũng được làm từ chất liệu gốm sứ cao cấp cùng với đó là sự phục vụ tận tình của đội ngũ tiếp viên trong suốt hành trình bay. 

Đồ uống 

  • Thực đơn đồ uống dành cho hạng đặt chỗ J vô cùng đa dạng với nhiều món nước mới lạ, thực đơn được cập nhật liên tục. 
  • Hành khách sử dụng khoang Thương gia trên máy bay A350 và  B787 còn được trải nghiệm quầy bar độc quyền từ các bartender đẳng cấp. 

Phương tiện giải trí 

Trong suốt hành trình bay, hành khách sẽ được sử dụng màn hình kích thước lớn với chương trình giải trí Lotustar độc quyền Vietnam Airlines cùng các trang bị khác như: tai nghe chống ồn cao cấp, ứng dụng đọc báo hơn 60 ngôn ngữ trên thế giới,....

Tiện ích chăm sóc cá nhân 

Một số tiện ích cá nhân được bao gồm trong hạng đặt chỗ này có thể kể đến như:

  • Chăn gối, bịt mắt và đồ ngủ mềm mại.
  • Bộ đồ dùng cá nhân bao gồm lược, khăn mặt,....
  • Một số sản phẩm chăm sóc da (skincare) đến từ các thương hiệu quốc tế đã qua kiểm duyệt chất lượng.
  • Nước súc miệng Bucco Therm đến từ thương hiệu Pháp cao cấp. 

Phòng khách Bông sen

Hành khách mua hạng đặt chỗ J có thể sử dụng Phòng khách Bông sen tại Vietnam Airlines trước khi khởi hành với các tiện ích như: phòng nghỉ ngơi, phòng làm việc, khu vực sạc điện,...

Cộng dặm Bông sen vàng 

Tích lũy thêm 200% dặm thưởng và dặm xếp hạng trong chính sách Cộng dặm Bông sen vàng. 

3. Hướng dẫn đặt hạng đặt chỗ J của Vietnam Airlines 

Hiện nay, hành khách có thể dễ dàng đặt vé máy bay hạng J của Vietnam Airlines qua đa dạng phương thức như: mua vé tại sân bay, các đại lý ủy quyền của hãng hàng không, ứng dụng hoặc website của hãng bay,... Trong đó, tính năng Đặt vé máy bay của ví VNPAY chiếm được thiện cảm của người dùng nhờ hàng loạt ưu điểm như linh hoạt, dễ thao tác - thanh toán cùng các ưu đãi hấp dẫn.

Tính năng Đặt vé máy bay qua ví VNPAY được nhiều hành khách lựa chọn hiện nay 
Tính năng Đặt vé máy bay qua ví VNPAY được nhiều hành khách lựa chọn hiện nay

Để đặt vé máy bay hạng J của Vietnam Airlines, bạn cần thực hiện các thao tác sau:

  • Bước 1: Hành khách vào mục Đặt vé máy bay tại giao diện màn hình chính > Chọn Đặt vé nội địa và chọn hãng bay Vietnam Airlines.
  • Bước 2: Bạn thiết lập các thông tin được yêu cầu về chuyến bay bao gồm: Thời gian (ngày đi - ngày về), số lượng và đối tượng (người lớn, trẻ em, em bé)  > Tích chọn vé hạng Thương gia > Ấn Tìm chuyến bay > Lựa chọn chuyến bay có hạng đặt chỗ J như mong muốn > Ấn Đặt vé.
  • Bước 3: Hành khách điền chính xác thông tin liên hệ (họ và tên, email, số điện thoại liên lạc) và Thông tin hành khách (họ tên đầy đủ, giới tính, tuổi, hành lý) > Ấn Tiếp tục.
  • Bước 4: Tiếp đến, bạn kiểm tra soát thông tin vừa điền (ngày - giờ bay, giá vé) > Tích Đồng ý Điều kiện điều khoản đặt vé  > Ấn Thanh toán
Đặt vé máy bay hạng đặt chỗ J của Vietnam Airlines chỉ với một vài thao tác đơn giản
Đặt vé máy bay hạng đặt chỗ J của Vietnam Airlines chỉ với một vài thao tác đơn giản

Trên đây là những thông tin nổi bật về hạng đặt chỗ J của Vietnam Airlines, bao gồm các quyền lợi ưu tiên cũng như gợi ý phương thức đặt vé máy bay uy tín, thao tác nhanh chóng. Hy vọng hành khách sẽ có thêm nhiều điều hữu ích để lựa chọn được hạng đặt chỗ phù hợp.