09/06/2023

7 cách thanh toán điện thoại trả sau Viettel không lo trễ hạn

7 cách thanh toán điện thoại trả sau Viettel không lo trễ hạn

Người dùng mới thanh toán điện thoại trả sau Viettel nghe nói có các phương thức thực hiện khác nhau, không biết lựa chọn như thế nào để tránh sai sót? Vậy bài viết sau đây sẽ giới thiệu các hướng dẫn chi tiết về những cách thức này, giúp khách hàng cân nhắc và dễ dàng áp dụng. 

1. Phân biệt thanh toán điện thoại trả sau và trả trước Viettel 

Trước khi tìm hiểu về cách thanh toán điện thoại Viettel trả sau, khách hàng cần phân biệt cụ thể với hình thức trả trước để áp dụng đúng, tránh sai sót, nhầm lẫn. Bạn có thể nộp cước trả sau Viettel theo 2 cách là thanh toán tiền điện thoại 1 tháng 1 lần hoặc nạp tiền điện thoại theo mệnh giá thẻ nạp như khi dùng sim trả trước. 

Trong khi đó, dịch vụ trả trước Viettel cho phép khách hàng Viettel nạp tiền trước vào điện thoại và sử dụng trong giới hạn số tiền mà bạn đã nạp, giúp người dùng kiểm soát chi tiêu, cân đối chi phí sử dụng.

Khách hàng chỉ cần thanh toán điện thoại trả sau Viettel một lần mỗi tháng, tiết kiệm thời gian và công sức nạp tiền thường xuyên
Khách hàng chỉ cần trả tiền điện thoại trả sau Viettel một lần mỗi tháng, tiết kiệm thời gian và công sức nạp tiền thường xuyên

Mời bạn theo dõi bảng sau đây để dễ dàng phân biệt và so sánh các phương thức thanh toán điện thoại trả sau và trả trước Viettel:

Phương thức thanh toán cho thuê bao trả sau Viettel 

Phương thức nạp tiền điện thoại trả sau Viettel

Phương thức thanh toán tiền điện thoại trả trước Viettel 

Chủ yếu sử dụng số dư tài khoản ngân hàng/ tiền mặt để thanh toán

Chủ yếu sử dụng mã thẻ nạp 

Sử dụng mã thẻ/ mệnh giá nạp tiền nhất định để tăng số dư

Thường đóng đúng số tiền cước di động trả sau

Thường không đóng đúng số tiền cước di động trả sau trong 1 lần (do mệnh giá thẻ nạp cố định)

Thanh toán với 1 mệnh giá nhất định trong 1 lần 

Không sợ hết tiền điện thoại khi đang gọi điện, tin nhắn

Có thể hết tiền điện thoại khi đang gọi điện, nhắn tin

Trả cước sau khi sử dụng

Trả cước trước khi sử dụng

2. 3 cách thanh toán điện thoại trả sau Viettel trên ứng dụng 

Khách hàng cần thanh toán tiền điện thoại trả sau Viettel có thể lựa chọn thực hiện trên ví điện tử, ứng dụng Viettel hay ứng dụng ngân hàng, cụ thể như sau:

2.1. Thanh toán trên ví điện tử

Phương thức này sẽ giúp bạn đóng toàn bộ cước di động trong một lần chỉ với vài bước, có kèm hướng dẫn trực quan, giao diện thân thiện dễ sử dụng, tiết kiệm cả chi phí và công sức so với đóng cước bằng thẻ nạp. Bên cạnh đó, khách hàng thanh toán điện thoại trả sau Viettel qua ví điện tử còn có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn tùy từng thời điểm.

Sau khi tải ví điện tử, ngoài duy trì nộp cước di động trả sau Viettel mỗi tháng một lần, bạn có thể tận dụng nền tảng cho các nhu cầu như thanh toán điện, nước, Internet,... được tích hợp trên ứng dụng. Vì vậy phương thức này sẽ phù hợp với người dùng muốn tối ưu hóa trải nghiệm trong một nền tảng, thao tác nhanh chóng, đơn giản với vài chạm.

Thanh toán điện thoại trả sau Viettel trên ví điện tử có cơ hội nhận được chiết khấu cao từ 2 - 5%
Thanh toán điện thoại trả sau Viettel trên ví điện tử có cơ hội nhận được chiết khấu cao từ 2 - 5%

Khi sử dụng ví điện tử, người dùng mạng Viettel trả sau chỉ cần một vài thao tác với tính năng Nạp tiền điện thoại để thanh toán nợ cước thành công, cụ thể với ví VNPAY như sau:

Bước 1: Truy cập ứng dụng ví VNPAY

Khách hàng tải xuống ví VNPAY trong kho ứng dụng Google Play/ App Store > Đăng ký với số điện thoại > Cập nhật định danh > Liên kết tài khoản ngân hàng. 

Chủ thuê bao Viettel trả sau nhấn vào đường link sau để cài đặt ví điện tử:

Chỉ cần 4 bước để truy cập và mở ví VNPAY
Chỉ cần 4 bước để truy cập và mở ví VNPAY

Bước 2: Nhập thông tin thuê bao trả sau Viettel cần thanh toán nợ cước

Tiếp theo, bạn chọn tính năng Trả sau > Trong giao diện Di động trả sau, khách hàng cung cấp số điện thoại đang nợ cước > Tùy chọn Thanh toán toàn bộ nợ cước hoặc Thanh toán một phần nợ cước > Bấm Tiếp tục.

Khách hàng nhập thông tin thuê bao trả sau nợ cước
Khách hàng nhập thông tin thuê bao trả sau nợ cước

Bước 3: Thanh toán điện thoại trả sau Viettel

Sau đó, màn hình hiển thị thông tin hóa đơn, khách hàng kiểm tra chính xác và nhấn Xác nhận. Sau khi trả tiền điện thoại trả sau Viettel, bạn sẽ được hệ thống gạch nợ cước cần đóng.

Xác nhận giao dịch thanh toán
Xác nhận giao dịch thanh toán

2.2. Thanh toán trên ứng dụng của nhà mạng 

Theo phương thức này, khách hàng sẽ được trải nghiệm tiện ích riêng của nhà mạng như nạp tiền cho số điện thoại khác, mua gói Data, tích điểm đổi quà,... trong khi duy trì thanh toán cho thuê bao trả sau Viettel trên nền tảng. Các bước thực hiện thanh toán cho thuê bao trả sau Viettel với ứng dụng nhà mạng gồm:

  • Bước 1: Khách hàng truy cập ứng dụng Viettel và đăng ký/đăng nhập tài khoản.
  • Bước 2: Trên màn hình chính, chủ thuê bao Viettel trả sau chọn mục Thanh toán/ Nạp điện thoại tùy theo loại ứng dụng.
  • Bước 3: Nhập số điện thoại trả sau Viettel, số tiền cần thanh toán theo yêu cầu > Bấm Tiếp tục.
  • Bước 4: Thanh toán theo phương thức phù hợp, sau khi xác nhận giao dịch thành công, hệ thống sẽ giúp bạn đóng toàn bộ cước điện thoại trả sau Viettel.
Khách hàng có thể thanh toán điện thoại trả sau Viettel trên ứng dụng của nhà mạng
Khách hàng có thể thanh toán điện thoại trả sau Viettel trên ứng dụng của nhà mạng

2.3. Thanh toán trên ứng dụng ngân hàng 

Cách đóng tiền cho thuê bao trả sau Viettel với ứng dụng ngân hàng không chỉ giúp bạn thanh toán tiền điện thoại mà còn chi trả được cho các khoản phí khác như học phí, bảo hiểm, điện, nước,...  Khách hàng có thể thao tác đóng cước nhanh chóng với giao diện quen thuộc nếu đang sử dụng ứng dụng ngân hàng.

Đây là phương thức phù hợp cho khách hàng có tài khoản ngân hàng, đã đăng ký Mobile Banking, muốn thanh toán nợ cước điện thoại trả sau Viettel trên nền tảng online. Cách thanh toán tiền cước điện thoại trả sau Viettel với ứng dụng ngân hàng bao gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Chủ thuê có nhu cầu trả tiền điện thoại trả sau đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng đang sử dụng.
  • Bước 2: Bạn chọn mục Dịch vụ/ Tiện ích > Chọn tính năng Di động trả sau.
  • Bước 3: Trong giao diện, bạn chọn nhà cung cấp Viettel và điền số thuê bao trả sau đến hạn nộp cước > Bấm Tiếp tục.
  • Bước 4: Giao diện hiện ra thông tin nợ cước điện thoại của thuê bao trả sau Viettel, bạn kiểm tra thông tin > Thanh toán và xác thực. Sau khi hoàn tất, ngân hàng sẽ tự động gạch số dư tài khoản vào thanh toán tiền điện thoại. 
Chủ thuê bao trả sau Viettel có thể lựa chọn cách thanh toán điện thoại với ứng dụng ngân hàng
Chủ thuê bao trả sau Viettel có thể lựa chọn cách thanh toán điện thoại với ứng dụng ngân hàng 

3. 2 cách thanh toán điện thoại trả sau Viettel qua website

Bên cạnh các ứng dụng, khách hàng có thể thanh toán cước thuê bao trả sau Viettel thông qua các website như:

3.1. Thanh toán qua website nhà mạng

Phương thức này giúp chủ thuê bao trả sau tiếp cận đa dạng tiện ích về gói cước, khuyến mại, voucher… của Viettel trên nhiều thiết bị mà không cần tải thêm ứng dụng khác ngoài ứng dụng của nhà mạng.

Bạn có thể lựa chọn thanh toán điện thoại trả sau Viettel qua website Viettel
Bạn có thể lựa chọn thanh toán điện thoại trả sau Viettel qua website Viettel

Khách hàng có thể tham khảo cách thanh toán tiền cho thuê bao trả sau Viettel thông qua website với thao tác sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên khách hàng vào trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc để truy cập website của Viettel > Thực hiện đăng nhập bằng số điện thoại.
  • Bước 2: Khách hàng sử dụng thuê bao trả sau Viettel, chọn tính năng Thanh toán bên dưới ảnh bìa của trang chủ.
  • Bước 3: Tại giao diện, bạn tích chọn Trả sau > Điền số thuê bao Viettel nợ cước trả sau > Chọn mệnh giá nạp tiền phù hợp > Nhấn Thanh toán.
  • Bước 4: Tiếp đó, người dùng cần trả tiền điện thoại trả sau Viettel nhấn chọn phương thức phù hợp > Thanh toán. Sau khi giao dịch hoàn tất, bạn đã đóng tiền nợ cước điện thoại thành công.
Thao tác các bước thanh toán điện thoại trả sau Viettel qua website
Thao tác các bước thanh toán điện thoại trả sau Viettel qua website

3.2. Thanh toán qua website của bên thứ ba

Ưu điểm của phương thức này là khách hàng có thể thanh toán cước thuê bao trả sau Viettel bằng nhiều thiết bị có kết nối Internet, không cần tải thêm ứng dụng hay đăng ký tài khoản mới. 

Cách đóng tiền nợ cước trả sau qua website của bên thứ 3 phù hợp với người dùng mạng Viettel thành thạo thao tác sử dụng máy tính, điện thoại, có thể thay đổi nhiều đơn vị khác nhau để tối ưu trải nghiệm.

Thanh toán điện thoại trả sau Viettel bằng website bên thứ 3
Thanh toán cho thuê bao trả sau Viettel bằng website bên thứ 3

Để khách hàng dễ hình dung và thực hiện, mời bạn tham khảo chi tiết cách thanh toán tiền điện thoại trả sau Viettel qua website bên thứ 3 là VBan:

  • Bước 1: Chủ thuê bao trả sau Viettel vào trình duyệt Cốc Cốc, Google Chrome để truy cập website www.vban.vn > Chọn tiện ích Thanh toán hóa đơn trên trang chủ
  • Bước 2: Trong giao diện Thanh toán hóa đơn, khách hàng sử dụng SIM Viettel trả sau nhấn chọn logo tính năng Di động trả sau.
  • Bước 3: Tại màn hình hiển thị, bạn lần lượt điền Số điện thoại Viettel trả sau, Số tiền thanh toán, Mã xác thực và mã giảm giá (nếu có) > Nhấn Tiếp tục.
  • Bước 4: Chọn phương thức phù hợp và thanh toán theo hướng dẫn. Sau đó, hệ thống sẽ trừ phần nợ cước tương ứng số tiền bạn vừa giao dịch.
Hướng dẫn chi tiết các bước thanh toán cước di động trả sau Viettel tại VBan
Hướng dẫn chi tiết các bước thanh toán cước di động trả sau Viettel tại VBan

4. Thanh toán điện thoại trả sau Viettel trực tiếp tại cửa hàng/quầy giao dịch

Đây là phương thức phù hợp với khách hàng tiện đường di chuyển đến cửa hàng, quầy giao dịch cho phép đóng cước để thực hiện. Khi đến các địa điểm này để giao dịch, bạn sẽ được hỗ trợ và trao đổi dễ dàng với nhân viên để hoàn thành đóng cước. 

Dưới đây là địa chỉ một số quầy giao dịch khách hàng có thể thanh toán tiền điện thoại trả sau Viettel:

Khu vực 

Địa chỉ quầy giao dịch 

Miền Bắc 

Số 514 Nguyễn Trãi, P. Thanh Xuân, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Số nhà 775, tổ 9 TT. Trùng Khánh, H. Trùng khánh, T. Cao Bằng

Số 3171-3173, ĐL. Hùng Vương, P. Vân Cơ, TP. Việt Trì, T. Phú Thọ

Lô 4A, Đ. Hoàng Văn Thụ, P. Xương Giang, TP. Bắc Giang

Số 196, Đ. Trần Phú, P. Đông Ngàn, TX. Từ Sơn, T. Bắc Ninh

Số 43, Đ. Khối Tân Tiến, TT. Tuần Giáo, H. Tuần Giáo, T. Điện Biên

Số 160, Đ. Hà Huy Tập, P. Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh, T. Hà Tĩnh

Số 05, Đ. Mạc Thị Bưởi, Tổ 6, P. Nguyễn Du, TP. Nam Định, T. Nam Định

Số 129, Đ. 3/2, TT. Cao Lộc, H. Cao Lộc,T. Lạng Sơn

Tổ 3, TT. Mù Cang Chải, H. Mù Cang Chải, T. Yên Bái

Miền Trung 

Số 308, Đ. Tôn Đức Thắng, Tổ 4, P. Nghĩa Thành, H. Gia Nghĩa, T. Đắk Nông

Số 05A, Đ. Đào Duy Từ, TT. Đăk Hà, H. Đắk Hà, T. Kon Tum

Số 205, Đ. Quang Trung, TT. Ngô Mây, H. Phù Cát, T. Bình Định

Số 832-834,Đ. Tôn Đức Thắng, P. Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Số 15A, Đ. Lý Thường Kiệt, TT. Di Linh, T. Lâm Đồng

Số 193, Đ. Lê Hồng Phong, Phước Tân. TP. Nha Trang, T. Khánh Hòa

Số 483, Đ. Cửa Đại, P. Sơn Phong, TP. Hội An, T. Quảng Nam

Số 02, Đ. Ngô Quyền, P. Thắng Lợi, TP. Buôn Mê Thuột, T. Đắk Lắk

Số 01, Đ. Hoàng Diệu, P. Đông Giang, TP. Đông Hà, T. Quảng Trị

Số 1193, Đ. Nguyễn Tất Thành, P. Phú Bài, TX. Hương Thuỷ, T. Thừa Thiên Huế

Miền Nam 

Số 1/97, KP. Hòa Lân 2, P. Thuận Giao, TX. Thuận An, T. Bình Dương

Số 715 Kha Vạn Cân, P. Linh Tây, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Số 2 Lê Quý Đôn, Khu 3, P. Thác Mơ, TX. Phước Long, T. Bình Phước

Số 357, Đ. Nguyễn Chí Thanh, KP. 2, TT. Dương Minh Châu, T. Tây Ninh

Số 219, Khóm 2, TT. Châu Thành, H. Châu Thành, T. Trà Vinh

Số 10, Đ. Trần Hưng Đạo, Khu 3, TT. Vĩnh Châu, H. Vĩnh Châu, T. Sóc Trăng

Số 81 - 83, Ấp Phú Xương, TT. Chợ Vàm, H. Phú Tân, T. An Giang

Số 478 QL. 91, P. Thốt Nốt, Q. Thốt Nốt, TP. Cần Thơ

Số 180, Tổ 3, KP. 4, QL. 50, TT. Cần Giuộc, H. Cần Giuộc, T. Long An

Số 289, Đ. Nguyễn Tất Thành, Khóm 8, TT. Năm Căn, T. Cà Mau

Trên đây chỉ là địa chỉ một số quầy giao dịch trên cả nước, ngoài ra bạn có thể tra cứu được thêm các cửa hàng, quầy giao dịch khác khi truy cập vào mục Cửa hàng của website Viettel Telecom.

Để thực hiện thanh toán cước thuê bao trả sau Viettel tại cửa hàng, quầy giao dịch, khách hàng tham khảo các thao tác như sau:

  • Bước 1: Chủ thuê bao Viettel trả sau hỏi người thân, bạn bè hoặc truy cập website https://vietteltelecom.vn/ > Di chuyển xuống cuối trang chủ và chọn Tìm kiếm cửa hàng > Nhập các thông tin về Tỉnh/ Thành phố, Quận/ Huyện để tìm kiếm địa chỉ quầy giao dịch gần nhất.
  • Bước 2: Bạn lựa chọn tuyến đường thuận lợi để di chuyển đến quầy giao dịch.
  • Bước 3: Tại quầy giao dịch, bạn cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân và số tiền cần thanh toán nợ cước điện thoại cho nhân viên > Chờ nhân viên xử lý và gửi lại biên lai đã đóng tiền.
Chủ thuê bao Viettel trả sau đến quầy giao dịch để được nhân viên hỗ trợ thanh toán nợ cước
Chủ thuê bao Viettel trả sau đến quầy giao dịch để được nhân viên hỗ trợ thanh toán nợ cước

5. Thanh toán điện thoại trả sau Viettel bằng thẻ cào 

Đây là phương thức phù hợp với người dùng SIM Viettel trả sau có sẵn thẻ cào nên muốn thanh toán nợ cước thông qua mã thẻ. Với cách trả tiền điện thoại trả sau Viettel bằng thẻ cào, bạn sẽ thanh toán cước di động bất kỳ lúc nào mà không cần kết nối Internet, có thể đề nghị đổi trả với người bán nếu bạn mua nhầm hay không sử dụng được.

Các bước thanh toán điện thoại trả sau Viettel bao gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Mua thẻ cào Viettel với mệnh giá phù hợp số tiền nợ cước được thông báo tại các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị,... Theo đó, bạn lưu ý nên chọn thẻ chưa sử dụng, còn nguyên lớp phủ bạc, không bị nhàu nát hay rách 4 góc.
  • Bước 2: Cào nhẹ lớp phủ bạc để lấy mã số thanh toán điện thoại trả sau.
  • Bước 3: Nhập mã số thẻ vào điện thoại với cú pháp: *199*Mã số thẻ# và ấn nút Gọi để hoàn tất > Hệ thống hiển thị thông báo thực hiện thành công và tự động trừ đi phần nợ cước tương ứng mệnh giá thẻ nạp.
Nhập cú pháp *199*Mã số thẻ# để thanh toán tiền điện trả sau Viettel bằng thẻ cào
Nhập cú pháp *199*Mã số thẻ# để thanh toán tiền điện trả sau Viettel bằng thẻ cào

6. Một số câu hỏi khi thanh toán cước điện thoại và dùng dịch vụ trả sau Viettel 

Dưới đây là lời giải đáp cho các câu hỏi khi khách hàng thanh toán tiền cước điện thoại trả sau Viettel, mời bạn tham khảo:

6.1. Cần thanh toán cước thuê bao trả sau Viettel lúc nào? 

Cước điện thoại trả sau Viettel sẽ được gửi đến điện thoại của bạn vào đầu tháng, vì vậy khách hàng cần thanh toán nợ cước trước ngày 20 theo thông báo từ nhà mạng.

6.2. Kiểm tra nợ cước điện thoại trả sau Viettel bằng cách nào? 

Để chủ động kiểm soát chi tiêu, tránh trả khoản phí lớn khi thanh toán, khách hàng cần kiểm tra nợ cước của thuê bao trả sau Viettel bằng cách: Bấm bàn phím theo cú pháp *199# và ấn nút Gọi, điện thoại sẽ hiển thị thống kê cước điện thoại của bạn.

Trên đây là thông tin chi tiết về thanh toán điện thoại trả sau Viettel cũng như các hướng dẫn chi tiết cách thực hiện và một số câu hỏi thường gặp. Theo đó, khách hàng sử dụng SIM Viettel cần phân biệt 2 phương thức thanh toán cước tiền cho thuê bao trả sau và trả trước để có thể áp dụng đúng cách, chính xác. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn lựa chọn được cách thức phù hợp, có thể thực hiện dễ dàng, thuận lợi.