30/05/2023

7 cách lấy mã thanh toán tiền nước trực tuyến và trực tiếp

7 cách lấy mã thanh toán tiền nước trực tuyến và trực tiếp

Mã thanh toán tiền nước là yếu tố quan trọng để bạn xác định danh tính hợp đồng cấp nước và đóng hóa đơn đúng kỳ hạn. Tuy nhiên với khách hàng lần đầu thực hiện hoặc người vô ý làm mất mã thì cần tìm thông tin tại đâu? Có những cách tra cứu mã thanh toán như thế nào? Các thắc mắc trên sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây, mời khách hàng theo dõi!

Ưu đãi khách hàng mới!
🔸Tặng bạn mã thanh toán đa năng 100K

🔥Mã đa năng 100K nóng hổi🔥 Mở Ví VNPAY nhận ngay thôi!

1. Mã thanh toán tiền nước là gì? 

Mã thanh toán tiền nước chính là mã số riêng tương ứng với từng khách hàng được in trên hóa đơn, biên nhận, giấy báo tiền nước, gồm các đặc điểm nhận biết như sau:

  • Ký hiệu của mã KH thanh toán tiền nước: bao gồm nhiều dạng ký hiệu như Mã khách hàng (MKH), Mã danh bộ (MDB), Số danh bộ (SDB) hoặc Danh bộ (DB),... được quy định tùy từng đơn vị cấp nước. Chẳng hạn, Công ty Cấp nước Tân Hòa sử dụng dạng Danh bạ, Danh bộ còn Công ty Cấp nước Bến Thành lại dùng ký hiệu SDB.
  • Dãy số gồm 7 - 11 ký tự: là một dãy ký tự gồm 7 - 11 số, chữ cái liền kề, mỗi mã sẽ tương ứng với từng chủ hộ, mang tính duy nhất, không trùng lặp. Thông thường 2 ký tự đầu tiên sẽ tương ứng với nhà cung cấp nước cụ thể, ví dụ Công ty Cấp nước Thủ Đức là “16”, Công ty Cấp nước Trung An là “15”,...
Mỗi mã thanh toán tiền nước tương ứng với từng chủ hộ đều là duy nhất, không trùng lặp
Mỗi mã KH thanh toán tiền nước tương ứng với từng chủ hộ đều là duy nhất, không trùng lặp

2. Tại sao cần lấy mã thanh toán tiền nước?

Mã khách hàng thanh toán tiền nước giữ vai trò định danh cho hợp đồng cấp nước của chủ hộ, giúp khách hàng, Công ty cấp nước, đơn vị thu tiền trung gian xác định chính xác chủ thể thanh toán. Vì vậy, khách hàng nên lấy mã số này để tra cứu hóa đơn điện tử, chủ động đóng tiền nước đúng hạn nếu bị thất lạc hóa đơn giấy hoặc thanh toán theo hình thức online nhanh chóng, tiện lợi,...

3. 3 cách lấy mã thanh toán tiền nước trực tiếp 

Khách hàng có thể lấy mã trực tiếp theo 3 phương thức: sử dụng hóa đơn giấy, thông qua nhân viên thu tiền và đi đến công ty cấp nước. Cụ thể:

3.1. Lấy mã thanh toán tiền nước bằng cách sử dụng hóa đơn nước 

Đây là cách lấy mã đơn giản, phù hợp với khách hàng từ trẻ tuổi đến trung niên, đã quen với các phương thức truyền thống và thường xuyên lưu trữ các hóa đơn giấy. Theo đó, bạn chỉ cần tìm lại các biên nhận, giấy báo, hóa đơn trước đó để lấy mã khách hàng nhanh chóng.

Sử dụng hóa đơn nước để tra cứu mã khách hàng là cách đơn giản và thông dụng
Sử dụng hóa đơn nước để tra cứu mã khách hàng là cách đơn giản và thông dụng

3.1.1. Hướng dẫn thực hiện 

Để thực hiện lấy mã danh bộ hoặc mã khách hàng trên hóa đơn nước, bạn thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tìm hóa đơn, biên lai, giấy báo tiền nước bất kỳ của các kỳ hạn trước đó.
  • Bước 2: Khách hàng quan sát nửa trên của hóa đơn, bên dưới tiêu đề giấy báo thu tiền, biên nhận, hóa đơn, mã danh bộ thường nằm trên hoặc dưới tên khách hàng, địa chỉ chủ hộ.
  • Bước 3: Xác định mã thanh toán tiền nước với ký hiệu Số danh bộ (SDB), Mã danh bộ (MDB), Mã khách hàng (MKH),... và đi kèm với dãy gồm 7 - 11 số, chữ cái.
Khách hàng quan sát mã thanh toán tiền nước trên nửa đầu hóa đơn, bên dưới tiêu đề hóa đơn tiền nước
Khách hàng quan sát mã thanh toán tiền nước trên nửa đầu hóa đơn, bên dưới tiêu đề hóa đơn tiền nước

3.1.2. Lưu ý khi thực hiện 

Khách hàng tìm kiếm mã thanh toán tiền nước trên hóa đơn giấy cần lưu ý các điều sau:

  • Lưu trữ hóa đơn tiền nước cẩn thận: Vì các hóa đơn giấy thường có kích thước nhỏ nên bạn nên lưu trữ trong các hộp giấy, tủ đồ, tập hồ sơ để tránh thất lạc, dễ dàng tra mã thanh toán khi đến hạn.
  • Tránh lẫn lộn với mã lộ trình (MLT): MLT là dãy có 10 ký tự với 2 chữ cái đầu và dãy 7 số tiếp theo. Trong đó, 2 số đầu dãy thể hiện cho đợt đọc số đồng hồ nước của khách hàng. Khách hàng nên xem kỹ ký hiệu đầu dãy để xác định đúng mã thanh toán. 
Hóa đơn tiền nước thường có kích thước nhỏ, làm bằng giấy nên dễ thất lạc, cần được bảo quản cẩn thận
Hóa đơn tiền nước thường có kích thước nhỏ, làm bằng giấy nên dễ thất lạc, cần được bảo quản cẩn thận

3.2. Lấy mã thanh toán thông qua nhân viên thu tiền nước 

Phương thức này phù hợp với những hộ dân đã đăng ký cấp nước với công ty cấp nước còn thực hiện hình thức thu tiền tận nhà, ít sử dụng điện thoại, máy tính. Ưu điểm là bạn có thể thanh toán hóa đơn sau khi lấy mã, trực tiếp trao đổi với nhân viên thu tiền tại nhà. 

Khách hàng có thể hỏi trực tiếp nhân viên thu tiền để lấy mã thanh toán tiền nước
Khách hàng có thể hỏi trực tiếp nhân viên thu tiền để lấy mã khách hàng thanh toán tiền nước

3.2.1. Hướng dẫn thực hiện 

Các bước thực hiện lấy mã thanh toán tiền nước từ nhân viên thu tiền bao gồm:

  • Bước 1: Hỏi người thân trong gia đình, hàng xóm về khoảng thời gian thu tiền nước hàng tháng để biết được ngày nhân viên đến, sắp xếp công việc có mặt tại nhà.
  • Bước 2: Nhờ nhân viên cung cấp mã thanh toán của hợp đồng cấp nước.
  • Bước 3: Sau khi nghe thông tin, bạn đọc lại mã số cho nhân viên để xác nhận thông tin chính xác.
  • Bước 4: Khách hàng ghi mã thanh toán vào sổ tay hoặc nhập vào ứng dụng ghi chú trong điện thoại để tránh quên. 
Khách hàng nên hỏi thăm người thân trong gia đình hoặc hàng xóm để nắm bắt lịch thu tiền và chờ nhân viên đến nhà
Khách hàng nên hỏi thăm người thân trong gia đình hoặc hàng xóm để nắm bắt lịch thu tiền và chờ nhân viên đến nhà

3.2.2. Lưu ý khi thực hiện

Khách hàng nên chú ý các yếu tố sau khi thực hiện lấy mã thanh toán qua nhân viên thu tiền:

  • Ghi nhớ thời gian nhân viên thu tiền đến nhà: Bạn cần hỏi thăm người thân và ghi nhớ thời gian thu tiền nước trực tiếp định kỳ để đảm bảo không vắng nhà vào lúc nhân viên đến. Bạn cũng có thể thực hiện thanh toán tiền nước sau khi hỏi nhân viên. 
  • Lưu mã vào sổ tay, điện thoại: Để tránh quên mất, tiết kiệm thời gian tra cứu, khách hàng nên viết mã số ra giấy hoặc nhập vào ứng dụng ghi chú, giúp dễ dàng tìm lại, không cần tốn công nhớ dãy số phức tạp.
Bạn có thể ghi chú lại mã khách hàng hoặc mã danh bộ vào sổ tay để để dễ dàng tìm kiếm khi cần
Bạn có thể ghi chú lại mã khách hàng hoặc mã danh bộ vào sổ tay để để dễ dàng tìm kiếm khi cần

3.3. Lấy mã thanh toán trực tiếp tại công ty cấp nước 

Ưu điểm của phương thức này là bạn có thể tranh thủ đóng tiền nước khi ra ngoài, chủ động lấy mã và thanh toán hóa đơn trực tiếp theo thời gian biểu của mình. Đây là cách phù hợp với khách hàng sinh sống gần trụ sở công ty cấp nước, muốn trao đổi trực tiếp với nhân viên khi có thời gian rảnh.

3.3.1. Hướng dẫn thực hiện

Chủ hộ muốn lấy mã thanh toán tiền nước tại công ty cấp nước có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Tìm kiếm địa chỉ công ty cấp nước bạn đăng ký sử dụng trên Google Map hoặc hỏi thăm bạn bè, người thân vị trí của trụ sở công ty.
  • Bước 2: Chuẩn bị chứng minh thư, các thông tin cần thiết như tên chủ hộ, địa chỉ thường trú, số điện thoại đăng ký cấp nước.
  • Bước 3: Đến quầy giao dịch tại trụ sở công ty cấp nước và cung cấp các thông tin đã chuẩn bị để nhân viên hỗ trợ tra cứu mã thanh toán cho bạn.
  • Bước 4: Đọc lại mã khách hàng bạn vừa nghe được để nhân viên xác nhận thông tin chính xác.
  • Bước 5: Ghi chú lại mã vào giấy, điện thoại.
Khách hàng đến quầy giao dịch của trụ sở công ty cấp nước và cung cấp thông tin chủ hộ để lấy mã khách hàng. Nguồn: Công ty Nước sạch số 2 Hà Nội
Khách hàng đến quầy giao dịch của trụ sở công ty cấp nước và cung cấp thông tin chủ hộ để lấy mã khách hàng. Nguồn: Công ty Nước sạch số 2 Hà Nội

3.3.2. Lưu ý khi thực hiện

Để việc di chuyển đến công ty cấp nước thuận lợi và lấy mã khách hàng thanh toán tiền nước chính xác, khách hàng cần lưu ý:

  • Tra cứu công ty cấp nước phù hợp tại nơi bạn sinh sống: Bạn có thể vào Google Map tìm kiếm địa chỉ công ty cấp nước, xác định tuyến đường cần đi để tiết kiệm thời gian di chuyển. Đồng thời nếu đang trong kỳ hạn thanh toán tiền nước, bạn cũng nên chuẩn bị tiền mặt để đóng tiền nước sau khi hỏi mã.
  • Đem theo điện thoại hoặc giấy bút: Sau khi nghe được mã thanh toán, khách hàng nên nhập mã vào các ứng dụng ghi chú, nhắc nhở trên điện thoại hoặc viết vào sổ, tập để lưu trữ thông tin chính xác, dễ dàng sử dụng khi cần thiết.
Bạn nên tìm kiếm địa chỉ công ty cấp nước trước khi di chuyển để tiết kiệm thời gian
Bạn nên tìm kiếm địa chỉ công ty cấp nước trước khi di chuyển để tiết kiệm thời gian

4. 4 cách lấy mã thanh toán tiền nước trực tuyến

Bên cạnh hình thức trực tiếp, khách hàng có thể lấy mã thanh toán tiền nước online nhanh chóng, tiện lợi với 4 phương thức phổ biến sau:

4.1. Lấy mã thanh toán tiền nước qua hóa đơn thanh toán/dữ liệu hệ thống trên ví điện tử 

Ưu điểm của phương thức này là thao tác đơn giản, giao diện dễ nhìn, đa dạng tiện ích tra cứu hóa đơn nước, điện, Internet,... Sử dụng ví điện tử có liên kết với công ty cấp nước sẽ giúp đảm bảo tính an toàn, chính xác, bảo mật thông tin.

Đây là cách lấy mã thanh toán phù hợp với khách hàng quen sử dụng điện thoại thông minh, đã từng thanh toán tiền nước trên ví điện tử, muốn tra cứu mã bằng cách truy cập nhanh chóng vào ứng dụng có sẵn trên thiết bị.

Lấy mã thanh toán tiền nước qua hóa đơn thanh toán/dữ liệu hệ thống trên ví điện tử
Lấy mã thanh toán tiền nước qua hóa đơn thanh toán/dữ liệu hệ thống trên ví điện tử

4.1.1. Hướng dẫn thực hiện

Các ví điện tử có tính năng Hệ thống danh bạ hóa đơn sẽ tự động lưu lại thông tin các giao dịch trước đó, giúp bạn dễ dàng tra cứu mã khách hàng khi cần. Đặc biệt, khách hàng sử dụng ví VNPAY chỉ cần vài thao tác để lấy mã thanh toán tiền nước thành công. Cụ thể:

Bước 1: Đăng nhập vào ví điện tử

Khách hàng mở ứng dụng ví điện tử VNPAY trên điện thoại ⇒ Nhập số điện thoại, mật khẩu đăng nhập.

Đăng nhập vào ví điện tử
Đăng nhập vào ví điện tử

Bước 2: Vào tính năng Thanh toán hóa đơn

Tại màn hình chính giao dịch, bạn chọn logo tính năng Thanh toán hóa đơn.

Vào tính năng Thanh toán hóa đơn
Vào tính năng Thanh toán hóa đơn

Bước 3: Chọn Quản lý danh bạ hóa đơn

Trên góc phải màn hình, chọn biểu tượng Quản lý danh bạ hóa đơn để xem thông tin hóa đơn đã thanh toán và được lưu tự động.

Chọn Quản lý danh bạ hóa đơn
Chọn Quản lý danh bạ hóa đơn

Bước 4: Tìm thông tin hóa đơn và thanh toán (nếu cần)

Tiếp theo, khách hàng xác định tên chủ hộ cần lấy mã thanh toán ⇒ Chọn thông tin hóa đơn ⇒ Màn hình hiện chi tiết hóa đơn, khách hàng kiểm tra lại thông tin chủ hộ và chọn Xác nhận. Nếu bạn đã đóng tiền, hệ thống hiện thông báo không nợ cước. 

4.1.2. Lưu ý khi thực hiện

Khách hàng sử dụng ví điện tử để tra cứu mã thanh toán tiền nước cần lưu ý các điều sau:

  • Phù hợp với khách hàng đã từng thanh toán hóa đơn hoặc nhập mã danh bộ trước đó: Chỉ khi bạn đã thanh toán tiền nước hoặc nhập mã danh bộ tra cứu hóa đơn trước đây thì hệ thống mới lưu lại thông tin, lịch sử giao dịch.
  • Chọn ví điện tử có tính năng Quản lý danh bạ hóa đơn: Bạn cần lựa chọn các ví điện tử có tính năng Quản lý danh bạ, lưu giao dịch và hóa đơn tự động để thuận tiện tra cứu và thanh toán an toàn. Bạn có thể kiểm tra ứng dụng có tính năng này hay không tại phần mềm cài đặt như App Store hoặc Google Play trước khi tải xuống.
  • Chọn ví điện tử có liên kết với công ty cấp nước bạn đăng ký: Bạn nên chọn ví điện tử có tính năng Thanh toán tiền nước cho nhà cung cấp bạn đăng ký, giúp nộp cước phí thuận lợi, lưu mã danh bộ vào hệ thống, dễ dàng tra cứu nếu quên mất. Bạn có thể kiểm tra thông tin này qua mục Hỏi đáp/Câu hỏi thường gặp về đơn vị cấp nước liên kết ví điện tử trên website chính thức của ứng dụng trước khi cài đặt.

4.2. Lấy mã khách hàng qua tổng đài công ty cấp nước 

Đối với khách hàng cần lấy mã thanh toán và muốn được tư vấn, giải đáp thắc mắc tại nhà vào thời gian rảnh có thể liên hệ đến hotline của các công ty cấp nước. Ưu điểm của phương thức này là bạn sẽ được nhân viên hỗ trợ 24/7 mọi lúc mọi nơi.

Dưới đây là số điện thoại tổng đài của một số công ty cấp nước tại Hà Nội và TP.HCM, mời khách hàng tham khảo:

Khu vực

Tên công ty

Số điện thoại

Hà Nội

Công ty MTV nhà máy nước sạch Hà Nội

0913115608 - 02439989885

Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông

0433824317

Công ty Cổ phần Đầu tư Nước sạch sông Đà (Viwasupco)

0462764488

Công ty CP nước mặt sông Đuống

02433883838

TP.HCM

Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành

02838297147 - 02838299331

Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn

02839556370

Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức

02838960240

Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân

02838558410 - 02838550532

Công ty Cổ phần Cấp nước Nhà Bè

02854122511

Công ty Cổ phần Cấp nước Tân Hòa

02839555840 - 02838558563

4.2.1. Hướng dẫn thực hiện 

Khách hàng sẽ thực hiện phương thức này như sau:

  • Bước 1: Khách hàng truy cập vào website chính thức của công ty cấp nước trên các trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc,... ⇒ Chọn mục Liên hệ thường nằm bên góc phải thanh công cụ hoặc thanh danh mục ở đầu trang.
  • Bước 2: Tìm kiếm thông tin về số hotline, tổng đài chăm sóc khách hàng của công ty cấp nước và ghi chú lại vào sổ tay, điện thoại để dễ dàng sử dụng khi cần thiết.
  • Bước 3: Chuẩn bị các thông tin về tên chủ hộ, địa chỉ nhà và số điện thoại đăng ký hợp đồng cấp nước (nếu có).
  • Bước 4: Liên hệ đến tổng đài thông qua số điện thoại trên website và cung cấp các thông tin trên để nhân viên hỗ trợ tra cứu mã thanh toán.
  • Bước 5: Đọc lại mã danh bộ để nhân viên kiểm tra, đảm bảo tính chính xác.
  • Bước 6: Ghi lại mã thanh toán vào sổ tay, điện thoại để sử dụng.

4.2.2. Lưu ý khi thực hiện 

Để thực hiện lấy mã khách hàng thanh toán hóa đơn tiền nước qua tổng đài thuận lợi, chủ hộ nên lưu ý những yếu tố như:

  • Xác định công ty cấp nước mình đăng ký: Khách hàng nên kiểm tra hợp đồng cấp nước của mình để biết chính xác nhà cung cấp nước, đảm bảo liên hệ đúng nơi, tiết kiệm thời gian, công sức, tránh tình trạng gọi điện thoại nhiều lần trả nhiều cước phí.
  • Đảm bảo số dư tài khoản điện thoại đủ thực hiện cuộc gọi: Các cuộc gọi qua tổng đài thường có mức cước phí là 1000 VND/phút. Do đó, bạn cần kiểm tra tài khoản và nạp tiền điện thoại (nếu cần) để thực hiện liên hệ, duy trì cuộc gọi ổn định, không bị ngắt kết nối.
Khách hàng nên lựa chọn ví điện tử có tính năng Quản lý danh bạ hóa đơn để dễ dàng tra cứu mã khách hàng khi cần thiết
Khách hàng nên nạp tiền vào điện thoại trước khi gọi tổng đài để đảm bảo kết nối ổn định

4.3. Lấy mã thanh toán tiền nước qua email/tin nhắn từ công ty cấp nước 

Cách thức này khả dụng với các khách hàng đã đăng ký dịch vụ nhận thông báo tiền nước qua tin nhắn, email với công ty cấp nước. Theo đó, các thông tin về hóa đơn nước như mã khách hàng, số tiền cần đóng, kỳ hạn,... đều được thể hiện chi tiết qua nội dung thông báo, giúp bạn dễ dàng tra cứu với thao tác tìm kiếm lịch sử tin nhắn, email từ nhà cung cấp.

Lấy mã thanh toán tiền nước qua email/tin nhắn từ công ty cấp nước
Lấy mã KH thanh toán tiền nước qua email/tin nhắn từ công ty cấp nước

4.3.1. Hướng dẫn thực hiện 

Với phương thức này, khách hàng cần thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Chọn dịch vụ “Nhận thông báo dịch vụ nước” khi làm hợp đồng cấp nước hoặc liên hệ đến tổng đài, nhân viên thu tiền của công ty cấp nước để được hướng dẫn làm thủ tục đăng ký. 
  • Bước 2: Tìm kiếm mã thanh toán trong các tin nhắn, email thông báo được công ty cấp nước gửi đến. 
Khách hàng có thể tìm kiếm mã thanh toán tiền nước trong các email thông báo từ công ty cấp nước
Khách hàng có thể tìm kiếm mã trong các email thông báo từ công ty cấp nước

4.3.2. Lưu ý khi thực hiện

Khách hàng với dung lượng điện thoại thấp, có thói quen làm trống bộ nhớ bằng cách xóa tin nhắn, email cũ nên giữ lại từ 2 - 3 thông báo từ công ty cấp nước để thuận tiện tra cứu khi cần thiết, tiết kiệm thời gian tìm kiếm với phương thức khác.

4.4. Lấy mã thanh toán tiền nước qua ứng dụng ngân hàng 

Đây là phương thức phù hợp với khách hàng đã dùng ứng dụng ngân hàng để thanh toán tiền nước trước đó, dung lượng điện thoại thấp, không muốn cài đặt nhiều ứng dụng trong thiết bị. Cách lấy mã khách hàng qua ứng dụng ngân hàng sẽ giúp bạn tối ưu bộ nhớ, không cần ghi nhớ mật khẩu của nhiều tài khoản.

Lấy mã thanh toán tiền nước qua ứng dụng ngân hàng
Lấy mã KH thanh toán tiền nước qua ứng dụng ngân hàng

4.4.1. Hướng dẫn thực hiện 

Khách hàng muốn lấy mã thanh toán tiền nước qua các ứng dụng ngân hàng có thể thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng bạn đang sử dụng.
  • Bước 2: Chọn tính năng Thanh toán hóa đơn ⇒ Chọn Tiền nước.
  • Bước 3: Trong giao diện nhập mã khách hàng, hệ thống sẽ hiển thị thông tin các hóa đơn bạn đã thanh toán trước đó ⇒ Chọn hóa đơn tiền nước tương ứng với hợp đồng cấp nước của chủ hộ
  • Bước 4: Xác định chính xác mã thanh toán cần tìm trong hóa đơn cũ ⇒ Lưu lại thông tin vào sổ tay, ứng dụng ghi chú trong điện thoại để tìm lại nhanh chóng nếu cần.

4.4.2. Lưu ý khi thực hiện

Đối với phương thức tra cứu mã qua ứng dụng ngân hàng, khách hàng nên đảm bảo đã thanh toán đúng hóa đơn nước của chủ hộ trước đó, tránh nhầm lẫn làm mã khách hàng được lưu không chính xác, bạn phải tốn nhiều thời gian để tra cứu bằng phương thức khác.

Khách hàng đảm bảo nhập đúng mã khách hàng và thanh toán hóa đơn nước của chủ hộ, để hệ thống lưu trữ thông tin chính xác
Khách hàng đảm bảo nhập đúng mã khách hàng và thanh toán hóa đơn nước của chủ hộ, để hệ thống lưu trữ thông tin chính xác

5. 4 lưu ý khi lấy mã thanh toán tiền nước và giao dịch

Khách hàng nên chú ý 4 điều sau để lấy mã thanh toán tiền nước chính xác, giao dịch nhanh chóng:

  • Lưu lại mã thanh toán để lần sau sử dụng: Để tiết kiệm thời gian cho những lần thanh toán sau, khách hàng nên ghi mã vào sổ tay hoặc lưu trên ứng dụng ghi chú của điện thoại, giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng khi cần thiết.
  • Kiểm tra chính xác mã khách hàng trước khi thanh toán: Giúp hạn chế tình trạng nhập mã nhiều lần, tránh đóng tiền nhầm hợp đồng cấp nước nếu cung cấp mã danh bộ không chính xác.
  • Lựa chọn phương thức thanh toán có chức năng tự động lưu mã: Điều này giúp bạn không phải lo lắng nếu quên mã danh bộ, đảm bảo tính chính xác, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian tra cứu, nhập mã mỗi lần thanh toán.

Lựa chọn đơn vị/ứng dụng thanh toán tiền nước uy tín: Khách hàng nên lựa chọn đơn vị có liên kết với công ty cấp nước, được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động để thanh toán an toàn, minh bạch, tiện lợi.

Trong đó ví VNPAY được nhiều người dùng đánh giá cao vì hợp tác với 66 công ty Cấp nước trên toàn quốc, được ủy quyền hoạt động từ Bộ Công Thương, cung cấp đa dạng tiện ích về thanh toán tiền nước, điện, tiền điện thoại trả sau, internet, truyền hình,...

Tại mỗi địa phương, độ phổ biến và tiện lợi của từng phương thức thanh toán hóa đơn tiền nước cũng có chút khác biệt. Mời bạn tham khảo bài viết Thanh toán hóa đơn tiền nước online HCM để lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp tại TP.HCM nhé!​​​

Ví VNPAY cung cấp hệ sinh thái tiện ích về thanh toán hóa đơn tiện lợi, đơn giản
NhãnVí VNPAY cung cấp hệ sinh thái tiện ích về thanh toán hóa đơn tiện lợi, đơn giản

Đây là 7 cách lấy mã thanh toán tiền nước giúp khách hàng giải đáp các thắc mắc liên quan đến vấn đề tra cứu mã danh bộ giúp thanh toán đúng hạn. Khách hàng cũng nên chú ý lưu lại mã khách hàng, kiểm tra kỹ thông tin trước khi thanh toán, lựa chọn cách thức có thể tự động lưu mã và các đơn vị uy tín chất lượng để tra cứu mã thuận lợi, nhanh chóng và hạn mức giao dịch ví điện tử để không làm gián đoạn thanh toán

Xem thêm: 6 cách thanh toán hóa đơn tiền nước Tân Hòa nhanh - tiện lợi