03/07/2023

5 lưu ý khi đặt vé máy bay online cho người đặt lần đầu

5 lưu ý khi đặt vé máy bay online cho người đặt lần đầu

Khách hàng lần đầu tiên đặt vé máy bay trên ứng dụng, website, muốn tìm hiểu những lưu ý khi đặt vé máy bay online để thao tác chính xác, có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi? Bài viết dưới đây sẽ mách bạn 5 lưu ý cùng những thông tin quan trọng khi thao tác đặt vé online, mời bạn theo dõi!

1. Chọn đơn vị cung cấp vé máy bay uy tín - dịch vụ Chăm sóc khách hàng tốt

Khách hàng nhận diện các đơn vị bán vé máy bay online uy tín bằng cách tìm hiểu website hãng bay, website chính thức của ứng dụng đặt vé hiển thị đầy đủ tên công ty quản lý, địa chỉ trụ sở, mã số thuế, đăng ký kinh doanh, bản quyền, khai báo Bộ Công thương…  Bên cạnh đó, bạn có thể đọc các bình luận, đánh giá về đơn vị trên những hội nhóm, diễn đàn, phần đánh giá trên cửa hàng ứng dụng (App Store, Google Play,...) để có cái nhìn tổng quan, chi tiết nhất.

Khách hàng nên chọn đơn vị cung cấp vé máy bay uy tín - dịch vụ Chăm sóc khách hàng tốt
Khách hàng nên lưu ý khi đặt vé máy bay online để chọn đơn vị cung cấp vé máy bay uy tín - dịch vụ Chăm sóc khách hàng tốt​​​​​​

Hiện nay, khách hàng có thể đặt vé máy bay online thông qua các website/ ứng dụng hãng hàng không, ví điện tử, ứng dụng ngân hàng uy tín. Trong đó, tính năng Đặt vé máy bay trên ví VNPAY là tính năng uy tín, liên kết với nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế, được đánh giá là phương thức an toàn, tối ưu trải nghiệm người dùng.

Ví điện tử VNPAY với tính năng Đặt vé máy bay giúp tối ưu trải nghiệm cho người dùng
Ví điện tử VNPAY với tính năng Đặt vé máy bay giúp tối ưu trải nghiệm cho người dùng

2. So sánh mức ưu đãi khi đặt trên các nền tảng khác nhau

Tùy theo từng website/ ứng dụng của hãng hãng không; nền tảng ví điện tử; phương thức đặt vé của đại lý cấp 1, cấp 2 hay ứng dụng ngân hàng,... người dùng sẽ nhận được mức ưu đãi cũng như giá vé máy bay khác nhau.

Vì vậy, bạn có thể so sánh các thông tin về khuyến mại, ưu đãi giảm giá vé, tìm chương trình phù hợp với chặng bay dự kiến để lựa chọn đơn vị cung cấp giá vé tốt nhất.

Để thực hiện, khách hàng cần nắm bắt khung giờ của chương trình khuyến mại từ website, Fanpage, ứng dụng của các đơn vị bán vé, hãng hàng không,.... và so sánh giá vé ưu đãi chênh lệch với giá gốc như thế nào, lựa chọn đơn vị có mức giá tốt nhất.

Bạn có thể tìm các mã giảm trong phần ưu đãi của website/ ứng dụng đặt vé, nhấn vào Sử dụng ngay để áp dụng hoặc lưu lại vào sổ, ghi nhớ trên điện thoại, máy tính để nhập trực tiếp.

Khách hàng nắm bắt các chương trình khuyến mại vé máy bay lựa chọn ưu đãi tốt nhất
Khách hàng nắm bắt các chương trình khuyến mại vé máy bay lựa chọn ưu đãi tốt nhất

3. Tìm hiểu rõ quy định về vé online của hãng hàng không

3.1. Trước khi đặt vé máy bay online

Trước khi đặt vé máy bay, bạn nên vào mục Điều kiện giá vé của website hãng bay như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air,... hoặc chính sách riêng của đơn vị cung cấp vé để tìm hiểu quy định đổi, trả vé online cho từng hạng vé, cho chuyến bay nội địa hay quốc tế.

Việc này sẽ giúp khách hàng chủ động trong thao tác đặt vé và thực hiện chuyến bay như dự định, tránh mất nhiều thời gian thao tác hoặc mất phí cho việc chỉnh sửa thông tin, đổi vé.

Tùy từng hạng vé sẽ cho phép khách hàng được đổi, trả vé máy bay online
Tùy từng hạng vé sẽ cho phép khách hàng được đổi, trả vé máy bay online là một trong những lưu ý khi đặt vé máy bay online

3.2. Sau khi đặt vé máy bay online

Sau khi đặt vé máy bay online thành công, khách hàng cần tìm hiểu các quy định về giấy tờ (visa, hộ chiếu,...), thủ tục check in trực tuyến, cách thức in vé, ký gửi hành lý để chủ động thời gian, tránh sai sót. Cụ thể, bạn có thể vào các website hãng bay như đã đề cập ở phần trên, chọn các mục liên quan đến Phí phụ thu, Làm thủ tục, Thông tin hành lý để nắm rõ quy định cho từng hạng vé, chuyến bay.

Tùy theo quy định, khách hàng có thể thực hiện check in online với kiosk tại sân bay để tiết kiệm thời gian
Tùy theo quy định, khách hàng có thể thực hiện check in online với kiosk tại sân bay để tiết kiệm thời gian

4. Đọc kỹ hướng dẫn đặt vé máy bay online

Tùy theo từng ứng dụng, website,... đặt vé máy bay sẽ có các thao tác đặt vé cụ thể. Vì vậy, khách hàng nên tìm hiểu và đọc kỹ các hướng dẫn từ đơn vị cung cấp vé để thực hiện chính xác, tránh tình trạng điền sai thông tin, nhập lại nhiều lần.

Để tra cứu hướng dẫn trên các nền tảng, khách hàng thực hiện như sau:

  • Đối với các ứng dụng như ví điện tử VNPAY: Bạn có thể vào mục Ví của tôi > Chọn Thông tin chung > Chọn Hướng dẫn sử dụng > Chọn Vận tải - du lịch > Xem hướng dẫn của tính năng Đặt vé máy bay và áp dụng.
  • Đối với các website hãng bay: Hành khách có thể kéo xuống phần chân trang của website > Chọn Hướng dẫn đặt chuyến bay hoặc các mục tương tự > Đọc kỹ thao tác và thực hiện.
Khách hàng có thể tham khảo các bước hướng dẫn đặt vé máy bay trên ví VNPAY
Khách hàng có thể tham khảo các bước hướng dẫn đặt vé máy bay trên ví VNPAY

5. Kiểm tra kỹ thông tin thuế và hành lý  trước khi đặt vé

Khi đặt vé máy bay online trên một số nền tảng, hoặc của một số hãng hàng không, khách hàng lưu ý khi đặt vé máy bay online về mức giá vé trên đề xuất của hệ thống có thể thấp hơn so với chi phí thanh toán vì chưa bao gồm thuế phí, bảo hiểm, và các dịch vụ đi kèm. Do đó khách hàng có thể thao tác đặt vé thử để kiểm tra, giúp dự trù đúng ngân sách trong tài khoản khi đặt vé máy bay online, tránh tình trạng số dư không đủ, phải thao tác nhiều lần.

Ngoài ra, khách hàng nên lưu ý thông tin hành lý xách tay và hành lý ký gửi được hiển thị khi đặt vé máy bay. Tùy theo hạng vé mà hãng sẽ có quy định mức cân và kích thước hành lý khác nhau. Nếu bạn có nhu cầu thêm hành lý ký gửi có thể thử thao tác đặt vé trước, tùy chọn dịch vụ để thêm số cân và tham khảo chi phí, chuẩn bị ngân sách phù hợp.

Bài viết trên cung cấp thông tin về 5 lưu ý khi đặt vé máy bay online cho khách hàng thao tác lần đầu. Theo đó, bạn cần lựa chọn đơn vị cung cấp phù hợp, so sánh các mức giá vé trên nhiều nền tảng, tìm hiểu rõ quy định về vé của hãng hàng không, thao tác đặt vé chính xác theo hướng dẫn của nền tảng, kiểm tra kỹ thuế và hành lý ký gửi trong giá vé. Hy vọng các thông tin này sẽ giúp khách hàng đặt vé máy bay online thuận lợi, nhanh chóng, trải nghiệm thêm trọn vẹn.