12/12/2023

5 kinh nghiệm mua vé tàu Tết giúp bạn săn vé giá rẻ - an toàn

5 kinh nghiệm mua vé tàu Tết giúp bạn săn vé giá rẻ - an toàn

Như thông lệ hàng năm, quá trình mua vé tàu vào dịp Tết khó khăn hơn ngày thường bởi nhu cầu di chuyển tăng cao, khó tìm được chuyến đi phù hợp nếu không có kinh nghiệm. Vậy làm thế nào để săn được vé tàu Tết thành công, nhanh chóng, nhận được nhiều ưu đãi và an toàn? Tham khảo ngay 5 kinh nghiệm mua vé tàu Tết trong bài viết dưới đây bạn nhé!

5 kinh nghiệm mua vé tàu Tết giúp bạn săn được vé giá rẻ - an toàn
5 kinh nghiệm mua vé tàu Tết giúp bạn săn được vé giá rẻ - an toàn

1. Chọn phương thức mua vé tàu Tết uy tín - dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt 

Bạn nên lựa chọn hình thức mua vé tàu Tết từ những đơn vị uy tín, được ủy quyền hoặc hợp tác, liên kết với Tổng công ty đường sắt Việt Nam. Đồng thời, những phương thức mua vé tàu Tết uy tín cũng sẽ có dịch vụ chăm sóc hành khách hoạt động chu đáo, sẵn sàng hỗ trợ hành khách giải quyết khó khăn trong quá trình đặt vé tàu, đặc biệt là dịp Tết. 

2. Ưu tiên phương thức đặt vé tàu Tết trực tuyến

HIện tại, có 2 hình thức đặt vé tàu Tết phổ biến, bao gồm mua trực tiếp (tại điểm bán vé ở ga tàu, đến trực tiếp các đại lý bán vé) và mua trực tuyến (qua ví điện tử, ứng dụng/website của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, ứng dụng/website của đại lý bán vé).

Trong đó, hình thức đặt vé tàu Tết trực tuyến được nhiều khách hàng lựa chọn bởi thao tác đơn giản, có thể mua vé mọi lúc - mọi nơi, không cần xếp hàng hay chen lấn đông người, nhất là vào dịp cận Tết. 

Ưu tiên phương thức đặt vé tàu Tết trực tuyến
Ưu tiên phương thức đặt vé tàu Tết trực tuyến

Đặc biệt, mua vé tàu Tết trực tuyến có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, hỗ trợ bạn tiết kiệm chi phí di chuyển. Chẳng hạn, khi mua vé tàu Tết 2024 qua ví VNPAY, khách hàng có thể tiết kiệm tới 480.000 VNĐ với ưu đãi giảm giá 40%, chi tiết cách thức áp dụng và thời gian áp dụng, bạn có thể tham khảo tại đây. 

Để hiểu rõ hơn về cách mua vé tàu Tết qua ví VNPAY, mời bạn theo dõi nội dung sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào tính năng Đặt vé tàu trong mục Dịch vụ tại giao diện trang chủ ứng dụng.
  • Bước 2: Cung cấp các thông tin về lịch trình như ga đi, ga đến, ngày đi, ngày về, khứ hồi hay một chiều > Chọn chuyến tàu và chỗ ngồi phù hợp. 
  • Bước 3: Cung cấp thông tin hành khách gồm họ tên, số CMND/CCCD/Hộ chiếu/Giấy phép lái xe (nếu có) > Chọn Tiếp tục. Lưu ý, thời gian mua vé tàu Tết 2024 bắt đầu từ ngày 26/1/2024 đến 26/2/2024.
  • Bước 4: Kiểm tra lại tất cả thông tin hành khách và thông tin đặt vé và nhập Mã giảm giá (nếu có) > Chọn Tôi đồng ý với điều kiện và điều khoản > Tiến hành thanh toán.
Các bước đặt vé tàu Tết qua ví VNPAY
Các bước đặt vé tàu Tết qua ví VNPAY

3. Đặt vé tàu Tết càng sớm càng tốt

Theo kinh nghiệm mua vé tàu Tết, việc đặt vé cần thực hiện càng sớm càng tốt, thông thường hành khách sẽ đặt trước Tết khoảng 1 tháng. Nguyên nhân là do nhu cầu di chuyển dịp Tết tăng cao, nhiều người mua nên vé sẽ hết nhanh, càng gần ngày Tết thì việc mua vé càng khó khăn, đặc biệt với những gia đình đông thành viên, cần đặt nhiều chỗ. 

Việc bán vé tàu Tết thường bắt đầu từ tháng 10 hàng năm, bạn nên theo dõi thông tin để cập nhật chính xác ngày bắt đầu mở bán vé tại các đơn vị cung cấp để mua được vé sớm nhất, có lịch trình phù hợp với kế hoạch nghỉ Tết. Đồng thời, mua vé sớm giúp bạn săn được vé tàu rẻ với nhiều ưu đãi giảm giá hấp dẫn, tiết kiệm chi phí di chuyển. Cụ thể trong năm nay, thời gian ấn định đặt vé tàu Tết bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày 20/10/2023. 

Đặt vé tàu Tết càng sớm càng tốt để hạn chế hết vé, lỡ chuyến
Đặt vé tàu Tết càng sớm càng tốt để hạn chế hết vé, lỡ chuyến

4. Kiểm tra kỹ thông tin thanh toán & nhận vé 

Nếu cung cấp thông tin cá nhân không khớp với vé tàu đã mua, bạn sẽ gặp khó khăn khi lên tàu, trường hợp xấu nhất là phải bỏ chuyến. Vì vậy, trước khi xác nhận thanh toán, bạn nên kiểm tra và đảm bảo thông tin cá nhân của đã đúng với thông tin trên CMND/CCCD/Giấy phép lái xe.

Đồng thời, bạn nên kiểm tra lại thông tin đặt vé, đảm bảo đặt đúng số lượng, đối tượng hành khách. Trong trường hợp phát hiện sai thông tin cá nhân sau khi thanh toán, bạn hãy liên hệ ngay với đại lý chính thức càng sớm càng tốt để được hỗ trợ kịp thời. 

5. Tham khảo ý kiến của người thân 

Bạn nên tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân đã có kinh nghiệm mua vé tàu Tết để lựa chọn đơn vị bán vé tàu Tết uy tín. Vì đã có kinh nghiệm đặt vé Tết trước đó nên họ có thể hỗ trợ bạn chọn đơn vị phù hợp, hướng dẫn cách mua vé nhanh chóng và an toàn, đồng thời có thông tin về các chương trình ưu đãi để mua được vé tàu với mức giá hấp dẫn.

Ưu đãi giảm giá áp dụng tới 31/12/2023 khi mua vé tàu Tết trên ví VNPAY
Ưu đãi giảm giá áp dụng tới 31/12/2023 khi mua vé tàu Tết trên ví VNPAY

Trên đây là tổng hợp 5 kinh nghiệm mua vé tàu Tết giúp bạn mua được vé giá rẻ nhanh chóng, uy tín và an toàn. Ví VNPAY hy vọng bài viết có thể giúp bạn mua vé tàu Tết sớm nhất, có lịch trình phù hợp và chỗ ngồi ưng ý.