22/06/2023

9 kinh nghiệm đặt vé máy bay Tết đáp ứng nhu cầu cuối năm

9 kinh nghiệm đặt vé máy bay Tết đáp ứng nhu cầu cuối năm

Tết là dịp để mỗi gia đình sum vầy bên nhau, tham gia các chuyến du lịch, nghỉ dưỡng nên nhu cầu đặt máy bay tăng cao, bạn khó mua vé phù hợp nhu cầu, thậm chí không tìm được chuyến bay ưng ý. Vậy bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra 9 kinh nghiệm đặt vé máy bay Tết để sở hữu giá vé tốt, tiết kiệm hơn khi về nhà ăn Tết.

1. Chọn đơn vị cung cấp vé máy bay Tết uy tín - dịch vụ Chăm sóc khách hàng tốt

Vào dịp Tết, nhu cầu đặt vé máy bay cao nên nhiều đại lý, trang mạng xã hội, diễn đàn, hội nhóm,... sẽ đăng bán vé máy bay giá rẻ để thu hút người dùng. Bạn cần có kinh nghiệm đặt vé máy bay Tết để lựa chọn nhà cung cấp vé uy tín và những địa chỉ có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt để sở hữu tấm vé phù hợp. 

1.1. Chọn đơn vị bán vé uy tín

Khách hàng nên ưu tiên mua vé qua các website của hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet, Bamboo Airways,... hoặc ứng dụng liên kết với hãng bay để cung cấp dịch vụ đặt vé như ví điện tử VNPAY. Các đơn vị bán vé uy tín sẽ có những đặc điểm sau:

  • Cung cấp vé máy bay chính hãng, an toàn: Các đại lý bán vé, website hãng bay uy tín, được nhiều khách hàng lựa chọn sẽ đảm bảo độ an toàn cao, hạn chế việc mua phải vé giả, mã đặt chỗ, mã chuyến bay không tồn tại. 
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp: Các nhà cung cấp uy tín đều chú trọng đến dịch vụ hỗ trợ khách hàng, có đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm trong ngành, sẵn sàng giải đáp những thắc mắc và những phát sinh trong quá trình đặt vé.
Các đơn vị bán vé uy tín sẽ đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp
Các đơn vị bán vé uy tín sẽ đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp

1.2. Ưu tiên dịch vụ Chăm sóc khách hàng chu đáo

Nhu cầu đặt vé máy bay vào dịp tết rất cao nên khách hàng cân nhắc không chọn những đơn vị cung cấp vé không có bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc tỷ lệ phản hồi chậm sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm mua vé và sử dụng dịch vụ.

Theo đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn những nhà cung cấp có đủ đội ngũ nhân viên trực các kênh bán vé nhiều kinh nghiệm để được tư vấn, hỗ trợ giải đáp thắc mắc trong quá trình mua vé. Các đơn vị này sẽ có những đặc điểm như sau:

  • Được hỗ trợ nhanh chóng 24/7: Khách hàng có nhu cầu đặt vé trong các khung giờ khác nhau, vào đêm muộn hoặc sáng sớm đều có thể liên hệ đến tổng đài để được chuyên viên túc trực hỗ trợ nhanh chóng.
  • Tư vấn online miễn phí: Những hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways hoặc ví điện tử như ví VNPAY luôn sẵn sàng giúp bạn giải đáp thắc miễn phí mà không cần đến tận phòng vé, tiết kiệm thời gian, công sức di chuyển, chờ đợi.

2. Mua vé máy bay Tết qua review/đánh giá của người thân

Người thân, bạn bè, đồng nghiệp đã có kinh nghiệm đặt vé máy bay Tết trước đó sẽ có những trải nghiệm thực tế, dễ dàng giúp bạn hình dung chi tiết quy trình đặt vé máy bay dịp Tết, cách chọn hãng bay, hạng vé phù hợp với nhu cầu và ngân sách, hạn chế tình trạng đặt vé tại đơn vị không chính thống, kém uy tín. 

Bạn nên mua vé máy bay Tết qua đánh giá của người thân để đảm bảo an toàn
Bạn nên mua vé máy bay Tết qua đánh giá của người thân để đảm bảo an toàn

Lưu ý: Ngoài ra, bạn có thể xem thêm các đánh giá tại fanpage, ứng dụng để nhận xét của khách hàng về đơn vị cung cấp vé máy bay để góc nhìn khách quan trước khi đặt vé

Không chỉ dịp Tết mà vào những thời điểm khác trong năm khách hàng cũng nên tham khảo các kinh nghiệm đặt vé máy bay để có thể sở hữu tấm vé với dịch vụ tốt, giá thành rẻ. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết các kinh nghiệm này, đừng bỏ qua bài viết: 10 kinh nghiệm đặt vé máy bay giá rẻ - dễ áp dụng

3. Ưu tiên phương thức đặt vé máy bay online 

Việc đặt vé máy bay online dịp Tết sẽ là một lựa chọn lý tưởng để bạn tiết kiệm ngân sách, có được vé phù hợp. Thông thường, các nền tảng trực tuyến sẽ có giao diện thân thiện, dễ nhìn, thao tác đơn giản, tính bảo mật cao, đa dạng hình thức thanh toán giúp tiết kiệm thời gian.

Hiện nay khách hàng có thể lựa chọn nhiều nền tảng online để đặt vé máy bay như website hãng bay, ứng dụng ngân hàng, ví điện tử,... bằng cách truy cập bằng trình duyệt hoặc cài đặt vào máy tính, điện thoại, trong đó ví VNPAY là một ứng dụng được ưa chuộng phổ biến.

Tính năng Đặt vé máy bay trên ví VNPAY có nhiều ưu điểm vượt trội như giao diện khoa học, gần gũi, liên kết với nhiều hãng bay uy tín, thao tác đặt vé đơn giản. Dưới đây là các bước đặt vé trên ví VNPAY để dễ dàng có được tấm vé như ý, mời bạn theo dõi.

  • Bước 1: Tại màn hình chính của ví VNPAY, chọn tính năng Đặt vé máy bay => chọn đặt vé máy bay nội địa hoặc quốc tế theo nhu cầu của bạn.
  • Bước 2: Cung cấp nhu cầu đặt vé máy bay gồm: ngày đi - ngày về, đối tượng, số lượng vé, hãng hàng không, hạng vé, điểm khởi hành, điểm đến và chọn Tìm chuyến bay.
  • Bước 3: Lựa chọn chuyến bay phù hợp và xem thông tin chi tiết, điều kiện vé, chọn Đặt vé.
  • Bước 4: Nhập các thông tin liên hệ, thông tin hàng khách bay và chọn Hành lý nếu có nhu cầu trong giao diện Thông tin đặt vé, nhấn Tiếp tục.
  • Bước 5: Kiểm tra, xác nhận lại thông tin, tích chọn đồng ý Điều kiện điều khoản đặt vé và nhấn Thanh toán.
Đặt vé máy bay qua ví VNPAY giúp bạn dễ dàng sở hữu tấm vé máy bay dịp Tết ưng ý
Đặt vé máy bay qua ví VNPAY giúp bạn dễ dàng sở hữu tấm vé máy bay dịp Tết ưng ý

4. Cập nhật thông tin khuyến mại trước Tết 1 - 3 tháng 

Từ 1 - 3 tháng trước Tết, các hãng hàng không thường tung ra những chương trình khuyến mại, giảm giá vé. Do đó khách hàng nên thường xuyên truy cập vào website, fanpage của các hãng hàng không hoặc nhấn nút “Follow” để theo dõi thông tin, dễ dàng sở hữu được vé máy bay với giá tốt nhất. Dưới đây là các địa chỉ website, fanpage hãng bay uy tín:

Hãng hàng không

Website chính thức

Fanpage

Vietnam Airlines

www.vietnamairlines.com

www.facebook.com/VietnamAirlines

Vietjet Air

www.vietjetair.com

www.facebook.com/vietjetvietnam

Bamboo Airways

www.bambooairways.com

www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage

5. Kiểm tra chi phí phát sinh, ký gửi - cắt giảm chi phí không cần thiết 

Các hãng hàng không thường có các khoản phí như thay đổi tên, thay đổi chuyến bay, phí phạt do ký gửi không đúng quy định,... gọi chung là chi phí phát sinh. Trước khi đặt vé, bạn nên kiểm tra kỹ các khoản phí này, đảm bảo điền thông tin chính xác, cân trước hành lý ở nhà để hạn chế tối đa mức phát sinh, tiết kiệm ngân sách. 

Bên cạnh đó, một số hệ thống đặt vé thường đề xuất tính năng chọn chỗ hoặc mua bảo hiểm tùy hãng bay và một số dịch vụ khác cho những khách hàng có nhu cầu. Nếu bạn không sử dụng những dịch vụ này, bạn có thể tích vào ô “Không, cảm ơn” để cắt giảm chi phí không cần thiết.

Khách hàng nên cân nhắc mang những đồ dùng cần thiết để không phải mua thêm ký hành lý
Khách hàng nên cân nhắc mang những đồ dùng cần thiết để không phải mua thêm ký hành lý

6. So sánh - đối chiếu vé Tết từ nhiều hãng hàng không 

Các hãng hàng không sẽ có giá vé máy bay, dịch vụ dịp Tết khác nhau, phù hợp từng đối tượng khách hàng. Theo đó, kinh nghiệm mua vé máy bay dịp tết là khách hàng nên truy cập vào website của nhiều hãng hàng không, so sánh, đối chiếu giá vé trên cùng lộ trình để lựa chọn đặt vé tốt nhất, tiết kiệm chi phí, áp dụng được chương trình khuyến mãi nếu có.

Cụ thể, khách hàng cần thao tác các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website hãng bay và điền các thông tin điểm đi - đến, vé khứ hồi hoặc vé một chiều, hành khách là trẻ em hay người lớn tại khung tìm chuyến bay.
  • Bước 2: Xem giá vé, giờ khởi hành, điều kiện vé và sân bay trung chuyển nếu có trong cùng website để tìm chuyến bay thích hợp.
  • Bước 3: Truy cập vào website khác và điền các thông tin đặt vé tương tự bước 1.
  • Bước 4: So sánh, đối chiếu chi tiết giá vé trong cùng lộ trình giữa nhiều website để lựa chọn chuyến bay ưng ý nhất.
Để sở hữu tấm vé giá tốt nhất bạn cần dành nhiều thời gian để tìm kiếm và so sánh nhiều hãng hàng không với nhau
Để sở hữu tấm vé giá tốt nhất bạn cần dành nhiều thời gian để tìm kiếm và so sánh nhiều hãng hàng không với nhau ​​​​

Nếu muốn so sánh, đối chiếu từ nhiều đơn vị, khách hàng phải mất nhiều thời gian truy cập vào từng website hãng bay, nghiên cứu bảng giá vé cũng như dịch vụ, quy định bay để đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, bạn có thể “rút ngắn” thời gian đối chiếu chỉ bằng một vài chạm trên ứng dụng ví điện tử như ví VNPAY. 

Với tính năng Đặt vé máy bay trên ứng dụng, khách hàng sẽ dễ dàng xem được đa dạng thông tin về chính sách khuyến mại của hãng bay, chính sách khuyến mại ví VNPAY riêng dành cho khách hàng bay một số chặng bay quốc tế và thoải mái so sánh mức giá để lựa chọn lộ trình thích hợp.

Mở tài khoản ví VNPAY để nhận ngay nhiều ưu đãi hấp dẫn khi đặt vé máy bay
Mở tài khoản ví VNPAY để nhận ngay nhiều ưu đãi hấp dẫn khi đặt vé máy bay

7. Nên đặt vé máy bay Tết trước ít nhất một tháng 

Khách hàng nên đặt vé trước ít nhất 1 tháng vì các hãng hàng không sẽ có nhiều chương trình khuyến mại, mã giảm giá được tung ra nhằm kích cầu vào thời điểm này. Việc đặt vé trong thời gian này có thể giúp bạn mua được giá tốt, lựa chọn chỗ ngồi ưng ý, không lo hết vé khi đi chung nhóm, chủ động thay đổi chuyến bay, đổi trả vé nếu có các vấn đề phát sinh.

8. Thường xuyên cập nhật chính sách vé Tết từ các hãng hàng không 

Dịp cận Tết, các hãng hàng không thường khan hiếm vé do nhu cầu đi lại quá nhiều, số lượng chuyến bay của hãng không đủ đáp ứng,... nên chính sách vé sẽ thay đổi, cập nhật liên tục. 

Vì thế, hành khách cần thường xuyên theo dõi tin tức từ các website, fanpage hãng hàng không hoặc những hội nhóm, diễn đàn trên mạng xã hội để biết được số lượng chuyến, chỗ ngồi hiện tại của hãng và chọn đơn vị khác nếu hết chỗ.

Thường xuyên cập nhật các chính sách vé dịp Tết từ kênh thông tin của hãng hàng không giúp bạn dễ “săn” được vé giá tốt
Thường xuyên cập nhật các chính sách vé dịp Tết từ kênh thông tin của hãng hàng không giúp bạn dễ “săn” được vé giá tốt

9. Ưu tiên những hạng vé cho đổi - trả vé máy bay dịp Tết 

Sau khi đặt vé máy bay, khách hàng có thể gặp các vấn đề như lịch trình thay đổi, muốn chuyển sang chặng bay khác. Thế nên bạn cần lựa chọn các hạng vé có chính sách đổi - trả vé máy bay, nhất là vào dịp Tết để có thể chủ động lịch trình, không bỏ lỡ thời gian sum vầy cùng gia đình.

Thường xuyên cập nhật các chính sách vé dịp Tết từ kênh thông tin của hãng hàng không giúp bạn dễ “săn” được vé giá tốt
Thường xuyên cập nhật các chính sách vé dịp Tết từ kênh thông tin của hãng hàng không giúp bạn dễ “săn” được vé giá tốt

10. 3 tiêu chí quan trọng khi đặt vé máy bay Tết trước thềm năm mới 

Những ngày cận Tết, ai ai cũng mong muốn được về nhà hoặc đi du lịch “xả stress” sau một năm bận rộn nên nhu cầu sử dụng các phương tiện đi lại tăng cao, đặc biệt là máy bay. Kinh nghiệm đặt vé máy bay Tết là du khách nên lưu ý 3 tiêu chí là đảm bảo an toàn, không bị mất suất và giá thành tốt để sở hữu được tấm vé như ý. Thông tin cụ thể như sau:

3 tiêu chí quan trọng khi đặt vé máy bay Tết trước thềm năm mới
3 tiêu chí quan trọng khi đặt vé máy bay Tết trước thềm năm mới

10.1. Đảm bảo an toàn 

Khách hàng cần chọn các đơn vị bán vé được Cục Hàng không Việt Nam bảo trợ, cấp giấy phép kinh doanh, liên kết với các hãng hàng không uy tín trong và ngoài nước để mua được vé chính hãng, tránh tốn chi phí mua lại vé mới. Theo đó, bạn có thể chọn đặt vé tại các đại lý, website hãng bay lớn, uy tín như Vietnam Airlines, VietJet, Bamboo Airway hoặc ví điện tử có tính năng Đặt vé máy bay như ví VNPAY. 

Khách hàng nên chọn đơn vị bán vé uy tín hoặc đặt vé tại các ứng dụng ví điện tử để đảm bảo an toàn
Khách hàng nên chọn đơn vị bán vé uy tín hoặc đặt vé tại các ứng dụng ví điện tử để đảm bảo an toàn

10.2. Đặt vé dễ dàng 

Khách hàng nên ưu tiên các hình thức đặt vé dễ dàng, đảm bảo không “mất suất” như mua vé online qua website hãng bay hoặc ví điện tử tích hợp tính năng Đặt vé máy bay như ví VNPAY từ 1 - 3 tháng trước Tết. Cách thức này giúp bạn mua được vé với giá tốt, chỗ ngồi ưng ý, dễ dàng đổi chuyến nếu kế hoạch thay đổi.

10.3. Đặt được vé với giá tốt

Do nhu cầu mua vé dịp Tết tăng cao nên thời điểm này giá máy bay đôi lúc cao gấp đôi, gấp rưỡi so với bình thường. Để tiết kiệm chi phí, khách hàng có thể tận dụng các chương trình khuyến mại, thường xuyên so sánh, đối chiếu giá vé nhiều hãng bay, hạng vé để lựa chọn chiếc vé phù hợp. Điều này không chỉ giúp bạn sở hữu vé với mức giá siêu hời mà còn tiết kiệm ngân sách cho các hoạt động khác trong dịp Tết

Trên đây là 9 kinh nghiệm đặt vé máy bay Tết bạn có thể áp dụng để sở hữu vé với mức giá tốt. Bên cạnh đó, khách hàng cũng nên lưu ý 3 tiêu chí quan trọng khi đặt vé trong thời gian này là đảm bảo an toàn, không bị mất suất và giá vé tốt để có một chuyến bay suôn sẻ, thuận lợi. 

Nếu còn thắc mắc, cần hỗ trợ trong quá trình mua vé máy bay online dịp Tết qua ví VNPAY bạn vui lòng liên hệ theo thông tin sau: 

  • Trụ sở chính: Tầng 8, Số 22 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Văn phòng TP. Hồ Chí Minh: Lầu 10, Tòa nhà Minh Long, Số 17 Bà Huyện Thanh Quan, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline CSKH: 1900 55 55 20 (hỗ trợ 24/7)
  • Email: hotrovnpay@vnpay.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/VidientuVNPAY