27/10/2023

4 thông tin về hạng Phổ thông linh hoạt Vietnam Airlines

4 thông tin về hạng Phổ thông linh hoạt Vietnam Airlines

Hành khách nghe nói đến vé hạng phổ thông linh hoạt Vietnam Airlines được tích hợp nhiều quyền lợi với mức giá hấp dẫn nhưng chưa trải nghiệm? Thế nên, bạn muốn tìm hiểu thêm đặc điểm cũng như chính sách về hạng vé này trước khi quyết định lựa chọn. Vậy mời bạn theo dõi bài viết dưới đây cùng ví VNPAY để biết thêm 4 thông tin nổi bật của hạng vé này!

4 thông tin nổi bật về hạng vé Phổ thông linh hoạt Vietnam Airlines mà ai cũng nên biết 
4 thông tin nổi bật về hạng vé Phổ thông linh hoạt Vietnam Airlines mà ai cũng nên biết

1. Hạng Phổ thông linh hoạt Vietnam Airlines là gì? 

Hạng Phổ thông linh hoạt có mức giá cao nhất trong phân khúc hạng vé Phổ thông của  Vietnam Airlines, bao gồm các hạng đặt chỗ Y, B và M. Hạng vé này thường được lựa chọn bởi những hành khách có điều kiện kinh tế ở mức ổn định, lịch trình có thể có nhiều thay đổi và thường xuyên di chuyển bằng máy bay. Đây là hạng vé không chỉ giúp hành khách có thể trải nghiệm đa tiện ích (khoang ghế rộng rãi, dịch vụ ăn uống đa dạng, lựa chọn vị trí ngồi thoải mái,...) mà còn được hỗ trợ đổi chuyến bay nội địa miễn phí khi có việc bận đột xuất. 

Hạng Phổ thông linh hoạt của Vietnam Airlines với khoang ghế ngồi rộng rãi đi kèm nhiều tiện ích hấp dẫn
Hạng Phổ thông linh hoạt của Vietnam Airlines với khoang ghế ngồi rộng rãi đi kèm nhiều tiện ích hấp dẫn

2. Bảng tổng hợp đặc điểm hạng Phổ thông linh hoạt của Vietnam Airlines 

Hạng Phổ thông linh hoạt của Vietnam Airlines sở hữu dịch vụ đi kèm hấp dẫn nên thường được nhiều hành khách ưa chuộng. Mời bạn tham khảo bảng thông tin được ví VNPAY tổng hợp dưới đây: 

Đặc điểm 

Nội dung 

Chính sách hoàn vé

Hành khách có nhu cầu hoàn vé phải đóng thêm phí là 500.000 đồng/vé.

Chính sách đổi vé

  • Không cần trả thêm chi phí khi có nhu cầu đổi vé. 
  • Đóng thêm phí 360.000 đồng/lần trong dịp Tết Nguyên Đán.

Chính sách về hành lý 

  • Hành lý xách tay: Hành khách có thể mang kèm 01 kiện hành lý không vượt 10kg và 01 phụ kiện không lớn hơn 2kg.
  • Hành lý ký gửi: Có thể mang kèm 01 kiện hành lý không lớn hơn 23kg.

Chính sách Go show

Hành khách muốn sử dụng chính sách Go-show không cần phải đóng thêm phí (Hãng sẽ thu thêm phí nếu hành khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ trong dịp Tết Nguyên Đán).

Tiện ích khác

  • Cho phép hành khách lựa chọn chỗ ngồi miễn phí (nếu còn).
  • Được trải nghiệm quầy ưu tiên.
  • Tích lũy 100% dặm thưởng và dặm xét hạng vào chế độ Bông Sen Vàng.

3. Top 4 ưu điểm của hạng Phổ thông linh hoạt so với 3 hạng vé phổ thông khác của Vietnam Airlines 

Hạng vé này được tích hợp nhiều đặc quyền hấp dẫn hơn nếu so sánh với 3 hạng vé phổ thông khác (Phổ thông tiêu chuẩn, Phổ thông tiết kiệm, Phổ thông siêu tiết kiệm) bao gồm: nâng hạng thương gia, thẻ hành lý ưu tiên, quầy thủ tục riêng biệt và đổi chuyến miễn phí. Dưới đây là chi tiết 4 ưu điểm của hạng vé này, mời bạn tham khảo: 

2.1. Nâng hạng thương gia chỉ từ 400.000 đồng (áp dụng với hạng M)

Trong các hạng đặt vé Phổ thông linh hoạt, vé hạng M là hạng vé duy nhất có thể nâng cấp thành ghế hạng Thương gia với mức phí chỉ từ 400.000 đồng. Hành khách sau khi lựa chọn dịch vụ này sẽ được trải nghiệm thêm nhiều tiện ích độc quyền như: khoang ghế rộng rãi hạng Thương gia, ẩm thực phong phú chuẩn 5 sao, lối đi riêng biệt cùng nhiều chương trình giải trí đặc sắc. 

Chỉ cần trả thêm mức phí từ 400.000 đồng bạn sẽ được hỗ trợ nâng hạng ghế Thương gia. 
Chỉ cần trả thêm mức phí từ 400.000 đồng bạn sẽ được hỗ trợ nâng hạng ghế Thương gia.

2.2. Được gắn thẻ tag ưu tiên trên hành lý

Đặc quyền của hạng vé này là hành lý sẽ được gắn thẻ ưu tiên giúp quá trình giao nhận tại băng chuyền diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên, hành khách sẽ không được sử dụng những ưu tiên này vào các giai đoạn cao điểm trong năm, có thể kể đến như: tết Nguyên Đán; lễ 30/4, 1/5 và Giỗ tổ Hùng Vương.  

2.3. Được làm thủ tục tại quầy ưu tiên 

So với các hạng vé trong phân khúc Phổ thông, hạng Phổ thông linh hoạt của Vietnam Airlines là hạng vé duy nhất được hỗ trợ dịch vụ làm thủ tục tại quầy ưu tiên. Với tiện ích này, hành khách sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và không phải chờ đợi quá lâu để đến lượt lên máy bay như các hạng vé Phổ thông khác. 

Hành khách khi mua hạng vé này sẽ được làm thủ tục tại quầy ưu tiên, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian
Hành khách khi mua hạng vé này sẽ được làm thủ tục tại quầy ưu tiên, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian

2.4. Được thay đổi chuyến bay nội địa miễn phí (trừ Tết Nguyên đán)

Vietnam Airlines đã nâng cao trải nghiệm của hành khách khi triển khai chính sách Go-show (thay đổi chuyến bay nội địa tại sân bay) hoặc mọi thời điểm (trừ giai đoạn Tết Nguyên Đán), giúp tối ưu hóa chi phí di chuyển để tập trung vào các hoạt động khác. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu thay đổi lịch trình vào dịp Tết Nguyên Đán thì hành khách phải đóng thêm 360.000 đồng/lần đổi.

4. Hướng dẫn đặt vé hạng Phổ thông linh hoạt Vietnam Airlines 

Vé máy bay hạng Phổ thông linh hoạt của Vietnam Airlines có thể đặt được qua đa dạng phương thức như: Ứng dụng hoặc website của hãng, các đại lý liên kết trực tiếp với hãng hàng không,... Trong đó, mua vé máy bay qua ví điện tử được nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi dễ thực hiện, kèm theo đó là nhiều chính sách hấp dẫn.

Tính năng Đặt vé máy bay trên ví điện tử dần trở thành sự lựa chọn được nhiều người dùng tin tưởng trong cuộc sống hiện đại ngày nay bởi giao diện thông minh chỉ trong một vài thao tác đơn giản là đã đặt được vé, có độ tin cậy cao do là đối tác trực tiếp của nhiều hãng hàng không uy tín và được tích hợp kèm nhiều tiện ích mở rộng khác (đặt phòng khách sạn, gọi taxi,...). 

Đặt vé hạng Phổ thông linh hoạt Vietnam Airlines trên ví VNPAY đơn giản, nhanh chóng cùng đa dạng tiện ích mở rộng
Đặt vé hạng Phổ thông linh hoạt Vietnam Airlines trên ví VNPAY đơn giản, nhanh chóng cùng đa dạng tiện ích mở rộng

Dưới đây là các bước hướng dẫn cách đặt vé hạng Phổ thông linh hoạt Vietnam Airlines qua ví VNPAY:

  • Bước 1: Bạn vào giao diện ứng dụng và ấn chọn Đặt vé máy bay > Lựa chọn hành trình bay nội địa và chọn hãng bay Vietnam Airlines.
  • Bước 2: Bạn điền chính xác các thông tin xuất hiện trên màn hình, bao gồm: ngày khởi hành - ngày về và số lượng vé (người lớn, trẻ em, em bé)  > Tích chọn vé hạng vé Phổ thông linh hoạt của Vietnam Airlines > Ấn Tìm chuyến bay > Chọn chuyến bay phù hợp > Chọn Đặt vé.
  • Bước 3: Hành khách nhập đầy đủ các mục được yêu cầu bao gồm: Thông tin liên hệ (họ tên, số điện thoại liên hệ, địa chỉ email) và Thông tin hành khách (họ tên đầy đủ, độ tuổi, giới tính, hành lý) > Chọn Tiếp tục.
  • Bước 4: Bạn kiểm tra lại thông tin chuyến bay (ngày bay, giờ bay, giá vé) > Tích Đồng ý Điều kiện điều khoản đặt vé  > Chọn Thanh toán. 
Hướng dẫn thao tác các bước đặt vé hạng Phổ thông linh hoạt của Vietnam Airlines qua ví VNPAY
Hướng dẫn thao tác các bước đặt vé hạng Phổ thông linh hoạt của Vietnam Airlines qua ví VNPAY

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp thắc mắc của bạn qua 4 thông tin về hạng Phổ thông linh hoạt Vietnam Airlines cũng như cách thức đặt vé qua ví VNPAY. Hy vọng bạn sẽ bỏ túi thêm nhiều điều hữu ích để quá trình đặt mua vé trở nên dễ dàng hơn!