11/08/2023

Hạng vé Deluxe của Vietjet là gì? 4 thông tin bạn cần biết

Hạng vé Deluxe của Vietjet là gì? 4 thông tin bạn cần biết

Bạn đang có ý định đặt vé máy bay Vietjet cho chuyến du lịch, công tác,... nhưng chưa biết nên chọn hạng vé nào? Bạn nghe nói nhiều đến vé hạng Deluxe máy bay Vietjet và muốn tìm hiểu thông tin chi tiết về hạng vé này trước khi quyết định nên mua hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này và chọn được hạng vé phù hợp với nhu cầu.

Hạng Deluxe máy bay Vietjet là gì? 4 thông tin bạn cần biết
Hạng Deluxe máy bay Vietjet là gì? 4 thông tin bạn cần biết

1. Hạng Deluxe của hãng bay Vietjet là gì?

Vé hạng Deluxe máy bay Vietjet là hạng vé phổ thông, có mức giá thấp hơn hạng Skyboss và cao hơn hạng Eco, đi kèm nhiều dịch vụ hấp dẫn về suất ăn, chỗ ngồi và quy định thay đổi thông tin hành khách.

Hạng vé này phù hợp với hành khách muốn tiết kiệm chi phí so với hạng thương gia nhưng vẫn được trải nghiệm những tiện ích cao cấp hơn so với hạng vé Eco.

Deluxe là vé thuộc hạng phổ thông đặc biệt của hãng hàng không Vietjet Air
Deluxe là vé thuộc hạng phổ thông đặc biệt của hãng hàng không Vietjet Air

2. Top 4 đặc điểm của hạng Deluxe thuộc hãng bay Vietjet 

Mời bạn tham khảo đặc điểm của vé hạng Deluxe máy bay Vietjet thông qua chính sách về hành lý, thay đổi chuyến, bảo lưu định danh tiền vé và dịch vụ tiện ích. Cụ thể: 

2.1. Chính sách về hành lý xách tay - ký gửi 

Hành khách nên nắm rõ các quy định về hành lý đối với hạng vé Deluxe của Vietjet cân nhắc trọng lượng hành lý phù hợp, cụ thể: 

  • Chuyến bay dưới 7 tiếng: Hành khách được miễn phí 1 kiện hành lý ký gửi không quá 20kg + hành lý xách tay gồm 1 kiện 7kg + 1 túi xách không quá 2kg. 
  • Chuyến bay trên 7 tiếng: Hành khách được miễn phí 1 kiện hành lý ký gửi không quá 40kg + hành lý xách tay gồm 1 kiện không quá 10kg + 1 túi xách không quá 2kg.

Lưu ý riêng đối với hành lý xách tay:

  • Hành lý xách tay có kích thước không quá 56cm x 36cm x 23cm.
  • Túi xách, túi đựng thức ăn, sách báo, máy ảnh mang theo hành lý xách tay có kích thước không vượt quá 30cm x 20cm x 10cm.
  • Túi đựng máy tính xách tay có kích thước tối đa 40cm x 30cm x 10cm.
  • Túi đựng áo khoác có kích thước tối đa khi mở ra không vượt quá 114cm x 60cm x 11cm.

Lưu ý riêng đối với hành lý ký gửi:

  • Kích thước hành lý không vượt quá 119cm x 119cm x 81cm.
  • Tổng kích thước bộ dụng cụ chơi Golf (dài + rộng + cao) không vượt quá 203cm được tính là 1 kiện hành lý ký gửi tiêu chuẩn.
Bạn nên nắm rõ quy định hành lý để tránh quá vượt quá trọng lượng hành lý khi check-in
Bạn nên nắm rõ quy định hành lý để tránh quá vượt quá trọng lượng hành lý khi check-in

2.2. Chính sách thay đổi chuyến bay

Hành khách hạng vé Deluxe của Vietjet được miễn phí thay đổi chuyến bay, ngày bay, hành trình bay và nâng hạng vé, tuy nhiên cần đáp ứng một số điều kiện sau:

  • Thời gian thay đổi tối thiểu 3 tiếng trước giờ bay dự kiến.
  • Nộp thêm chênh lệch giá vé mới so với giá vé cũ (nếu có).

2.3. Chính sách bảo lưu định danh tiền vé

Hãng hàng không Vietjet không hỗ trợ hủy vé vì lý do cá nhân của hành khách, thay vào đó, hãng hỗ trợ bảo lưu định danh tiền vé cho hành khách nếu thực hiện hoàn tất thủ tục bảo lưu tối thiểu 24 tiếng trước giờ bay dự kiến.

Số tiền bảo lưu có hiệu lực 1 năm tính từ ngày khởi hành dự kiến. Chính sách này phù hợp với hành khách muốn hủy vé đột ngột vì một số lý do như chờ cấp visa, chờ thông báo du học, kế hoạch phát sinh thay đổi đột xuất…

2.4. Dịch vụ tiện ích khác

Cũng là hạng phổ thông nhưng hành khách hạng Deluxe máy bay Vietjet được nhận những dịch vụ tiện ích trên chuyến bay ưu tiên hơn so với hạng Eco như sau:

2.4.1. Tiện ích về chỗ ngồi 

Hành khách được miễn phí chọn chỗ ngồi mong muốn trên máy bay (trừ hàng ghế của hạng SkyBoss và SkyBoss Business). Một số điều bạn cần chú ý khi chọn chỗ ngồi như sau:

  • Nếu bạn đi cùng trẻ em thì nên chọn những ghế gần vách ngăn giữa 2 khoang vì tại đây có không gian rộng rãi, bé hiếu động có thể ra khỏi chỗ ngồi mà ít ảnh hưởng đến hành khách khác.
  • Trường hợp bạn đi cùng bé sơ sinh, bạn nên chọn chỗ ngồi gần nhà vệ sinh để nhanh chóng hỗ trợ bé mà không làm ảnh hưởng tới hành khách khác.
  • Nếu bạn muốn có chỗ để chân rộng rãi, bạn nên chọn chỗ ngồi gần vách ngăn giữa 2 khoang máy bay hoặc chỗ ngồi gần cửa thoát hiểm. Những ghế này thường được thiết kế chỗ để chân rộng hơn các ghế còn lại ở khoang phổ thông.
  • Nếu bạn dễ say máy bay, bạn nên chọn chỗ ngồi ở vị trí giữa, gần cánh máy bay vì tại đây máy bay ít rung và ít tiếng ồn hơn, giảm rung xóc gây say máy bay.
Chỗ ngồi sát vách ngăn có chỗ để chân rộng hơn những ghế khác ở khoang phổ thông
Chỗ ngồi sát vách ngăn có chỗ để chân rộng hơn những ghế khác ở khoang phổ thông

2.4.2. Tiện ích về suất ăn 

Quy định về suất ăn đối với hạng vé Deluxe của Vietjet như sau:

  • Đối với chuyến bay dưới 7 tiếng: Hành khách không được miễn phí suất ăn. Trường hợp muốn được phục vụ suất ăn, bạn có thể mua thêm trong quá trình đặt vé hoặc mua thêm gói dịch vụ trực tiếp trong chuyến bay.
  • Đối với chuyến bay trên 7 tiếng: Hành khách được phục vụ miễn phí 1 suất ăn nóng kèm nước uống trong chuyến bay.

3. Nên đặt vé Deluxe của hãng Vietjet trên nền tảng nào? 

Hình thức đặt vé máy bay online đang được ưa chuộng hơn vì giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng. Trong đó, đặt vé máy bay qua ví VNPAY được nhiều khách hàng lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội như thao tác đơn giản, tìm kiếm chuyến bay nhanh chóng và có cơ hội nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn,... 

Cách đặt vé máy bay hạng Deluxe của hãng Vietjet trên ví VNPAY rất đơn giản, bạn có thể tham khảo chi tiết các bước như sau:

Bước 1: Tải và mở ứng dụng ví VNPAY

Bạn mở ứng dụng App Store (hệ điều hành iOS) hoặc Google Play (hệ điều hành Android) > Gõ “Ví VNPAY” trên thanh tìm kiếm > Tải ứng dụng ví VNPAY và cài đặt về điện thoại.

Sau khi cài đặt thành công, bạn mở ứng dụng trên điện thoại > Đăng ký tài khoản > Định danh/Liên kết ngân hàng.

Bạn tải ví VNPAY từ kho ứng dụng và đăng nhập ví VNPAY
Bạn tải ví VNPAY từ kho ứng dụng và đăng nhập ví VNPAY

Bước 2: Chọn tính năng Mua vé máy bay

Tại trang chủ ứng dụng, tại mục VNPAY đề xuất, bạn chọn Xem tất cả > Chọn Đặt vé máy bay > Chọn Đặt vé máy bay nội địa/ Đặt vé máy bay quốc tế.

Chọn Mua vé máy bay > Chọn Đặt vé máy bay nội địa/ Đặt vé máy bay quốc tế
Chọn Mua vé máy bay > Chọn Đặt vé máy bay nội địa/ Đặt vé máy bay quốc tế

Bước 3: Tìm chuyến bay phù hợp

Bạn nhập các thông tin chuyến bay muốn tìm gồm ngày đi, số lượng hành khách, hạng vé phổ thông của Vietjet > Chọn tìm chuyến bay > Chọn chuyến bay muốn đặt > Chọn Đặt vé.

Tìm chuyến bay hạng phổ thông của Vietjet Air
Tìm chuyến bay hạng phổ thông của Vietjet Air
Chọn và tìm chuyến bay phù hợp từ danh sách gợi ý
Chọn và tìm chuyến bay phù hợp từ danh sách gợi ý

Bước 4: Nhập thông tin đặt vé

Bạn nhập các thông tin liên hệ (Vietjet sẽ gửi thông tin chuyến bay tới thông tin này) và thông tin hành khách bay (tên, giới tính, hành lý) > Chọn Tiếp tục.

Bạn nhập thông tin đặt vé
Bạn nhập thông tin đặt vé

Bước 5: Xác nhận thanh toán đặt vé

Bạn kiểm tra tên hành khách, chiều đi, chiều về, thời gian bay có đúng hay không và nhập mã giảm giá (nếu có) > Chọn Thanh toán/ Thanh toán sau.

Bạn kiểm tra và xác nhận thanh toán
Bạn kiểm tra và xác nhận thanh toán

Bước 6: Thực hiện thanh toán

Bạn kiểm tra tất cả thông tin một lần nữa > Chọn Xác nhận > Nhập mã PIN và mã OTP được gửi về điện thoại > Hoàn thành giao dịch.

Trên đây là những thông tin về khái niệm, đặc điểm bao gồm chính sách hành lý, chính sách thay đổi chuyến bay, chính sách bảo lưu định danh tiền vé và các dịch vụ tiện ích của hạng Deluxe máy bay Vietjet cùng hướng dẫn chi tiết cách đặt vé máy bay qua ví VNPAY. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu hơn về hạng vé Deluxe của Vietjet và đặt vé thành công.