27/06/2023

Có nên đặt vé máy bay qua mạng? 4 lý do chọn phương thức này

Có nên đặt vé máy bay qua mạng? 4 lý do chọn phương thức này

Bạn nghe nói đặt vé máy bay online không chỉ tiết kiệm được thời gian mà còn nhận được nhiều khuyến mại hấp dẫn? Thế nhưng, bạn chưa từng sử dụng qua dịch vụ nên không biết có nên đặt vé máy bay qua mạng hay không? Vậy bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn qua 4 lý do nên lựa chọn phương thức này. Mời bạn cùng theo dõi!

1. Nên đặt vé máy bay qua mạng vì tiết kiệm chi phí - công sức

1.1. Tiết kiệm tối đa chi phí vé

Các hãng hàng không thường thông báo các chương trình khuyến mại trên website, Fanpage để khách hàng nắm bắt thông tin. Bên cạnh đó, các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử,... cũng thường xuyên có thêm các ưu đãi khác cho người dùng khi đặt vé.

Do đó, nếu bạn thường xuyên theo dõi thông tin thì có thể dễ dàng mua được vé máy bay giá rẻ (10% - 30% so với giá gốc), tiết kiệm chi phí cho những hoạt động vui chơi, ăn uống khác.

1.2. Tiết kiệm thời gian - thuận tiện khi thao tác 

Bạn chỉ cần chọn tính năng “Đặt vé máy bay”, Tìm chuyến bay, Lựa chọn chuyến bay, điền thông tin và thanh toán bằng nhiều hình thức như qua thẻ tín dụng/ghi nợ, chuyển khoản, số dư ví điện tử,.... Ngược lại, khi mua vé máy bay trực tiếp tại quầy thì bạn phải thực hiện nhiều thủ tục phức tạp như xuất trình giấy tờ tùy thân, hộ chiếu,...

Cụ thể, tính năng Đặt vé máy bay trên ví VNPAY sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như chính sách khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn; thao tác đặt vé đơn giản; chủ động check-in trực tuyến,... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể theo dõi lịch trình chuyến bay nhanh chóng trong mục quản lý đặt chỗ. 

Đặt vé qua ví VNPAY giúp bạn tiết kiệm được thời gian với những thao tác thuận tiện
Đặt vé qua ví VNPAY giúp bạn tiết kiệm được thời gian với những thao tác thuận tiện

2. Có nên đặt vé máy bay qua mạng bởi tính chủ động

2.1. Giúp sắp xếp lịch trình của bản thân dễ dàng

Bạn dễ dàng đặt vé máy bay bất cứ lúc nào (kể cả nửa đêm) chỉ với một chiếc smartphone bởi các trang web hoặc ứng dụng thường hiển thị danh sách vé phù hợp với những thông tin mà khách hàng đã lựa chọn như: thời gian, địa điểm, hãng bay, hạng vé,...Từ đó, bạn có thể chủ động sắp xếp lịch trình, không lo hết vé hoặc trì trệ thời gian dự kiến.

Trong khi mua vé máy bay trực tiếp thì bạn có thể chậm trễ hoặc không mua được vé như mong muốn vì phải đợi nhân viên phản hồi, thậm chí là đường dây bận khi liên hệ qua hotline. 

Mua vé máy bay qua mạng có thể ngăn được tình trạng khan vé - cháy vé dịp cao điểm
Mua vé máy bay qua mạng có thể ngăn được tình trạng khan vé - cháy vé dịp cao điểm

2.2. Chủ động tìm kiếm thông tin - không bị phụ thuộc

Bạn chỉ cần mở thiết bị điện tử (máy tính hoặc điện thoại), sau đó truy cập vào website của các hãng hàng không hoặc ứng dụng ví VNPAY, tìm kiếm chuyến bay mong muốn và thanh toán là được. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng so sánh vé giữa các hãng bay và tra cứu lịch trình bay chỉ với một vài thao tác.

3. Nên đặt vé máy bay qua mạng để hạn chế hết vé 

Bạn mua vé máy bay qua mạng có thể ngăn được tình trạng khan vé hoặc cháy vé, hạn chế tình trạng chen lấn đông đúc tại điểm mua, đặc biệt là vào những dịp cao điểm như: 

  • Tết Nguyên Đán: Thường vào tháng 1 hoặc tháng 2 dương lịch.  
  • Mùa hè: Thường rơi vào thời điểm từ tháng 5 - 7 dương lịch.  
  • Các dịp lễ lớn trong năm: Ngày 30/4, Ngày 1/5, giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày 2/9,...
Đặt vé qua ví VNPAY giúp bạn tiết kiệm được thời gian với những thao tác thuận tiện
Đặt vé qua ví VNPAY giúp bạn tiết kiệm được thời gian với những thao tác thuận tiện

4. Đặt vé máy bay qua mạng vì dễ dàng đổi chuyến 

Các hãng hàng không luôn tạo điều kiện cho hành khách với những chính sách chuyển/đổi ngày bay khi bạn mua vé máy bay qua mạng. Theo đó, bạn chỉ cần vào website của hãng hàng không, thay đổi ngày giờ, chuyến bay,... hoặc làm theo hướng dẫn của hãng, sau đó hệ thống sẽ thông báo đến các cập nhật mới về giá vé, phí phát sinh,...

Trong khi đó, bạn mua vé trực tiếp có khả năng sẽ không thể thay đổi lịch trình sau khi thanh toán nếu đại lý vé không hỗ trợ đổi, thậm chí là phải bỏ vé, hao tốn chi phí. 

Mua vé máy bay qua mạng có thể dễ dàng chuyển đổi vé nếu lịch trình thay đổi đột xuất
Mua vé máy bay qua mạng có thể dễ dàng chuyển đổi vé nếu lịch trình thay đổi đột xuất

5. 3 câu hỏi thường gặp khi đặt vé máy bay qua mạng 

Mua vé máy bay qua mạng dù đơn giản, nhanh chóng và dễ thực hiện nhưng vẫn có không ít hành khách băn khoăn không biết  có nên đặt vé máy bay qua mạng không. Dưới đây là 3 câu hỏi thường gặp phổ biến: 

Mua vé máy bay qua mạng giúp sắp xếp lịch trình của bản thân dễ dàng
3 câu hỏi thường gặp khi đặt vé máy bay qua mạng

5.1. Đặt vé máy bay qua mạng có an toàn không? 

Đặt vé máy bay qua mạng chỉ an toàn khi bạn mua vé từ những đơn vị uy tín. Trong khi đó, bạn đặt vé máy bay qua những đơn vị kém minh bạch (không được ủy quyền từ hãng) thì sẽ gặp nhiều rủi ro nhất định như: vé giả, không nhận được code vé, lộ thông tin cá nhân (số điện thoại, họ tên, chứng minh nhân dân/căn cước công dân, lộ trình bay...). 

Mời bạn tham khảo thêm bài viết Đặt vé máy bay online có an toàn không để biết thêm nhiều thông tin hữu ích, giúp quá trình mua vé diễn ra suôn sẻ hơn.

Đặt vé máy bay qua mạng an toàn nếu đến từ những đơn vị uy tín
Đặt vé máy bay qua mạng an toàn nếu đến từ những đơn vị uy tín

5.2. Đặt vé máy bay ở đâu uy tín?

Bạn nên ưu tiên đặt vé máy bay từ những đơn vị uy tín được bảo trợ từ cơ quan có thẩm quyền như Cục Hàng không Việt Nam, đại lý là đối tác nhận vé trực tiếp từ các hãng bay,... Bởi những đơn vị này đều được cấp giấy phép kinh doanh hợp pháp cũng như liên kết với các bên liên quan (Bảo hiểm, Y tế,...), nhiệt tình giải đáp và hỗ trợ hành khách sớm nhất có thể.

Trong đó, ví VNPAY với tính năng Đặt vé máy bay được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi nhiều sự lựa chọn linh hoạt với hơn 30 hãng hàng không quốc tế. Bên cạnh đó, ví VNPAY còn thường xuyên cập nhật các chính sách khuyến mại hấp dẫn, giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí.    

Ưu tiên đặt vé máy bay từ những đơn vị uy tín, được chứng nhận bởi các cơ quan có thâm quyền để đảm bảo an toàn, chất lượng
Ưu tiên đặt vé máy bay từ những đơn vị uy tín, được chứng nhận bởi các cơ quan có thâm quyền để đảm bảo an toàn, chất lượng

5.3. Đặt vé máy bay qua mạng có lưu ý gì so với khi đặt vé tại sân bay/đại lý?

Với hình thức đặt vé máy bay qua mạng (ví dụ như chức năng đặt vé trên ứng dụng ví VNPAY) bạn có thể linh hoạt kiểm tra thông tin chuyến bay thông qua điện thoại di động có kết nối Internet 24/7. Ngược lại, tại một số đại lý bán vé máy bay, mỗi lần kiểm tra lại thông tin, bạn sẽ cần tìm lại trong email, giấy tờ hoặc gọi điện và chờ nhân viên kiểm tra dữ liệu, đồng thời phụ thuộc vào giờ làm việc của đại lý vé.

Như vậy, bài viết đã thông tin đến bạn 4 lý do để trả lời cho câu hỏi có nên đặt vé máy bay qua mạng cũng như 3 câu hỏi thường gặp khi sử dụng phương thức này. Hy vọng bạn sẽ sớm mua được vé với mức giá hợp lý và có những chuyến đi suôn sẻ cùng người thân, bạn bè.