22/06/2023

Có nên đặt phòng khách sạn trước? 10 lý do nên đặt phòng trước

Có nên đặt phòng khách sạn trước? 10 lý do nên đặt phòng trước

Bạn đang lên ý tưởng cho chuyến du lịch sắp tới nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm nên không biết đặt phòng khách sạn trước liệu có rẻ hơn hay không? Vậy bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc có nên đặt phòng khách sạn trước cũng như mách bạn những mẹo hay giúp đặt phòng giá tốt. Cùng theo dõi ngay nhé!

1. Có nên đặt phòng khách sạn trước không? 

Khách hàng nên đặt phòng khách sạn trước vì hình thức này này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chủ động lịch trình kế hoạch, luôn có sẵn phòng và dễ dàng tìm kiếm hoặc so sánh giá, tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo độ tin cậy cao, hạn chế tình trạng môi giới kém chất lượng.

2. 10 lý do bạn nên đặt phòng khách sạn trước 

2.1. Tiết kiệm thời gian 

Trong trường hợp đã đặt phòng khách sạn trước, khi đến nơi bạn chỉ cần cung cấp và xác minh lại thông tin đặt phòng với lễ tân khách sạn, sau đó có thể nhận phòng ngay. Nhờ vậy, bạn không tốn nhiều thời gian tìm phòng, hay làm thủ tục nhận phòng mất nhiều thời gian.

Đặt phòng khách sạn trước giúp tiết kiệm thời gian
Đặt phòng khách sạn trước giúp tiết kiệm thời gian

2.2. Dễ hình dung cơ sở vật chất - giúp chọn được khách sạn ưng ý

Hầu hết các ứng dụng đặt phòng, các ví điện tử đều cung cấp hình ảnh khách sạn, bao gồm cả khu vực sảnh, hành lang, hình ảnh từng phòng với đầy đủ nội thất. Do vậy, khách hàng có thể hình dung được cơ sở vật chất, tông màu và thiết kế chủ đạo.

Bên cạnh đó, các tiện ích bao gồm spa, phòng gym, bể bơi… cũng được cập nhật đầy đủ, chính xác nhất để bạn tham khảo trước khi quyết định đặt.

Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng chọn được khách sạn ưng ý và phù hợp với điều kiện tài chính bởi khi đặt sớm thì hầu hết các khách sạn đều còn phòng. Nhờ vậy, bạn có quyền lựa chọn khách sạn ưng ý với vị trí đẹp, tiện nghi, diện tích rộng, hạng phòng view đẹp… với giá cả hợp lý.

 2.3. Chủ động được lịch trình công tác/du lịch 

Đặt phòng khách sạn trước giúp bạn xác định được vị trí lưu trú từ sớm, từ đó chủ động hơn trong việc lên kế hoạch cho chuyến du lịch hoặc công tác sắp tới. Chẳng hạn như sắp xếp những địa điểm tham quan gần nhau và gần khách sạn, vừa tiện di chuyển, vừa có thêm thời gian để mua sắm, ăn uống và nghỉ ngơi.

Đặt phòng khách sạn trước giúp bạn có thêm thời gian để tìm hiểu và chủ động lên lịch trình di chuyển từ trước
Có nên đặt phòng khách sạn trước để bạn có thêm thời gian để tìm hiểu và chủ động lên lịch trình di chuyển từ trước

2.4. Dễ dàng thay đổi thông tin khi đặt phòng khách sạn 

Giao diện của website đặt phòng khách sạn hoặc ví điện tử cho phép bạn dễ dàng thay đổi thông tin đặt phòng chỉ với thao tác click chuột và chọn. Bằng cách này, bạn không cần phải liên hệ trực tiếp với lễ tân khách sạn hoặc công ty du lịch mà vẫn dễ dàng thay đổi thông tin số lượng phòng, ngày nhận và trả phòng hoặc đổi trả phòng…. mọi lúc mọi nơi, miễn là thiết bị có kết nối mạng. 

​2.5. So sánh được mức giá giữa nhiều khách sạn 

Hiện nay có nhiều khách sạn và hạng phòng cho du khách lựa chọn, trong đó nhiều khách sạn kèm theo tiện ích như bể bơi, view đẹp, buffet ăn sáng, ăn trưa… nên giá phòng thường cao hơn. Khi so sánh giá giữa các khách sạn khác nhau, bạn dễ dàng cân đối chọn những khách sạn có giá tốt, bỏ bớt những tiện ích/ dịch vụ không cần thiết giúp tối ưu chi phí cho chuyến đi. 

2.6. Phòng luôn có sẵn - dễ tìm kiếm 

Mặc dù tại những khu du lịch lớn, hệ thống phòng nghỉ khách sạn tăng về cả chất lượng lẫn số lượng nhưng vào mùa cao điểm bạn vẫn sẽ gặp phải tình trạng hết phòng hoặc phòng chưa ưng ý. Vì thế, việc đặt trước sẽ giúp bạn kiểm soát tốt vấn đề này, phòng luôn luôn có sẵn và dễ dàng tìm kiếm hơn.

Bạn dễ dàng tìm kiếm phòng khách sạn qua website trực tuyến
Bạn dễ dàng tìm kiếm phòng khách sạn qua website trực tuyến

2.7. Thường xuyên nhận được chính sách khuyến mại

Các chương trình ưu đãi, chính sách khuyến mại từ website, ứng dụng đặt phòng sẽ giúp bạn đặt được phòng đẹp, giá tốt. Cụ thể có thể kể đến một vài chính sách như giảm giá vào ngày trong tuần, đặt phòng càng sớm giá càng rẻ hoặc chiết khấu khi đặt nhiều phòng…

2.8. Độ tin cậy cao - dễ tham khảo đánh giá - ý kiến của khách cũ

Khi trải nghiệm tính năng đặt phòng khách sạn trước qua website, ứng dụng hoặc ví điện tử, bạn dễ dàng đọc được phản hồi, đánh giá từ khách hàng cũ. Từ đó, bạn có thể hình dung không gian, chất lượng dịch vụ của khách sạn mà bạn dự định chọn.

Việc đặt phòng khách sạn trước giúp bạn hạn chế tình trạng gặp môi giới kém chất lượng, phòng không như kỳ vọng
Có nên đặt phòng khách sạn trước vì bạn sẽ dễ dàng tham khảo đánh giá ý kiến của khách cũ

Để tìm đọc ý kiến của khách hàng đã lưu trú và trải nghiệm thực tế, bạn chỉ cần truy cập và website/ứng dụng, kéo xuống phần đánh giá và đọc bình luận. Lưu ý, bạn nên đọc cả những bình luận khen (5 sao), hài lòng vừa (3, 4 sao) hoặc không hài lòng (1 hoặc 2 sao) để có góc nhìn khách quan nhất. 

2.9. Dễ đặt những dịch vụ/tiện ích kèm theo 

Bên cạnh dịch vụ chính là lưu trú, việc đặt phòng khách sạn từ trước còn giúp bạn dễ dàng chọn các tiện ích kèm theo như: dịch vụ xe đưa đón tại sân bay, thuê xe máy, thuê xe điện, taxi, buffet sáng…có báo giá chi tiết. Nhờ vậy, khách hàng dễ dàng chuẩn bị thêm những chi phí chưa nằm trong gói booking hoặc bỏ bớt những chi phí nằm trong dịch vụ booking để sắp xếp phù hợp hơn. 

Ngoài ra, một số website đặt phòng trực tuyến còn cho phép bạn kết hợp đặt lịch các hoạt động khác trong kỳ nghỉ như tham quan di tích, vui chơi giải trí,... giúp bạn lên kế hoạch tốt nhất với mức giá trọn gói hợp lý.

2.10. Hạn chế tình trạng đặt qua đại lý không uy tín 

Ở địa điểm du lịch thường có người của những đại lý kém chất lượng mời chào bạn đặt phòng. Tuy nhiên, không phải khách sạn nào qua lời giới thiệu của môi giới cũng tốt, nhiều khách sạn có giá thành đắt đỏ nhưng cơ sở vật chất, dịch vụ đều không như kỳ vọng.

Trong một vài trường hợp, bạn có thể thuê được phòng nghỉ giá rẻ nhưng cơ sở đã xuống cấp, không đảm bảo sự riêng tư, an toàn và thoải mái khi lưu trú.

Việc đặt phòng khách sạn trước giúp bạn hạn chế tình trạng gặp môi giới kém chất lượng, phòng không như kỳ vọng
Việc đặt phòng khách sạn trước giúp bạn hạn chế tình trạng gặp môi giới kém chất lượng, phòng không như kỳ vọng

Do đó bạn nên chủ động đặt phòng trước để có sự tìm hiểu, tự đọc đánh giá và xem thực tế hình ảnh khuôn viên cũng như cơ sở vật chất. Quan trọng là đảm bảo giá thuê phòng công khai, không lo bị tăng giá gấp 2, gấp 3 lần vào mùa cao điểm.

3. 2 lưu ý khi đặt phòng khách sạn trước - bạn nên biết 

Để giúp việc đặt phòng khách sạn trước diễn ra trơn tru và dễ thao tác hơn, bạn đừng quên xem ngay 2 lưu ý quan trọng dưới đây nhé.

3.1. Ưu tiên khách sạn có dịch vụ hủy phòng/đổi ngày miễn phí

Thông thường, kế hoạch du lịch thường được lên trước 1 tháng, 3 tháng và thậm chí là 6 tháng nên bạn chọn đặt phòng khách sạn trước để có giá rẻ. Thế nhưng đôi khi sẽ có một vài vấn đề phát sinh như công việc, gia đình hoặc sức khỏe không tốt khiến bạn phải thay đổi hoặc hủy lịch trình. Do đó, bạn có nên đặt phòng khách sạn trước, nhưng hãy ưu tiên đặt phòng có dịch vụ hoàn/hủy để tiết kiệm chi phí. 

Ưu tiên khách sạn có dịch vụ hủy phòng/đổi ngày miễn phí
Ưu tiên khách sạn có dịch vụ hủy phòng/đổi ngày miễn phí

3.2. Chuẩn bị đầy thủ thông tin cá nhân trước khi đặt phòng khách sạn 

Trước khi đặt phòng, bạn nên thống kê đầy đủ các thông tin cá nhân như họ và tên, ngày tháng năm sinh, số căn cước công dân, tài khoản ngân hàng… Với những thông tin là dãy số dài, dễ nhầm lẫn, bạn nên nhập sẵn vào mục “Ghi chú” trên điện thoại để khi đặt phòng chỉ cần dán nội dung vào phần điền thông tin, tránh nhầm lẫn.

Ngoài ra, bạn hãy chắc chắn số dư trên tài khoản ngân hàng đủ để thanh toán tiền phòng đặt trước nhé.

Chuẩn bị đầy thủ thông tin cá nhân, bao gồm cả số thẻ hoặc tài khoản ngân hàng trước khi đặt phòng khách sạn
Chuẩn bị đầy thủ thông tin cá nhân, bao gồm cả số thẻ hoặc tài khoản ngân hàng trước khi đặt phòng khách sạn

4. 3 kinh nghiệm đặt phòng khách sạn trước để có được giá tốt

Dưới đây là 3 kinh nghiệm đặt phòng khách sạn trước để có được giá tốt, bạn xem ngay để tránh việc lúng túng khi thao tác.

4.1. Tham gia các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm đặt phòng khách sạn 

Bạn có thể kéo tìm và xem bình luận, bài thảo luận về những khách sạn view đẹp, chất lượng dịch vụ và giá tốt. Hoặc tham gia vào hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm đặt phòng khách sạn trên mạng xã hội như Facebook, Instagram hoặc website review du lịch để có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Để tránh việc lúng túng khi đặt phòng trước, bạn nên chủ động tìm hiểu hoặc tham gia các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm
Để tránh việc lúng túng khi đặt phòng trước, bạn nên chủ động tìm hiểu hoặc tham gia các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm 

4.2. Tìm hiểu nhiều khách sạn khác nhau và đối chiếu giá cả

So sánh, đối chiếu sẽ giúp bạn lựa chọn được khách sạn ưng ý nhất, ví dụ bạn đang cần tìm khách sạn có mức giá hợp lý, vị trí gần biển. Kết quả tìm kiếm có hai khách sạn: khách sạn A cách biển 300m có giá thuê là 500.000 đồng, khách sạn B có vị trí cách biển 400m với giá thuê là 350.000 đồng. 

Trong trường hợp cơ sở vật chất, trang thiết bị và dịch vụ kèm theo của cả hai khách sạn đều tương đương nhau thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương án thứ hai để tiết kiệm chi phí.

Để đặt phòng khách sạn trước có giá tốt, bạn nên so sánh giá giữa nhiều khách sạn với nhau
Nên đặt phòng khách sạn trước nhưng để có giá tốt, bạn cần so sánh giá giữa nhiều khách sạn với nhau

4.3. Săn các mã giảm giá trên ứng dụng đặt phòng

Những thông tin về chương trình khuyến mại, mã giảm giá thường được cập nhật ngay trên website đặt phòng trực tuyến hoặc ví điện tử. Ví dụ trên ví VNPAY, bạn có thể xem mục “Ưu đãi”, chọn “Cho phép thông báo” trong phần cài đặt ứng dụng hoặc đăng ký email nhận tin tại website trực tuyến, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo cập nhật chương trình ưu đãi mới nhất. 

Bạn sẽ biết được thông tin chi tiết về chương trình khuyến mại bằng cách thường xuyên truy cập vào website, ví điện tử
Bạn sẽ biết được thông tin chi tiết về chương trình khuyến mại bằng cách thường xuyên truy cập vào website, ví điện tử

5. Một số câu hỏi thường gặp khi đặt phòng khách sạn trước 

5.1. Đặt phòng khách sạn trước có an toàn không? 

Đặt phòng khách sạn trước sẽ an toàn nếu bạn tìm được website, ví điện tử uy tín, độ tin cậy cao, có giấy phép kinh doanh, chế độ chăm sóc khách hàng tốt và là đối tác của khách sạn.

Ngược lại, nếu bạn đặt phòng khách sạn qua những đơn vị kém uy tín (không liên kết trực tiếp với khách sạn) thì sẽ gặp nhiều rủi ro nhất định như: giá phòng cao, cơ sở vật chất và dịch vụ kém, đã thanh toán trước tiền phòng nhưng không xác minh thông tin được…

Ví VNPAY với tính năng Đặt phòng khách sạn được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi có giao diện thân thiện và dễ thao tác, bạn chỉ cần đăng nhập ví VNPAY và chọn “Đặt phòng khách sạn”. Sau đó lựa chọn điểm đến, thời gian lưu trú, chọn khách sạn, loại phòng và nhập thông tin để hoàn tất thanh toán là xong.

Đặc biệt, tính năng đặt phòng khách sạn của ví VNPAY còn có mạng lưới liên kết lớn với hàng ngàn khách sạn lớn nhỏ ở mọi tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, ví VNPAY còn thường xuyên cập nhật các chính sách ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn, giúp khách hàng tiết kiệm ngân sách tối đa.

5.2. Trường hợp nào không cần đặt phòng khách sạn trước? 

Một số trường hợp bạn không cần đặt phòng khách sạn trước bao gồm: ngày công tác/du lịch quá cận kề, không có nhiều thời gian tham khảo hoặc so sánh đối chiếu giá, đã ở quen khách sạn nào đó (thường hay đi công tác hoặc một địa điểm du lịch yêu thích, đã đi nhiều lần), không có nhu cầu đổi mới. 

5.3. Cần đặt phòng khách sạn trước bao lâu? 

Nếu bạn có kế hoạch du lịch/công tác vào đúng dịp lễ tết (hoặc mùa du lịch cao điểm) thì nên đặt phòng khách sạn trước 30 - 60 ngày. Vào những ngày bình thường, bạn nên đặt phòng trước từ 7 đến 10 ngày hoặc tối thiểu 2 - 3 ngày trước khi khởi hành. 

Nếu bạn có kế hoạch du lịch, nghỉ dưỡng hoặc công tác vào đúng dịp lễ tết thì nên đặt phòng khách sạn trước 60 ngày
Nếu bạn có kế hoạch du lịch, nghỉ dưỡng hoặc công tác vào đúng dịp lễ tết thì nên đặt phòng khách sạn trước 60 ngày 

Bài viết trên đây đã giải đáp chi tiết cho câu hỏi có nên đặt phòng khách sạn trước không. Theo đó, tùy theo từng trường hợp, chuyến đi du lịch hay công tác (ngắn ngày, dài ngày, đột xuất) mà bạn cần cân nhắc đặt phòng trước để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu lại ngay 3 kinh nghiệm đặt phòng khách sạn trước nhận giá tốt để áp dụng ngay.

Nếu còn thắc mắc, cần tư vấn trong quá trình đặt phòng khách sạn trên ví VNPAY, vui lòng liên hệ: 

  • Trụ sở chính: Tầng 8, Số 22 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Văn phòng TP. Hồ Chí Minh: Lầu 10, Tòa nhà Minh Long, Số 17 Bà Huyện Thanh Quan, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline CSKH: 1900 55 55 20 (hỗ trợ 24/7)