27/11/2023

5 cách săn phòng khách sạn giá rẻ bạn không nên bỏ lỡ!

5 cách săn phòng khách sạn giá rẻ bạn không nên bỏ lỡ!

Bạn có nhu cầu đặt phòng khách sạn giá phải chăng do muốn tập trung chi phí cho các hoạt động khác. Thế nhưng, bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn muốn tìm hiểu cách săn phòng khách sạn giá rẻ để tối ưu hóa chi phí. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn 5 cách săn phòng khách sạn giá rẻ, mời bạn cùng tham khảo!

5 cách săn phòng khách sạn giá rẻ bạn không nên bỏ lỡ
5 cách săn phòng khách sạn giá rẻ bạn không nên bỏ lỡ

1. Lựa chọn hình thức đặt phòng khách sạn online 

Hiện nay, hành khách có thể đặt phòng khách sạn qua đa dạng hình thức như: đặt trực tiếp tại khách sạn, qua công ty tư vấn du lịch và đặt trực tuyến (ứng dụng, ví điện tử,...). Trong đó, đặt phòng khách sạn online là phương thức được đa số người dùng ưu tiên lựa chọn bởi nhiều ưu điểm vượt trội như: dễ thao tác - sử dụng, thanh toán dễ dàng,... Đặc biệt, giá phòng khi đặt online cũng tương đối thấp so với khi đặt trực tiếp vì được áp dụng các chính sách ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn.

Đặt phòng khách sạn online được nhiều người dùng ưa chuộng bởi sự linh hoạt, tiện lợi cùng các ưu đãi hấp dẫn
Đặt phòng khách sạn online được nhiều người dùng ưa chuộng bởi sự linh hoạt, tiện lợi cùng các ưu đãi hấp dẫn

Theo đó, tính năng Đặt phòng khách sạn qua ví VNPAY cũng được nhiều người dùng lựa chọn bởi giao diện thông minh, dễ thao tác, đa dạng phân khúc khách sạn cũng như nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Dưới đây là hướng dẫn các bước đặt phòng khách sạn qua ví VNPAY:

  • Bước 1: Tải xuống ứng dụng và Đăng ký/Đăng nhập ví VNPAY > Cập nhật định danh và Liên kết tài khoản ngân hàng.
  • Bước 2: Chọn tính năng Đặt phòng khách sạn > Nhập các thông tin được yêu cầu về địa điểm, thời gian lưu trú và số lượng khách > Ấn Tìm kiếm
  • Bước 3: Lựa chọn khách sạn và loại phòng phù hợp với nhu cầu của bản thân > Ấn Đặt ngay
  • Bước 4: Kiểm tra các thông tin vừa nhập (Ngày đặt - ngày trả phòng, số khách, số đêm, tổng tiền thanh toán) trên ứng dụng > Chọn Thanh toán và Xác nhận
  • Bước 5: Nhập mã PIN và OTP được gửi về số điện thoại đăng ký tài khoản > Ấn Xác nhận để thanh toán. 
Hướng dẫn cách đặt phòng khách sạn trên ví VNPAY chỉ với một vài thao tác đơn giản
Nhãn

2. So sánh - đối chiếu giữa nhiều ứng dụng/đại lý cung cấp dịch vụ đặt khách sạn khác nhau  

Bạn có thể so sánh - đối chiếu giữa nhiều ứng dụng/đại lý cung cấp dịch vụ đặt khách sạn theo những cách như sau:

Cách 1: So sánh các khách sạn trên cùng website

Ví dụ, bạn truy cập vào website đặt khách sạn A, chọn Điểm đến và dùng bộ lọc để chọn phòng theo các tiêu chí như: sao/hạng/phần trăm đánh giá, bình luận từ khách hàng, số người sử dụng dịch vụ,... Sau đó, bạn xem chi tiết các khách sạn được website đề xuất để tìm ra một lựa chọn ưng ý và phù hợp nhất. 

Cách 2: So sánh trên nhiều website cùng lúc

Thông thường, các khách sạn sẽ đăng tải thông tin trên nhiều nền tảng với các chính sách ưu đãi độc quyền nhất định. Do đó, việc tra cứu và đối chiếu giá phòng trên nhiều website khác nhau sẽ giúp bạn tìm được một nơi lưu trú với mức giá hấp dẫn.

So sánh trên nhiều website cùng lúc
So sánh trên nhiều website cùng lúc

Ví dụ, bạn đã tìm được một khách sạn phù hợp trên website A và mong muốn được trải nghiệm dịch vụ tại đây. Để thực hiện cách so sánh này, bạn nhập tên khách sạn cần tìm trên các nền tảng đặt phòng khác, sau đó chọn ra một căn phòng với mức giá hợp lý nhất để tiết kiệm chi phí.

3. Đăng ký thành viên của các đơn vị cung cấp dịch vụ đặt phòng 

Khi đăng ký thành viên của những đơn vị cung cấp dịch vụ đặt phòng uy tín, khách hàng sẽ nhận được nhiều chính sách ưu đãi hơn so với cách đặt phòng khách sạn thông thường. Bởi lẽ, những đơn vị này thường thông báo sớm thông tin khuyến mại độc quyền... đến các hội viên qua ứng dụng hoặc email. Phương thức đăng ký thành viên của mỗi đơn vị sẽ có sự khác biệt nhất định, bạn cần làm đúng theo hướng dẫn kèm theo để đăng ký thành công và sớm nhất. 

Đăng ký thành viên của các khách sạn hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ đặt phòng sẽ giúp bạn săn được ưu đãi một cách nhanh chóng
Đăng ký thành viên của các khách sạn hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ đặt phòng sẽ giúp bạn săn được ưu đãi một cách nhanh chóng

4. Tham gia các hội nhóm săn phòng khách sạn giá rẻ 

Bạn nên tham gia vào những hội nhóm chuyên review du lịch hoặc khách sạn trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Instagram,...) để có thêm nhiều kinh nghiệm. Tại đây, một số người có kinh nghiệm về lĩnh vực này sẽ chia sẻ cảm nhận, ưu đãi hoặc mẹo hay thông qua bài viết/bình luận và sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của bạn về các vấn đề liên quan. 

Đặc điểm nhận biết của những hội nhóm uy tín là số lượng thành viên ổn định, tương tác thật, lên bài thường xuyên, cung cấp những trải nghiệm cá nhân, không PR quá đà về một hoặc nhiều khách sạn nào đó. 

Tham gia vào các hội nhóm săn phòng khách sạn giá rẻ để biết thêm nhiều thông tin hữu ích từ những người có kinh nghiệm
Tham gia vào các hội nhóm săn phòng khách sạn giá rẻ để biết thêm nhiều thông tin hữu ích từ những người có kinh nghiệm

5. Cập nhật thông tin khuyến mại trên các kênh thông tin của khách sạn/đơn vị đặt phòng 

Thông thường, các khách sạn và đơn vị đặt phòng sẽ cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mại trên các kênh truyền thông như Facebook, Zalo, Website,... Do đó, bạn đừng bỏ qua những kênh thông tin này để săn được phòng khách sạn giá rẻ. Đồng thời, bạn cũng có thể tải ứng dụng chính thức của hãng khách sạn đó và thiết lập chế độ “Cho phép thông báo” để cập nhật mã giảm giá và ưu đãi sớm nhất.

Như vậy, nội dung trên đã giải đáp thắc mắc của bạn về cách săn phòng khách sạn giá rẻ thông qua 5 gợi ý tìm phòng không nên bỏ lỡ. Hy vọng bạn sẽ biết thêm nhiều thông tin hữu ích để dễ dàng tìm được phòng khách sạn với giá cả hợp lý nhất!