11/12/2023

Cách đặt vé máy bay trong nước với 4 bước hướng dẫn chuẩn xác

Cách đặt vé máy bay trong nước với 4 bước hướng dẫn chuẩn xác

Vé máy bay trong nước hay vé máy bay nội địa là loại vé sử dụng để di chuyển giữa các sân bay trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, được phân phối bởi các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways… Để biết thêm về cách đặt vé máy bay trong nước nhanh chóng cùng những lưu ý liên quan, mời bạn tham khảo nội dung chi tiết bên dưới. 

Hướng dẫn chi tiết cách đặt vé máy bay trong nước với 4 bước
Hướng dẫn chi tiết cách đặt vé máy bay trong nước với 4 bước

1. Bước 1: Truy cập vào ứng dụng/website đặt vé nội địa 

1.1. Hướng dẫn thao tác

Bước đầu tiên, bạn cần truy cập vào website/ứng dụng đặt vé nội địa bằng smartphone, máy tính bảng, laptop… Sau đó, bạn lựa chọn mục đặt vé máy bay nội địa trên website/ứng dụng.

Ví dụ cách thực hiện trên ví VNPAY như sau:

Bạn tìm và tải ví VNPAY trên Google Play (đối với hệ điều hành Android) hoặc App Store (đối với hệ điều hành iOS) > Đăng ký tài khoản bằng số điện thoại > Cập nhật định danhLiên kết tài khoản ngân hàng > Đăng nhập vào ví VNPAY.

Tải ví VNPAY từ cửa hàng ứng dụng và đăng nhập
Tải ví VNPAY từ cửa hàng ứng dụng và đăng nhập

Tại giao diện màn hình chính của ứng dụng, bạn chọn mục Đặt vé máy bay để tiến hành đặt vé > Chọn Đặt vé máy bay nội địa.

Bạn chọn mục Đặt vé máy bay từ trang chủ ví VNPAY
Bạn chọn mục Đặt vé máy bay từ trang chủ ví VNPAY

1.2. Lưu ý khi thực hiện

Ở bước truy cập vào ứng dụng đặt vé máy bay trong nước, bạn cần lưu ý: 

  • Truy cập vào đúng website/ứng dụng của hãng nội địa: Mỗi hãng hàng không nội địa đều có website chính thức, bạn có thể tìm kiếm địa chỉ website này trên Internet trước để truy cập chính xác, tránh vào những website mạo danh, có địa chỉ gần giống website gốc như thêm/ bớt/ khác đuôi .vn, .com,...
  • Truy cập đúng vào website/ứng dụng của đơn vị hợp tác với hãng bay nội địa: Bạn có thể tìm kiếm thông tin về các đơn vị hợp tác với hãng bay nội địa tại website của hãng và website/fanpage chính thức của các đơn vị đó trước khi truy cập để tránh nhầm lẫn, mất thời gian thao tác.

2. Bước 2: Tìm & Lựa chọn chuyến bay trong nước phù hợp 

2.1. Hướng dẫn thao tác

Tại bước này, bạn cần điều chỉnh các thông tin tại khung tìm vé máy bay liên quan đến địa điểm, ngày tháng, số lượng vé,... để tìm chuyến bay thích hợp nhất.

Ví dụ chi tiết cách thực hiện trên ví VNPAY như sau:

Bạn chọn mục Đặt vé máy bay nội địa > Nhập thông tin ngày đi - ngày vế, đối tượng, số lượng vé, hãng bay, hạng vé > Chọn Tìm chuyến bay > Chọn chuyến bay trong nước phù hợp > Chọn Đặt vé.

Bạn chọn chuyến bay trong nước phù hợp với lịch trình, sau đó chọn Đặt vé
Bạn chọn chuyến bay trong nước phù hợp với lịch trình, sau đó chọn Đặt vé

2.2. Lưu ý khi thực hiện

Lựa chọn đúng hãng bay nội địa: Tại Việt Nam có các hãng bay nội địa uy tín, chất lượng, đang cung cấp nhiều đường bay trong nước như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Pacific Airlines…

3. Bước 3: Cung cấp thông tin cá nhân 

3.1. Hướng dẫn thao tác

Tại bước này, bạn cần cung cấp thông tin cá nhân hành khách nhằm xác định chủ sở hữu vé máy bay khi check-in.

Tham khảo chi tiết cách thực hiện trên ví VNPAY như sau:

Bạn nhập thông tin cần có khi đặt vé máy bay trong nước gồm họ tên, số điện thoại, địa chỉ email và thông tin hành khách gồm họ tên, giới tính > Chọn Tiếp tục. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn thêm dịch vụ khác như suất ăn, hành lý ký gửi,... 

Bạn nhập cung cấp thông tin liên hệ và thông tin hành khách, sau đó chọn Tiếp tục
Bạn nhập cung cấp thông tin liên hệ và thông tin hành khách, sau đó chọn Tiếp tục

3.2. Lưu ý khi thực hiện

Cung cấp đúng thông tin cá nhân của hành khách: Có thể là bản thân hoặc người thân trong gia đình, bạn bè,...) đặt vé máy bay trong nước để tránh mất thời gian và phí đổi tên. Chưa kể, một số hãng bay có thể không hỗ trợ đổi tên, bạn phải hủy vé để đặt vé khác nếu thông tin cá nhân có sự sai lệch. 

4. Bước 4: Xác nhận thông tin & Thanh toán

4.1. Hướng dẫn thao tác

Bạn xác nhận lại chính xác thông tin trước khi thanh toán để tránh nhầm lẫn về giá vé, phương thức thanh toán, số lượng vé máy bay trong nước cần đặt. 

Ví dụ cách thực hiện trên ví VNPAY như sau:

Bạn xác nhận lại tất cả thông tin đặt vé máy bay và nhập mã giảm giá (nếu có) > Tích chọn Tôi đồng ý với các Điều kiện điều khoản đặt vé > Chọn Thanh toán > Chọn Xác nhận > Nhập mã PINmã OTP > Chọn Xác nhận để thanh toán.

Bạn kiểm tra lại thông tin và chọn Thanh toán
Bạn kiểm tra lại thông tin và chọn Thanh toán

4.2. Lưu ý khi thực hiện

Trong bước cuối cùng, bạn cần lưu ý như sau:

  • Kiểm tra kỹ thông tin đặt vé: Bạn kiểm tra và xác nhận lại các thông tin về điểm đi và điểm đến trong nước, ngày và giờ khởi hành, số lượng vé cần đặt.
  • Sử dụng mã giảm giá (nếu có): Bạn nên kiểm tra danh sách mã giảm giá hiện có để sử dụng, tiết kiệm chi phí đặt vé.

Trên đây là thông tin hướng dẫn chi tiết cách đặt vé vé máy bay trong nước và lưu ý từng bước. Ví VNPAY hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn đặt vé thuận lợi và thành công. Ngoài ra, ví VNPAY thường có nhiều mã giảm giá hấp dẫn khi đặt vé máy bay trong nước, bạn có thể cân nhắc đặt vé qua ví VNPAY để tiết kiệm chi phí di chuyển.