02/07/2023

5 cách đặt vé máy bay online tiết kiệm thời gian - dễ thao tác

5 cách đặt vé máy bay online tiết kiệm thời gian - dễ thao tác

Cách đặt vé máy bay online như thế nào để thuận tiện, nhanh chóng, nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn so với mua vé trực tiếp? Dù đang rất phổ biến nhưng nhiều người dùng còn chưa biết nhiều về hình thức này nên muốn tham khảo hướng dẫn hướng dẫn cách đặt vé máy bay online chi tiết thực hiện đúng. Vậy bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn 5 cách mua vé máy bay online tiết kiệm thời gian - dễ thao tác, cùng tham khảo nhé!

1. TOP 3 cách đặt vé máy bay online thông qua ứng dụng

Hiện nay, nhiều khách hàng ưa chuộng đặt vé máy bay qua ứng dụng thay vì đến điểm bán vé trực tiếp bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Dưới đây là 3 hướng dẫn đặt vé máy bay online thông qua các ứng dụng phổ biến, mời bạn cùng tham khảo: 

1.1. Cách đặt vé máy bay online qua ví điện tử

Đặt vé máy bay qua ví điện tử là cách book vé máy bay online được nhiều hành khách ưa chuộng bởi giao diện được thiết kế khoa học, thao tác dễ dàng, liên kết với nhiều hãng bay uy tín cùng các ưu đãi hấp dẫn. Do đó, hình thức này sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những người muốn tích hợp nhiều tiện ích trên cùng một thiết bị nhằm tối ưu hóa trải nghiệm.

1.2.1. Hướng dẫn thực hiện nhanh

Chọn tính năng Đặt vé máy bay => Tìm và lựa chọn chuyến bay => Cung cấp thông tin cá nhân => Xác nhận thông tin và Thanh toán.

1.2.2. Hướng dẫn thực hiện

Mua vé máy bay trực tuyến như thế nào? Dưới đây là 4 cách đặt vé máy bay qua ví VNPAY như sau: 

Bước 1: Chọn tính năng “Đặt vé máy bay” 

Tại giao diện màn hình chính của ứng dụng ví VNPAY, bạn chọn vào mục Đặt vé máy bay để tiến hành đặt vé.

Bước 2: Tìm và lựa chọn chuyến bay phù hợp

Bạn lựa chọn các thông tin về hành trình chuyến bay như: ngày đi - ngày về, đối tượng, số lượng vé, hãng hàng không, hạng vé, điểm khởi hành, điểm đến. Sau đó, bạn ấn Tìm chuyến bay, lựa chọn hành trình bay phù hợp và chọn Đặt vé.

Một số thao tác khi đặt vé máy bay trên ứng dụng (ví dụ trên ứng dụng ví VNPAY)
Một số thao tác khi đặt vé máy bay trên ứng dụng (ví dụ trên ứng dụng ví VNPAY)

Bước 3: Cung cấp thông tin cá nhân

Sau khi đã lựa chọn hành trình bay phù hợp, bạn cần điền các thông tin cá nhân như: họ tên, ngày tháng năm sinh, CCCD/CMND/Hộ chiếu, số điện thoại, email, địa chỉ sinh sống và chọn Tiếp tục. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thêm các dịch vụ bổ sung (nếu cần) như: hành lý ký gửi, suất ăn,...

Bước 4: Xác nhận thông tin và Thanh toán

Cuối cùng, bạn cần kiểm tra chính xác thông tin vé cũng như thông tin cá nhân trước khi thanh toán. Sau đó, bạn tích chọn Đồng ý Điều kiện điều khoản đặt vé và thanh toán. 

Thao tác tìm chuyến bay online trên ví VNPAY
Thao tác tìm chuyến bay online trên ví VNPAY

1.2. Cách đặt vé máy bay online qua ứng dụng ngân hàng

Hình thức đặt vé máy bay này ngày càng được ưa chuộng bởi những khách hàng đã sử dụng thành thạo các thao tác trên ứng dụng ngân hàng và không muốn tải thêm ứng dụng khác. Bên cạnh đặt vé máy bay, ứng dụng còn tích hợp thêm nhiều tiện ích khác như: đặt phòng khách sạn, đặt vé tàu, đặt vé xe, gọi taxi, thuê xe tự lái...

1.3.1. Hướng dẫn thực hiện nhanh

Truy cập vào ứng dụng ngân hàng => Chọn Đặt vé máy bay => Lựa chọn hành trình chuyến bay và nhập thông tin hành khách =>> Xác thực giao dịch và nhận vé.

1.3.2. Hướng dẫn thực hiện chi tiết 

Dưới đây là hướng dẫn cách đặt vé máy bay qua mạng qua ứng dụng ngân hàng, mời bạn cùng tham khảo:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng ngân hàng 

Bạn truy cập vào ứng dụng ngân hàng đang sử dụng để tiến hành đặt vé.

Bước 2: Chọn “Đặt vé máy bay”

Tại giao diện của ứng dụng, bạn ấn vào mục Đặt vé máy bay để thực hiện bước tiếp theo.

Bước 3: Lựa chọn hành trình chuyến bay và nhập thông tin hành khách

Bạn lựa chọn hành trình bay, bao gồm: thời gian và địa điểm, sau đó ấn Tìm kiếm để ứng dụng đề xuất các chuyến bay phù hợp. 

Sau khi đã tìm được chuyến bay ứng ý, bạn cần nhập chính xác thông tin cá nhân như: họ tên, số điện thoại, email, CCCD/CMND/Hộ chiếu và số điện thoại để hệ thống ghi nhận.

Bước 4: Xác thực giao dịch và nhận vé

Cuối cùng, bạn kiểm tra thông tin và xác nhận giao dịch bằng FaceID, OTP hoặc vân tay). Sau khi hoàn thành các thủ tục đặt vé, hệ thống sẽ gửi mã vé trực tuyến qua email hoặc tin nhắn của số điện thoại mà bạn đã đăng ký phía trên.

1.3. Cách đặt vé máy bay online qua ứng dụng của hãng hàng không 

Hình thức đặt vé này phù hợp với những người muốn mua vé trực tiếp từ hãng và tiết kiệm thời gian đến quầy bán vé. Hiện nay, với các chuyến bay nội địa, hầu hết khách hàng thường ưu tiên lựa chọn đặt vé qua ứng dụng của 4 hãng hàng không phổ biến như: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air và Pacific Airlines bởi sự an toàn, tiện lợi và dịch vụ tuyệt vời. 

1.1.1. Hướng dẫn thực hiện nhanh

Truy cập vào ứng dụng => Lựa chọn hành trình chuyến bay phù hợp => Điền thông tin cá nhân và chọn dịch vụ bổ sung (nếu cần) => Chọn hình thức thanh toán và Thanh toán 

1.1.2. Hướng dẫn thực hiện chi tiết

Dưới đây là cách đăng ký mua vé máy bay trực tuyến qua ứng dụng của hãng hàng không Vietjet Air, mời bạn tham khảo:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng

Khách hàng truy cập vào ứng dụng của hãng hàng không Vietjet Air để tiến hành đặt vé.

Bước 2: Chọn thông tin chuyến bay và lịch trình phù hợp

Bạn lựa chọn các thông tin cho hành trình chuyến bay, bao gồm: điểm khởi hành - điểm đến (nếu có), vé khứ hồi - một chiều, số lượng, ngày đi, nhập mã khuyến mại (nếu có), ấn Tìm chuyến bay và chọn lịch trình bay phù hợp. 

Bước 3: Điền thông tin cá nhân và chọn dịch vụ bổ sung (nếu cần)

Sau khi đã chọn được chuyến bay phù hợp, bạn cần nhập chính xác các thông tin cá nhân như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, CCCD/CMND/Hộ chiếu, địa chỉ và số điện thoại liên hệ. Ngoài ra, bạn có thể chọn thêm các dịch vụ bổ sung nếu có nhu cầu như Hành lý ký gửi, suất ăn, bảo hiểm chuyến bay...

Bước 4: Chọn hình thức thanh toán và Thanh toán

Bạn lựa chọn các hình thức thanh toán như: Vietjet Air Sky Club, Thẻ ATM, Thẻ tín dụng và QR Pay. Sau đó, bạn tiến hành thanh toán hóa đơn để đặt vé.

​  Hướng dẫn đặt vé máy bay qua ứng dụng của hãng hàng không Vietjet Air  ​
Hướng dẫn đặt vé máy bay thông qua mạng qua ứng dụng của hãng hàng không Vietjet Air là cách mua vé máy bay giá rẻ online được nhiều người tiêu dùng tin chọn

2. TOP 2 cách đặt vé máy bay online trên website

2 cách mua vé máy bay qua mạng dưới đây phù hợp với khách hàng muốn thao tác trực tiếp trên website, không muốn tải thêm ứng dụng khác về thiết bị, cụ thể: 

2.1. Cách đặt vé máy bay online qua website của hãng hàng không 

Cách mua vé máy bay trực tuyến phù hợp với khách hàng muốn mua vé trực tiếp từ hãng nhưng không muốn tải thêm ứng dụng. Được biết, Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Pacific Airlines là 4 hãng hàng không nổi bật được nhiều khách hàng lựa chọn tại Việt Nam.

2.1.1. Hướng dẫn thực hiện nhanh

Truy cập vào website hãng hàng không => Nhập thông tin chuyến bay và lựa chọn lịch trình phù hợp => Nhập thông tin cá nhân và Chọn dịch vụ bổ sung (nếu cần) => Kiểm tra và Thanh toán.

Đặt vé máy bay online qua ứng dụng của hãng hàng không
Cách thức đặt vé máy bay qua mạng thông qua ứng dụng của hãng hàng không

2.1.2. Hướng dẫn thực hiện chi tiết

Dưới đây là hướng dẫn mua vé máy bay online chi tiết và đăng ký mua vé máy bay qua mạng thông qua website của hãng hàng không Vietnam Airlines, mời bạn cùng tham khảo:

Bước 1: Truy cập vào website hãng hàng không

Bạn truy cập vào website của hãng hàng không Vietnam Airlines

Bước 2: Nhập thông tin chuyến bay và lựa chọn lịch trình phù hợp

Bạn cần nhập đầy đủ thủ tục đặt vé máy bay online với thông tin chuyến bay vào khung yêu cầu, bao gồm: Điểm khởi hành - điểm đến, ngày đi - ngày về (nếu có). Sau đó, bạn ấn Tìm chuyến bay để hệ thống hiển thị lịch trình phù hợp.

Tiếp đến, hệ thống sẽ cung cấp danh sách các chuyến đi với mức giá tương ứng với từng loại vé. Tại đây, bạn có thể lựa vé máy bay phù hợp với nhu cầu của mình. 

Bước 3: Nhập thông tin cá nhân và Chọn dịch vụ bổ sung (nếu cần)

Sau khi chọn loại vé, bạn cần nhập chính xác thông tin cá nhân, bao gồm: họ và tên, ngày tháng năm sinh, quốc gia, địa chỉ, email và số điện thoại. Sau đó, bạn ấn Tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo.

Tiếp đến, bạn sẽ được tick chọn các dịch vụ bổ sung như: vị trí ghế, hành lý, suất ăn, thủ tục dịch vụ nhanh và bảo hiểm du lịch. Lưu ý rằng, bạn có thể chọn Đi tiếp nếu muốn bỏ qua các dịch vụ này.

Bước 4: Kiểm tra và Thanh toán

Khách hàng nên kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin đặt vé cũng như thông tin cá nhân xuất hiện trên bảng tóm tắt hành trình trước khi xác nhận thanh toán.

Sau khi kiểm tra thông tin, bạn lựa chọn phương thức thanh toán, tick vào mục Đồng ý các điều khoản và ấn Đi tiếp là hoàn thành cách đặt mua vé máy bay qua mạng.

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay online qua website của hãng hàng không Vietnam Airlines
Hướng dẫn cách đặt vé máy bay online qua website của hãng hàng không Vietnam Airlines
Lưu ý:

Khách hàng khi đặt vé máy bay qua website của hãng hàng không cần truy cập đúng trang web chính thức của hãng (bạn có thể kiểm tra bằng cách kéo xuống cuối trang, website chính thức thường có thông tin số điện thoại, địa chỉ rõ ràng, mã số doanh nghiệp hoặc số đăng ký kinh doanh,...).

Đồng thời hãy đọc kỹ hướng dẫn mua vé máy bay trực tuyến cũng như kiểm tra kỹ thông tin cá nhân để hạn chế sai sót, mất nhiều thời gian chỉnh sửa và chi phí thay đổi.

2.2. Cách đặt vé máy bay online qua website của đại lý bán vé 

Khách hàng mua vé máy bay qua cách đặt vé máy bay trên mạng cần tìm các đại lý được ủy quyền và cấp phép từ các hãng hàng không. Khi đặt vé qua các đơn vị này, ngoài các quyền lợi như tư vấn tận tình, nhanh chóng, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều tiện ích hấp dẫn như: cập nhật tin tức điểm du lịch, đọc các bài viết chia sẻ kinh nghiệm,...

Đặt vé qua đại lý được tư vấn tận tình, nhanh chóng
Cách đặt vé máy bay trực tuyến thông qua đại lý được tư vấn tận tình, nhanh chóng

Hướng dẫn thực hiện:

Để đặt vé máy bay qua website của đại lý bán vé, bạn cần thực hiện những bước sau:

Bước 1: Truy cập vào website của đại lý bán vé.

Bước 2: Cung cấp thông tin hành trình chuyến đi như: điểm khởi hành - điểm đến, khứ hồi - một chiều, số lượng, hãng bay, giờ bay, hạng ghế và lựa chọn lịch trình phù hợp.

Bước 3: Cung cấp thông tin cá nhân người mua vé như họ tên, địa chỉ, email, số điện thoại liên hệ.

Bước 4: Lựa chọn các dịch vụ bổ sung (nếu cần) như suất ăn, hành lý ký gửi.

Bước 5: Thanh toán và xác nhận đặt vé

Lưu ý:

Khách hàng đặt vé máy bay qua website của đại lý bán vé nên tham khảo kỹ lưỡng các thông tin như chi phí quá cảnh (dành cho các chuyến bay quốc tế), dịch vụ hỗ trợ và hình thức thanh toán vé từ nhân viên tư vấn trước khi đặt vé để hạn chế phí phát sinh không đáng có.

Như vậy, bài viết đã giới thiệu đến bạn 5 cách đặt vé máy bay online tiết kiệm thời gian - dễ thao tác. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách thực hiện với từng phương thức, giúp tiết kiệm nhiều thời gian, đồng thời có cơ hội nhận được các ưu đãi hấp dẫn.