11/12/2023

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay hạng thương gia với 4 bước

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay hạng thương gia với 4 bước

Hành khách có nhu cầu đặt vé máy bay hạng Thương Gia cho lịch trình sắp tới nhưng chưa từng trải nghiệm qua dịch vụ này nên còn nhiều bỡ ngỡ. Thế nên, bạn muốn tìm hiểu thêm cách đặt vé máy bay hạng Thương gia cũng như hướng dẫn chi tiết để hạn chế sai sót. Vậy ví VNPAY mời bạn tham khảo nội dung dưới đây để giải đáp thắc mắc!

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay hạng thương gia qua 4 bước
Hướng dẫn cách đặt vé máy bay hạng thương gia qua 4 bước

1. Bước 1: Tìm hiểu hãng bay cung cấp vé Thương gia 

1.1. Hướng dẫn thao tác

Hiện nay, ba hãng hàng không nội địa phổ biến chuyên cung cấp vé máy bay hạng Thương Gia có thể kể đến như: Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airway. Trong đó, tên gọi của mỗi hạng vé sẽ có sự khác nhau theo từng hãng hàng không, cụ thể:

  • Đối với hãng bay Vietnam Airlines: Bao gồm hạng vé Thương gia tiêu chuẩn, Thương gia linh hoạt. 
  • Đối với hãng bay Vietjet Air: Bao gồm hạng vé Skyboss và Skyboss Business.
  • Đối với hãng bay Bamboo Airways: Bao gồm hạng vé Business Smart, Business Flex.

Để biết thêm thông tin chi tiết về hạng vé Thương gia của 3 hãng hàng không phổ biến hiện nay, mời bạn tham khảo các bài viết:

Có nhiều hãng máy bay cung cấp vé hạng thương gia
Có nhiều hãng máy bay cung cấp vé hạng thương gia

Hiện nay, nhiều hãng bay quốc tế cũng triển khai hạng vé Thương Gia nhằm nâng cao trải nghiệm của hành khách, trong số đó có thể kể đến các hãng như:

  • British Airways
  • Emirates
  • Japan Airlines
  • Qantas
  • Cathay Pacific

1.2. Lưu ý khi thực hiện

Khi tìm hiểu về hãng hàng không cung cấp vé Thương gia, bạn cần quan tâm đến những lưu ý sau:

  • Chọn hãng bay cung cấp vé hạng Thương gia phù hợp với nhu cầu: Hành khách nên ưu tiên lựa chọn hãng hàng không có vé Thương Gia phù hợp với ngân sách cũng như nhu cầu hiện tại để trải nghiệm được thoải mái hơn.  
  • Tìm hiểu kỹ chính sách của vé hạng Thương gia muốn đặt: Bạn nên tìm hiểu kỹ chính sách của hạng vé Thương Gia tại hãng hàng không muốn đặt như: Chính sách hành lý, đổi vé, hoàn vé,... bằng cách truy cập website, Fanpage, hotline của hãng hàng không hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ đặt vé để dễ dàng lựa chọn hãng bay phù hợp.

2. Bước 2: Truy cập vào ứng dụng/website đặt vé hạng Thương gia 

2.1. Hướng dẫn thao tác

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào website hoặc ứng dụng đặt vé máy bay hạng Thương Gia uy tín, do hãng hàng không trực tiếp quản lý hoặc là đối tác của hãng hàng không để được đảm bảo quyền lợi trước - trong và sau chuyến đi. Sau đó, bạn thực hiện các bước như hướng dẫn để tiến hành lựa chọn hãng hàng không có cung cấp vé hạng Thương gia phù hợp với nhu cầu.

Bạn ấn chọn mục Đặt vé máy bay để tiến hành các thao tác đặt vé hạng Thương Gia trên ví VNPAY
Bạn ấn chọn mục Đặt vé máy bay để tiến hành các thao tác đặt vé hạng Thương Gia trên ví VNPAY

2.2. Lưu ý khi thực hiện

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn nên biết khi truy cập vào ứng dụng/website đặt vé hạng Thương gia:

  • Truy cập vào đúng website/ứng dụng cung cấp vé hạng Thương gia của hãng: Mỗi hãng hàng không đều có website và ứng dụng riêng biệt, do đó hành khách nên tìm hiểu và truy cập vào đúng nền tảng cung cấp vé máy bay hạng Thương Gia của đơn vị đó để quá trình đặt mua vé an toàn hơn.
  • Truy cập vào đúng website/ứng dụng cung cấp vé hạng Thương gia của đơn vị hợp tác với hãng: Hành khách nên tìm hiểu kỹ thông tin về đơn vị liên kết trực tiếp với hãng hàng không cung cấp vé máy bay hạng Thương Gia qua website/ứng dụng của hãng hoặc đơn vị đó để đảm bảo chất lượng và bảo mật thông tin vé.

3. Bước 3: Tìm & Lựa chọn chuyến bay hạng Thương gia phù hợp 

3.1. Hướng dẫn thao tác

Hành khách cần điền các thông tin được hiển thị trên màn hình như: ngày đi - ngày về, điểm khởi hành - điểm đến, số lượng vé,... để lựa chọn được vé Thương Gia có hành trình bay phù hợp nhất.

Dưới đây là hướng dẫn cách tìm và lựa chọn chuyến bay hạng Thương gia phù hợp qua ví VNPAY, mời bạn tham khảo:

Hành khách ấn chọn Xem tất cả > Lựa chọn Mua vé máy bay > Chọn Đặt vé máy bay nội địa/ Đặt vé máy bay quốc tế > Điền chính xác ngày đi - ngày về, đối tượng, số lượng, hãng hàng không, hạng vé, điểm khởi hành - điểm đến > Chọn Hãng bay và tick vào ô hạng vé Thương gia > Ấn Đặt vé.

Hành khách nhập thông tin và lựa chọn vé hạng Thương Gia có chuyến bay phù hợp nhất
Hành khách nhập thông tin và lựa chọn vé hạng Thương Gia có chuyến bay phù hợp nhất

3.2. Lưu ý khi thực hiện

Hiện nay, mỗi hạng vé Thương gia của các hãng hàng không có thể được hiển thị dưới tên gọi khác nhau. Do đó, bạn cần chọn đúng vào ô hạng vé Thương Gia của hãng bay phù hợp để hạn chế nhầm lẫn, mất nhiều thời gian và chi phí đổi trả vé. Cụ thể:

  • Đối với hãng bay Vietnam Airlines: Hành khách cần ấn chọn vào ô Thương gia. 
  • Đối với hãng bay Vietjet Air: Hành khách ấn chọn vào ô Skyboss được hiển thị trên màn hình. 
  • Đối với hãng bay Bamboo Airways: Hành khách chọn vào ô Business tương ứng với hạng vé Thương Gia. 

4. Bước 4: Cung cấp thông tin cá nhân 

4.1. Hướng dẫn thao tác

Tại bước này, hành khách cần cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân của chủ sở hữu vé máy bay hạng Thương Gia để quá trình làm thủ tục và check-in nhanh chóng hơn. 

Mời bạn tham khảo chi tiết cách thực hiện trên ví VNPAY qua các thao tác sau: 

Hành khách cần nhập đúng thông tin của chủ sở hữu vé máy bay hạng Thương Gia được yêu cầu trên màn hình, bao gồm: họ tên, số điện thoại, email, giới tính.

Sau đó, bạn ấn Tiếp tục để thực hiện các bước tiếp theo. Lưu ý rằng, bạn có thể lựa chọn thêm các tiện ích đi kèm (suất ăn, hành lý ký gửi,...) nếu có nhu cầu. 

Hành khách cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu để tiến hành mua vé máy bay hạng Thương Gia
Hành khách cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu để tiến hành mua vé máy bay hạng Thương Gia

4.2. Lưu ý khi thực hiện

Để quá trình cung cấp thông tin cá nhân thêm nhanh chóng, bạn cần quan tâm đến một số lưu ý sau:

  • Cung cấp thông tin cá nhân chuẩn xác: Hành khách cần cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân khi mua vé hạng Thương Gia để hạn chế tình trạng mất phí thay đổi và tiết kiệm nhiều thời gian chỉnh sửa.
  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi mua vé: Bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết (CMND/CCCD hoặc hộ chiếu, thẻ thường trú, tạm trú,....) trước khi đặt vé máy bay Thương gia để quá trình mua vé nhanh chóng hơn.

5. Bước 5: Xác nhận thông tin & Thanh toán 

5.1. Hướng dẫn thao tác

Hành khách nên xác nhận kỹ lưỡng các thông tin hành trình bay, thông tin cá nhân,.... trước khi tiến hành thanh toán để hạn chế nhầm lẫn không mong muốn.

Ví dụ, khi xác nhận thông tin và thanh toán tại ví VNPAY, bạn cần thực hiện theo những thao tác sau:

Hành khách xác nhận lại tất cả thông tin đặt vé máy bay và nhập mã giảm giá (nếu có) > Tích chọn Tôi đồng ý với các Điều kiện điều khoản đặt vé > Lựa chọn Thanh toán > Chọn Xác nhận > Nhập mã PIN và mã OTP > Chọn Xác nhận để thanh toán.

Hành khách kiểm tra lại các thông tin về hành trình chuyến bay và thông tin cá nhân trước khi thanh toán
Hành khách kiểm tra lại các thông tin về hành trình chuyến bay và thông tin cá nhân trước khi thanh toán

4.2. Lưu ý khi thực hiện

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi xác nhận thông tin và thanh toán vé máy bay hạng Thương Gia:

  • Kiểm tra thông tin trước khi thanh toán: Bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin vừa cung cấp khi đặt vé máy bay hạng Thương Gia, bao gồm: Hành trình chuyến bay, thông tin cá nhân,... để hạn chế sai sót và ảnh hưởng đến lịch trình bay đã đặt.
  • Áp mã giảm giá: Hành khách có thể sử dụng mã giảm giá (nếu có) khi đặt vé máy bay hạng Thương Gia để tối ưu hóa chi phí di chuyển. 

Như vậy, nội dung trên đã giải đáp thắc mắc của bạn về cách đặt vé máy bay hạng Thương Gia thông qua 4 bước đơn giản và nhanh chóng. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để quá trình đặt vé dễ dàng hơn.